Vivo เริ่มผลิตสมาร์ทโฟนที่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือฝังอยู่ใต้หน้าจอแสดงผล

Vivo เริ่มผลิตสมาร์ทโฟนที่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือฝังอยู่ใต้หน้าจอแสดงผล

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidข่าวไอที

Vivo เริ่มพัฒนาสมาร์ทโฟนที่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือฝังอยู่ใต้หน้าจอแสดงผล
แบรนด์มือถือชื่อดังจากจีน "Vivo" เริ่มผลิตหน้าจอมือถือที่รวมเอาเซ็นเซอร์ตรวจจับลายนิ้วมือติดตั้งไว้ด้วย จึงทำให้ไม่มีความจำเป็นต้องติดตั้งนอกพื้นที่จอหรือหลังตัวเครื่องอีกต่อไป

บริษัท Synaptics ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ส่วนรับเข้า (input) ต่างๆ รวมถึง Touchpad ของคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก เป็นผู้ผลิตเซ็นเซอร์ตรวจจับลายนิ้วมือดังกล่าว ซึ่งสามารถสแกนลายนิ้วมือผ่านกระจกหนา 1 มิลลิเมตร ได้แม้ว่ามือจะเปียก ซึ่งบริษัท Synaptics ยังอ้างว่าระบบดังกล่าวทำงานได้เร็วเป็น 2 เท่า ของระบบ Face ID จากบริษัท Apple ที่ต้องใช้กล้อง TrueDepth ในการทำงาน

แพททริค มัวร์เฮด นักวิเคราะห์ชื่อดังได้ทดลองใช้โทรศัพท์มือถือ Vivo ที่มีเซ็นเซอร์ตรวจจับลายนิ้วมือของบริษัท Synaptics นี้ดูแล้ว เขาระบุว่าต้องกดปุ่มฮาร์ดแวร์เพื่อให้ระบบตรวจจับลายนิ้วมือพร้อมใช้งาน ก่อนจะปลดล็อกโทรศัพท์มือถือได้ ซึ่งหมายความว่าระบบ "Hold to wake (ถือเครื่องเพื่อปลุกให้ตื่น)" ยังไม่พร้อมให้บริการ ซึ่งเขาหวังว่าในอนาคตระบบ Hold to wake จะถูกรวมเข้าไปเพื่อให้ประสบการณ์ที่ดีในการใช้ระบบตรวจจับลายนิ้วมือดังกล่าว

ระบบตรวจจับลายนิ้วมือนี้จะทำให้ Vivo lk,ki5ผลิตมือถือที่มีดีไซน์ดึงดูดใจได้มากขึ้น และนำไปสู่โทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ๆ ที่มีพื้นที่ขอบจอลดลงอีกในอนาคต

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,499 ครั้ง

คำค้นหา : Vivo สมาร์ทโฟนเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือหน้าจอแสดงผลแบรนด์มือถือพื้นที่จอหลังตัวเครื่องบริษัท SynapticsTouchpad คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กระบบ Face ID กล้อง TrueDepthแพททริค มัวร์เฮดปุ่มฮาร์ดแวร์Hold to wake