"SHARP" ออกสินค้าใหม่! ห้องน้ำแมวอัจฉริยะพร้อมแจ้งเตือนสุขภาพน้องแมว

"SHARP" ออกสินค้าใหม่! ห้องน้ำแมวอัจฉริยะพร้อมแจ้งเตือนสุขภาพน้องแมว

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

"SHARP" ออกสินค้าใหม่! ห้องน้ำแมวอัจฉริยะพร้อมแจ้งเตือนสุขภาพน้องแมว
Sharp Corp. บริษัทผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์แนวหน้าของประเทศญี่ปุ่น ได้ออกสินค้าใหม่เอาใจทาสแมว “ห้องน้ำแมวอัจฉริยะ” โดยจะมีการเก็บข้อมูลจากปัสสาวะและน้ำหนักของแมว หากมีความผิดปกติเครื่องก็จะแจ้งเตือนเจ้าของให้ทราบทางโทรศัพท์มือถือโดยใช้เทคโนโลยี Internet of Things (IoT) และปัญญาประดิษฐ์เข้ามาช่วย จำหน่ายในราคา 24,000 เยน (ยังไม่รวมภาษี) วันที่ 30 ก.ค. 2018 ทางเว็บไซต์ของ Sharp

สัตว์เลี้ยงกลายเป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกในครอบครัว
Yoshisuke Hasegawa ผู้บริหารอาวุโสฯ ได้กล่าวในการแถลงข่าวที่กรุงโตเกียวว่า “ปัจจุบันสัตว์เลี้ยงได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกในครอบครัว และ IoT ได้ถูกนำมาใช้ในตลาดสัตว์เลี้ยง บริษัทตั้งเป้าที่จะขยายธุรกิจและก็คำนึงถึงการดำเนินชีวิตอย่างชาญฉลาด โดยการนำเทคโนโลยีอันทันสมัยเข้ามาร่วมด้วย”

ห้องน้ำอัจฉริยะจะทำการวัดน้ำหนักของแมว ปริมาณปัสสาวะ จำนวนครั้งในการปัสสาวะ และระยะเวลาที่ใช้ห้องน้ำอัจฉริยะในแต่ละครั้ง โดยเทคโนโลยี AI จะทำการวิเคราะห์ข้อมูลเหล่านี้ หากมีความผิดปกติ เช่น แมวเข้าห้องน้ำนานเกินไป หรือปริมาณปัสสาวะมีมากหรือน้อยเกินไป เจ้าของก็จะได้รับการแจ้งเตือนผ่านแอพลิเคชั่นที่เรียกว่า “Cocoro Pet” ซึ่งสามารถติดตั้งลงในโทรศัพท์มือถือได้ ซึ่งอาจจะมีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายรายเดือนเป็นจำนวนเงิน 324 เยน ต่อเดือน ถ้าหากเลี้ยงแมวมากกว่าหนึ่งตัว โดยห้องน้ำอัจฉริยะนี้จะมีเซ็นเซอร์ทำหน้าที่จำแนกแมวแต่ละตัว ซึ่งเราสามารถมาใช้ห้องน้ำอัจฉริยะนี้ร่วมกันกับแมวได้ถึง 3 ตัว

Pet Tech products ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์แรกของบริษัทฯ ที่ได้ออกสินค้าที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง เนื่องจากตลาดสัตว์เลี้ยงภายในประเทศญี่ปุ่นที่กำลังเติบโตมากขึ้น ในเดือนธันวาคม 2017 ที่ผ่านมา Japan Pet Food Association ได้ทำการสำรวจจำนวนแมวที่เป็นสัตว์เลี้ยงในประเทศญี่ปุ่นมีจำนวน 9.52 ล้านตัว ซึ่งมากกว่าจำนวนสุนัขที่เป็นสัตว์เลี้ยง 8.92 ล้านตัว เป็นครั้งแรกตั้งแต่การเริ่มต้นสำรวจในปี 1994

ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะแมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน เพราะเลี้ยงง่าย ไม่เสียงดัง รบกวนเพื่อนบ้าน และไม่ยุ่งยากเมื่อเทียบกับการเลี้ยงสุนัขที่ต้องพาเดินทุกวัน ผู้เลี้ยงต้องใช้ความพยายามอย่างมาก และเป็นเรื่องที่น่าเบื่อหน่ายสำหรับผู้สูงอายุ

Sharp มีเป้าหมายที่จะสร้างยอดขายในตลาดนี้ 10,000 ล้านเยนภายในปี 2020 โดยมีแผนที่จะผลิตห้องน้ำอัจฉริยะนี้จำนวน 2,500 เครื่องต่อเดือน ซึ่งผู้ที่สนใจอยากได้เป็นเจ้าของสามารถเข้าไปซื้อได้จากเว็บไซต์ของทางบริษัท

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 2,151 ครั้ง

คำค้นหา : SHARPห้องน้ำแมวสุขภาพน้องแมวSharp Corp. ห้องน้ำแมวอัจฉริยะปัญญาประดิษฐ์โทรศัพท์มือถือเว็บไซต์ของ SharpYoshisuke Hasegawa Cocoro PetPet Tech productsกรุงโตเกียวIoTตลาดสัตว์เลี้ยงเทคโนโลยี AIเซ็นเซอร์