WhatsApp Business แอพฯใหม่จาก WhatsApp

WhatsApp Business แอพฯใหม่จาก WhatsApp

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

WhatsApp Business แอพฯใหม่จาก WhatsApp สำหรับใช้งานทางธุรกิจโดยเฉพาะ
WhatsApp ออกแอพพลิเคชั่นตัวใหม่ "WhatsApp Business" ที่ออกแบบมาเพื่อให้ธุรกิจเล็กๆ สามารถเชื่อมต่อกับลูกค้าได้ง่ายขึ้น โดยแอพฯ นี้จะมีฟีเจอร์สำคัญ เช่น โปรไฟล์ทางธุรกิจ, อีเมล์แอดเดรส, คำอธิบายธุรกิจ, ที่อยู่สโตร์ และเว็บไซต์ รวมถึงมี Tools สำหรับการส่งข้อความ เช่น การทักทาย, การตอบแบบด่วน และการระบุข้อความ Away message ตลอดจนการวัดว่ามีข้อความถูกส่ง ส่งถึง และเปิดอ่านมากน้อยเพียงใด

สำหรับผู้ที่ใช้เบอร์โทรศัพท์แยกกันระหว่างเบอร์ส่วนตัวกับเบอร์ธุรกิจ เป็นข่าวดีว่าทั้ง WhatsApp Business และ WhatsApp Messenger สามารถติดตั้งบนมือถือเครื่องเดียวกันได้ และสามารถผูกกับเบอร์โทรศัพท์คนละเบอร์กันได้ WhatsApp Business ยังสามารถเปิดได้จาก WhatsApp Web ซึ่งเป็นการเปิดจากเว็บเบราว์เซอร์ด้วย

บัญชีผู้ใช้ทางธุรกิจจะถูกลิสต์ไว้อย่างชัดเจน และธุรกิจที่สามารถยืนยันหมายเลขโทรศัพท์ได้จะได้รับ Badge เพื่อยืนยันบนโปรไฟล์ด้วย ซึ่งคล้ายคลึงกับ Badge สีเขียวที่ใช้ยืนยันตัวตนของบัญชีธุรกิจบน WhatsApp Messenger เมื่อปีก่อน

WhatsApp ยังระบุว่าผู้ใช้ธรรมดายังสามารถใช้งานแอพฯ WhatsApp Messenger ต่อไปได้ตามปกติ และยังสามารถบล็อกเบอร์โทรและแจ้งสแปมได้เหมือนเดิม

WhatsApp Business เป็นแอพฯ ฟรี ในขณะนี้เปิดให้ดาวน์โหลดสำหรับผู้ใช้ระบบ Android แล้วในบางประเทศ อาทิ อินโดนีเซีย, อิตาลี, เม็กซิโก, สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา และมีแผนเปิดให้ใช้ทั่วโลกในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการประกาศว่าผู้ใช้ iOS จะได้ใช้แอพฯ นี้เมื่อใด 

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 2,042 ครั้ง

คำค้นหา : WhatsApp Business WhatsApp โปรไฟล์ทางธุรกิจ อีเมล์แอดเดรส คำอธิบายธุรกิจ ที่อยู่สโตร์เว็บไซต์การทักทาย การตอบแบบด่วนการระบุข้อความ Away messageเบอร์โทรศัพท์เบอร์ธุรกิจ WhatsApp Webระบบ Android