Youtube ใส่ใจผู้ใช้งาน ปรับการแจ้งเตือนและตั้งเวลาการดูคลิปวีดีโอ

Youtube ใส่ใจผู้ใช้งาน ปรับการแจ้งเตือนและตั้งเวลาการดูคลิปวีดีโอ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

Youtube ใส่ใจผู้ใช้งาน ปรับการแจ้งเตือนและตั้งเวลาการดูคลิปวีดีโอ

Youtube ถือเป็นหนึ่งในช่องทางดูคลิปวีดีโอยอดนิยม ซึ่งมีคนเข้ามาดูคลิปผ่านแอพฯ Youtube กว่าหลายล้านคนเป็นประจำทุกวัน และในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของ Digital Wellbeing (โปรเจคลดการติดมือถือของ Google) ผู้ใช้งานจะสามารถกำหนดไม่ให้ Youtube รบกวนเวลาการใช้ชีวิตจนเกินไป และตั้งค่าแจ้งเตือนเมื่อเราใช้แอพฯ นานเกินไป ได้อีกด้วย

หากเรากด Subscribed (ติดตาม) และกดกระดิ่งเพื่อการแจ้งเตือนจากแชนแนลหนึ่ง หรือแม้กระทั้งการดูคลิปจากแชนแนลใดบ่อยๆ จะพบว่า Youtube จะเริ่มแจ้งเตือนเมื่อแชนแนลนั้นเพิ่มคลิปวีดีโอใหม่ ซึ่งอาจเป็นการรบกวนผู้ใช้เป็นบางเวลา ดังนั้น Youtube ต้องการแก้ปัญหานี้โดยเปลี่ยนแปลงระบบการแจ้งเตือน ทำให้ตอนนี้เราสามารถเลือกปิดเสียงการแจ้งเตือนในบางช่วงเวลาได้ นอกจากนี้เรายังสามารถตั้งค่าให้รับการแจ้งเตือนทั้งหมดเพียงครั้งเดียวต่อวันได้ ทำให้แก้ปัญหาการรบกวนจากการแจ้งเตือนเมื่อมีคลิปใหม่ๆ มาทุกชั่วโมง

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ใหม่ Take a Break ที่มาแก้ไขปัญหาการดูคลิปวีดีโอนานเกินไป โดยสามารถตั้งค่าให้แอพฯ เตือนเราได้ทุกๆ 15, 30, 60, 90 หรือ 180 นาที การแจ้งเตือนจะหยุดการเล่นคลิปวีดีโอชั่วคราวและเป็นการบอกว่าเราอาจใช้เวลากับการดูคลิปวีดีโอมากเกินไปแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม มันก็ขึ้นอยู่กับเราว่าจะกดยกเลิกการแจ้งเตือนเหล่านั้นแล้วดูคลิปต่อ หรือวางโทรศัพท์ลงแล้วไปทำงานอื่น

สำหรับฟีเจอร์ใหม่ๆ เหล่านี้จะมาพร้อมการอัพเดทแอพฯ Youtube ทั้งเวอร์ชั่น Android และ iOS แต่ดูเหมือนในตอนนี้จะยังไม่มีผลกับเวอร์ชั่นเว็บเบราว์เซอร์บน PC เราคงต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,355 ครั้ง

คำค้นหา : Youtubeผู้ใช้งานการแจ้งเตือนการดูคลิปวีดีโอแอพฯ Youtube Digital Wellbeing GoogleSubscribed Take a Break ยกเลิกการแจ้งเตือนฟีเจอร์Android iOS PCโทรศัพท์คลิปใหม่เพิ่มคลิปวีดีโอกดกระดิ่ง