กฎข้อห้ามพื้นฐานที่สําคัญในภาษาซี

กฎข้อห้ามพื้นฐานที่สําคัญในภาษาซี

หมวดหมู่: พัฒนาเว็บไซต์เขียนโปรแกรมฐานข้อมูลVisual C# .net
  • การพิมพตัวอักษรตัวพิมพใหญและตัวพิมพเล็กในภาษาซีนั้นในผลลัพธที่แตกตางกัน   (Case Sensitive)  ตัวอยางเชน   หากมีการพิมพ main( )  กลายไปเปน Main( )  ก็จะเกิดความผิดพลาดขึ้น
  • ฟงกชันของภาษาซีจะแบงขอบเขตของฟงกชันแตละฟงกชันดวยเครื่องหมาย {  }  ในตัวอยางมีฟงกชัน   void main( )   คําวา void  จะบอกใหรูวาเมื่อฟงกชันนี้ทํางานเสร็จจะไมมีการคืนคากลับไปยังสิ่งที่เรียกใชงานฟงกชัน ในกรณีของฟงกชัน main( )  ก็คือจะไมมีการคืนคาใด   ๆ  กลับไปยังระบบปฏิบัติการ หลังฟงกชันจะตองตามดวย (  )  เสมอ โดยที่ภายในวงเล็บจะประกอบดวยคาที่สงเขามายังฟงกชัน ที่เรียกวาพารามิเตอร  (Parameter) หรืออาจจะไมมีคาใด  ๆ สงเขามาก็ได
  • คําสั่งตาง  ๆ  ซึ่งตองเขียนอยูในฟงกชันเสมอ    แบงเปน 2  สวนคือสวนของการประกาศตัวแปรที่ตองการใชในฟงกชัน    และสวนของคําสั่งเพื่อทํางานใดงานหนึ่ง  ในที่นี้มีเฉพาะคำสั่งที่ใชในการแสดงผลลัพธออกทางจอภาพ  คือ  printf( ) ใชสํ าหรับการแสดงผลลัพธออกทางจอภาพ   หากตองการแสดงขอความใด  ๆ ออกทางจอภาพใหเขียนขอความนั้นอยูภายในเครื่องหมาย  “ ”
  • คําสั่งในภาษาซีจะตองปดทายดวยเครื่องหมาย ; (Semicolon) เนื่องจากภาษาซีจะใชเครื่องหมาย  ; ในการแยกคําสั่งตาง  ๆ  ออกจากกัน  การเวนบรรทัดหรือการเขียนคําสั่งไมตอเนื่องกันจะไมมีผลตอคอมไพเลอร   แตเปนการชวยใหผูเขียนโปรแกรมอานโปรแกรมไดงายขึ้นเทานั้น

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 5,114 ครั้ง

คำค้นหา : กฎภาษาซี ข้อห้ามในภาษาC ข้อต้องห้ามภาษาซี ข้อยกเว้นภาษาc เงื่อนไขการใช้ภาษา c รูปแบบต้องห้ามของ C หลักคำต้องห้ามภาษาซี