กรุงเทพฯ ติด Top 10 เมืองรถติดมากที่สุดในโลก จัดอันดับที่ไรมีอยู่ในรายชื่อทุกที

กรุงเทพฯ ติด Top 10 เมืองรถติดมากที่สุดในโลก จัดอันดับที่ไรมีอยู่ในรายชื่อทุกที

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

กรุงเทพฯ ติด Top 10 เมืองรถติดมากที่สุดในโลก จัดอันดับที่ไรมีอยู่ในรายชื่อทุกที จะดีใจดีไหม

เป็นที่รู้กันดีว่ากรุงเทพฯ เมืองหลวงของเรานั้น รถติดไม่แพ้ชาติใดในโลก เมื่อมีการจัดอันดับทีไร ก็มักจะมีรายชื่อกรุงเทพฯ อยู่ในอันดับต้นๆ ทุกที่ และจากการจัดอันดับครั้งล่าสุดของ 10 สุดยอดเมืองที่รถติดมากที่สุดในโลก ที่จัดทำโดยสื่อ CNN เมื่อช่วงเดือนตุลาคมของปี 2018 ที่ผ่านมา แน่นอนว่ามี กรุงเทพฯ อยู่ในรายชื่อด้วย แต่จะอยู่ในอันดับที่เท่าไหร่ เรามาลุ้นกัน

1.ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมืองศูนย์กลางทางด้านเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา คว้าอันดับ 1 เมืองที่รถติดมากที่สุดในโลกไปครอง โดยผู้ที่ต้องเดินทางกว่า 84% เลือกที่จะขับรถส่วนตัว หรือไม่ก็อาศัยรถเพื่อนไปทำงาน แทนที่จะใช้ระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ ทำให้ไม่น่าแปลกใจเลยว่า ลอสแอนเจลิส ถูกขนานนามให้เป็น "เมืองแห่งการขับรถส่วนตัว"
2.มอสโก ประเทศรัสเซีย เป็นเมืองที่รถติดมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก โดยฐานของมูลของ INRIX ซึ่งเป็นผู้ให้บริการฐานข้อมูลด้านการจราจรระบุว่า ในปี 2017 ผู้คนเสียเวลาบนท้องถนนไปกว่า 91 ชั่วโมง
3.กรุงเทพฯ ประเทศไทย เมืองหลวงของประเทศไทย ติดอันดับ 3 เมืองที่รถติดมากที่สุดในโลก โดยตามข้อมูลของ INRIX ระบุว่าในปี 2017 ชาว กทม. โดยเฉลี่ยแล้ว เสียเวลาบนท้องถนนไปคนละ 64 ชั่วโมงในช่วงเวลาเร่งด่วน
4.จาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย สภาพการจราจรที่ติดขัดอย่างหนักบนทางหลวงในเมืองจาการ์ตา ทำให้ในแต่ละปี ผู้คนต้องติดแหงกบนถนนเป็นเวลาประมาณ 63 ชั่วโมง

5.อิสตันบูล ประเทศตุรกี ด้วยความที่เป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดในประเทศตุรกีและทวีปยุโรป ทำให้ประชากรต้องใช้เวลากว่า 59 ชั่วโมงในแต่ละปี เพื่อติดแหงกอยู่บนถนน
6.เม็กซิโกซิตี ประเทศเม็กซิโก ในแต่ละปีผู้คนต้องใช้เวลาบนท้องถนนว่า 58 ชั่วโมง ในช่วงเวลาเร่งด่วน
7.เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย เมืองที่ไม่ได้รถติดน้อยกว่าเมืองอื่นใดในโลก โดยในแต่ละปี ผู้คนใช้เวลาบนท้องถนนราวๆ 54 ชั่วโมงติดแหงกอยู่บนถนน
8.ปักกิ่ง ประเทศจีน เมืองหลวงของจีนที่ครั้งหนึ่งเคยโด่งดังในฐานะของ เมืองที่มีจำนวนการใช้จักรยานมากถึง 9 ล้านคัน แต่ในปัจจุบันมันได้ฉายาใหม่ เป็นเมืองที่รถติดอันดับต้นๆ ของโลก เพราะผู้คนนิยมเปลี่ยนจากการใช้จักรยาน มาเป็นรถยนต์
9.กว่างโจว ประเทศจีน เมืองทางภาคใต้ของประเทศจีน เป็นรู้กันว่าสภาพการจราจรบนท้องถนนเลวร้ายมากโดยเฉพาะในเขตเมือง
10.ฉงชิ่ง ประเทศจีน เมืองทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ตั้งอยู่บนภูมิประเทศที่มีแม่น้ำและภูเขา ถนนเต็มไปด้วยสะพานและอุโมงค์ ทำให้เป็นเมืองที่กาจราจรติดขัดอย่างไม่ต้องสงสัย

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 2,174 ครั้ง

คำค้นหา : กรุงเทพฯ Top 10 เมืองรถติด ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระบบขนส่งมวลชนสาธารณะมอสโกประเทศรัสเซีย การจราจรประเทศไทยจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย อิสตันบูล ประเทศตุรกีทวีปยุโรป เม็กซิโกซิตี ประเทศเม็กซิโกเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซียปักกิ่ง ประเทศจีนกว่างโจว