กลุ่มบริษัทเอเชียซอฟต์ มุ่งหน้าลุยตลาดเกมมือถือแล้ว

กลุ่มบริษัทเอเชียซอฟต์ มุ่งหน้าลุยตลาดเกมมือถือแล้ว

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidiOSSoftware ReviewHardware Reviewข่าวไอที

นายเคนนี โกช ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เผยผลการดำเนินการในไตรมาส 1 ปี 2558 ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวม 239 ล้านบาท เทียบกับปีก่อน 365 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 35 ขณะที่ต้นทุนขายและค่าใช้จ่ายในการบริหาร ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศรวม 283 ล้านบาท เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน 345 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 18 สำหรับกำไรสุทธิรวมขาดทุน 40 ล้านบาท เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีกำไรสุทธิรวม 13 ล้านบาท
 
ส่วนผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทฯ มีรายได้ที่ลดลงทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ เนื่องจากเทรนด์ของตลาดเกมออนไลน์มีการปรับตัว รวมถึงรายได้จากการเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกมพีซีลดลง อย่างไรก็ดี กลุ่มบริษัทมีต้นทุนการให้บริการและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานทั้งในประเทศและต่างประเทศรวมลดลงจากปีงวดเดียวกันของปีก่อน 63 ล้านบาท หรือลดลงร้อยละ 18 จากการลดลงของค่าไอที ค่าลิขสิทธิ์ ค่าใช้จ่ายพนักงาน และต้นทุนตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกมพีซีลดลง
 
 สำหรับการรุกตลาดเกมมือถือเป็นไปตามแผนกลยุทธ์ที่วางไว้ โดยในไตรมาสที่ 2 มีการเปิดตัวเกมมือถือเพิ่มอีกหลายเกม เริ่มจากเกม Heart Castle ผจญภัยแดนอลิซเปิดประตูสู่โลกวันเดอร์แลนด์ ตามด้วยเกมฟอร์มยักษ์ Onimucha Soul จากผู้พัฒนาเกมชื่อดัง CAPCOM ที่สามารถเล่นแบบ Cross Platform ได้ทั้งพีซีและมือถือ และเกม LINE Dragonica Mobile ซึ่งเป็นการร่วมมือกับ LINE ในการเปิดให้บริการเกมระดับตำนานที่คนไทยรอคอย สามารถเล่นได้พร้อมกันทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
 
 นอกจากเกมมือถือแล้วยังเตรียมให้บริการเกม MOBA แนว brawler จาก Blizzard Entertainment ที่ขนเอาเหล่าฮีโร่จากทุกเกมมาสร้างความสนุกให้กับเกมเมอร์ คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์เป็นอย่างดี

 

ขอบคุณเนื้อหาจาก: 

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,104 ครั้ง

คำค้นหา : กลุ่มบริษัทเอเชียซอฟต์ มุ่งหน้าลุยตลาดเกมมือถือยอดกำไรลดลง รุกตลาดมือถือตลาดเกมออนไลน์ เกมในมือถือ การทำตลาดเกมมือถือการผลิตเกมออนไลน์