Telenor เผยแผนการรวมกิจการโทรคมนาคม จะเกิดขึ้นในไตรมาสแรกของปี 2023

Telenor เผยแผนการรวมกิจการโทรคมนาคม จะเกิดขึ้นในไตรมาสแรกของปี 2023

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

Telenor เผยแผนการรวมกิจการโทรคมนาคม จะเกิดขึ้นในไตรมาสแรกของปี 2023

 

อย่างที่ทราบกันดีเกี่ยวกับการควบรวมกิจการโทรคมนาคมระหว่าง ดีแทค และ ทรู ซึ่งยังคงไม่เกิดขึ้นตอนนี้แต่จะเริ่มเห็นไตรมาสแรกของปี 2023 ที่ถึงนี้ โดยแผนการรวมครั้งนี้จะทำให้ได้ส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 50% ของผู้ใช้บริการทั้งหมด ก็เกิดความกังวลในด้านการแข่งขันหลังจากประกาศเมื่อพฤศจิกายน ในปีที่แล้ว

เดิมทีแผนที่กำหนดไว้จะมีระยะเวลาเส้นตายคือ 1 ปีในการทำคำเสนอซื้อโดยสมัครใจซึ่งคำให้การรวมกิจการมีมูลค่ากว่า 8.6 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่งเงื่อนไขไม่เป็นตามที่ทางเทเลนอร์คาดไว้ แต่ก็ยังเชื่อมั่นต่อผลข้อตกลงและยังคงสนับสนุนในการรวมกิจการกันต่อไป โดยทั้งนี้มีการระบุว่า “ทั้ง 2 ฝ่ายตั้งเป้าทำธุรกรรมให้เสร็จในปีไตรมาสแรกของปี 2023 และตั้งเป้าว่าจะเป็นการบางสัดส่วนการเป็นเข้าของเท่าเทียมกันประมาณ 30%”

นอกจากนี้ทางด้านเทเลนอร์ได้เผยว่า มีการขอความชี้แจงเกี่ยวกับการดูแลของหน่วยงานโทรคมนาคม ในประเทศไทย เกี่ยวกับเงื่อนไขข้อตกลงรวมถึงเพดานราคาและการคุมราคา และการตรวจสอบโครงสร้างทุนและมาตรการอื่นๆ เป็นต้น

 

ที่มา: 

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 724 ครั้ง

คำค้นหา : telenorควบรวมดีแทค ทรูรวมกิจการเทเลนอร์ทรูจับมือดีแทคโทรคมนาคมเครือข่ายมือถือdtac merge trueดีแทคควบทรู ส่งผลอะไรราคามือถือ