Toshiba เปิดตัวฮาร์ดดิสก์แผ่นจานแม่เหล็ก รุ่นแรกของโลก

Toshiba เปิดตัวฮาร์ดดิสก์แผ่นจานแม่เหล็ก รุ่นแรกของโลก

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

Toshiba เปิดตัวฮาร์ดดิสก์แผ่นจานแม่เหล็กความจุ 14TB รุ่นแรกของโลก
Toshiba เปิดตัวสิ่งที่พวกเขาเคลมว่า เป็นฮาร์ดดิสก์แบบแผ่นจานแม่เหล็ก ในรูปแบบ Conventional magnetic recording (CMR) ที่มีความจุข้อมูลสูงถึง 14TB โดยออกแบบมาสำหรับการใช้งานในองค์กรธุรกิจ โดยภายในตัวฮาร์ดดิสก์มีแผ่นจานแม่เหล็กทั้งสิ้น 9 แผ่น บวกกับการใช้โครงสร้างตัวไดรฟ์แบบ Helium-sealed และมีขนาดตัวไดรฟ์ 3.5 นิ้ว ความเร็วรอบการหมุนอยู่ที่ 7,200 rpm และใช้อินเตอร์เฟสการเชื่อมต่อแบบ SATA 6Gbit/s

โดยฮาร์ดดิสก์ขนาดความจุสูง 14TB นี้อยู่ในซีรี่ย์ฮาร์ดดิสก์ใหม่ที่มีชื่อว่า MG07ACA โดยมีรุ่นขนาดความจุ 12TB ที่ใช้แผ่นจานแม่เหล็กจำนวน 8 แผ่นให้เลือกใช้ด้วย โดยฮาร์ดดิสก์ทั้ง 2 รุ่นในซีรี่ย์นี้กินพลังงานต่ำกว่าฮาร์ดดิสก์ในซีรี่ย์ MG06ACA ที่ออกมาก่อนหน้า ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ทาง Toshiba สามารถเพิ่มความหนาแน่นของข้อมูลบนแผ่นจานแม่เหล็ก

โดยฮาร์ดดิสก์ขนาด 14TB ใช้พลังงานได้มีประสิทธิภาพมากกว่าถึง 50% เมื่อเทียบกับฮาร์ดดิสก์ขนาด 10TB ในซีรี่ย์ MG06ACA และฮาร์ดดิสก์ที่ใช้เทคนิคการบันทึกข้อมูลแบบ Conventional magnetic recording สามารถทำงานได้เร็วกว่าฮาร์ดดิสก์ที่ใช้เทคนิคการบันทึกข้อมูลแบบ Shingled magnetic recording

และสำหรับผู้ใช้งานตามบ้านที่สนใจฮาร์ดดิสก์ความจุสูง ก็มีความเป็นไปได้สูงว่าในอนาคตจะมีการผลิตฮาร์ดดิสก์รูปแบบนี้สำหรับการใช้งานตามบ้าน เพราะคอนเทนต์วีดีโอความละเอียดสูงระดับ 4K และ 8K กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ และคอนเทนต์วีดีโอรูปแบบนี้ ใช้เนื้อที่เก็บข้อมูลมหาศาล

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,590 ครั้ง

คำค้นหา : Toshiba ฮาร์ดดิสก์แผ่นจานแม่เหล็กรุ่นแรกของโลกความจุข้อมูลHelium-sealed ขนาดตัวไดรฟ์ โครงสร้างตัวไดรฟ์ความเร็วรอบการหมุนการเชื่อมต่อการบันทึกข้อมูลฮาร์ดดิสก์ความจุสูงคอนเทนต์วีดีโอ