Sony Xperia XZ3 สมาร์ทโฟนโซนี่รุ่นแรกกับจอ OLED

Sony Xperia XZ3 สมาร์ทโฟนโซนี่รุ่นแรกกับจอ OLED

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidข่าวไอที

เปิดตัว Sony Xperia XZ3 สมาร์ทโฟนโซนี่รุ่นแรกกับจอ OLED
เปิดตัวออกมาเรียบร้อย สำหรับ Sony Xperia XZ3 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดจากโซนี่ในงาน IFA 2018 ซึ่งดีไซน์นั้น ดูไม่ต่างจากรุ่นก่อนหน้าอย่าง Sony Xperia XZ2 นัก แต่สเปคที่โดดเด่นของรุ่นนี้เลย ก็คือ หน้าจอแบบ OLED ซึ่งถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของทางโซนี่ ที่ใช้หน้าจอชนิดนี้

โดยหน้าจอของ Sony Xperia XZ3 มีขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด Quad HD+ (1,440 x 2,880) อัตราส่วน 18:9 ซึ่งสำหรับหน้าจอ OLED ของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ ทางโซนี่ได้ให้ทีมผู้พัฒนา Bravia TV ช่วยจัดการให้การโปรเซสภาพมีจุดรบกวน (noise) ลดลง และเพิ่มความต่างแสง (contrast) ให้มากขึ้น บวกกับเพิ่มประสิทธิภาพของลำโพงสปีกเกอร์ S-force ให้ดังขึ้น 20% ทำให้ Sony Xperia XZ3 เป็นสมาร์ทโฟนที่เหมาะกับการดูวีดีโอมากขึ้น

ส่วนดีไซน์ของ Sony Xperia XZ3 นั้น ประกอบไปด้วยกระจก Gorilla Glass ขอบโค้งและมุมมน ทำให้ขอบอลูมิเนียมของตัวเครื่องมีความบาง มาพร้อมมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IP68 หน้าจอไม่มีรอยบาก (notch) เหมือนอย่างสมาร์ทโฟนอื่นๆ ในท้องตลาด และไม่มีช่องหูฟัง 3.5mm ให้ใช้งาน

ด้านสเปคฮาร์ดแวร์ Sony Xperia มาพร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 845, แรม 4 GB, หน่วยความจำตัวเครื่อง 64 GB, แบตเตอรี่ 3,300 mAh กล้องหลังเป็นเลนส์เดี่ยว เซ็นเซอร์ Exmor RS ความละเอียด 19 ล้านพิกเซล พรัอมเทคโนโลยี MotionEye ที่ทำให้สามารถถ่ายวีดีโอ HDR 4K หรือ วีดีโอ Slow-motion ที่ความละเอียด 1080p ได้ ส่วนกล้องหน้าอัพเกรดมาที่ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล f/1.9 แบบเลนส์มุมกว้าง (รุ่น XZ2 กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล)

ระบบปฏิบัติการของ Sony Xperia XZ3 มาพร้อมกับ Android 9.0 Pie ตั้งแต่แกะกล่อง ซึ่งจะมีเทคโนโลยี AI มาช่วยในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการโชว์แอพฯ กล้องอัตโนมัติ เมื่อจับมือถือในแนวนอน โชว์แอพฯ ที่คาดว่าจะใช้งาน ในสถานที่และเวลาต่างๆ เช่น โชว์แอพฯ Google Fit หรือ Spotify เวลาเดินเข้ายิมฟิตเนส หรือโชว์แอพฯ Google Maps ก่อนออกเดินทาง รวมทั้งมี 3D face ที่การทำงานคล้ายๆ กับ Animoji ให้ใช้งานกันอีกด้วย

สำหรับในสหรัญอเมริกา Sony Xperia XZ3 เริ่มวางขายวันที่ 17 ตุลาคม 2018 ในราคา $900 หรือประมาณ 29,484 บาทไทย โดยผู้ที่สั่งพรีออเดอร์จาก Amazon จะได้รับหูฟังไร้สาย Xperia Ear Duo headset ด้วย ส่วนในไทยจะมาเมื่อไหร่ ราคาเท่าไหร่ มีของสมนาคุณหรือโปรโมชั่นอะไรบ้าง ต้องรอติดตามชมกันครับ

 

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,725 ครั้ง

คำค้นหา : Sony Xperia XZ3 สมาร์ทโฟนโซนี่จอ OLEDงาน IFA 2018 Sony Xperia XZ2ความละเอียดBravia TV การดูวีดีโอกระจก Gorilla Glassกันน้ำกันฝุ่น IP68 ช่องหูฟัง หน่วยความจำตัวเครื่อง แบตเตอรี่กล้องหลังเซ็นเซอร์ Exmor RS เทคโนโลยี MotionEyeถ่ายวีดีโอ HDR 4K กล้องหน้าAndroid 9.0 Pie