กสท ผนึก MFEC พัฒนาแอพพลิเคชั่น

กสท ผนึก MFEC พัฒนาแอพพลิเคชั่น

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

กสท ผนึก MFEC บริการคลาวด์หวังดูดลูกค้าทุกกลุ่ม
กสท ผนึก MFEC บริการคลาวด์หวังดูดลูกค้าทุกกลุ่ม กสท ผนึก MFEC พัฒนาแอพพลิเคชั่นให้บริการแบบคลาวด์เป็นตัวเลือกสำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม คาดใช้เวลา 3-6 เดือน วางแผนการตลาดร่วมกัน เดินหน้าปั้นแอพพลิเคชั่นรุกลูกค้าเอสเอ็มอีในราคาไม่แพง มั่นใจภายใน 2 ปี บริการคลาวด์มีลูกค้าเกิน 50 %

วันนี้ (5 ต.ค.) ที่ บริษัท กสท โทรคมนาคมจำกัด (มหาชน) บางรัก นายชัยยุทธ สันทนานุการ รักษาการ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาดและการขาย กสท กล่าวว่า กสท ลงนามความร่วมมือ บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซีจำกัด (มหาชน) หรือMFECให้บริการด้านSoftware as a Service (SaaS)บนคลาวด์ โดยใช้ระบบInfrastructure as a Service (IaaS)จากไอรีส คลาวด์(IRIS Cloud)ของ กสท ซึ่งการร่วมมือดังกล่าวต้องใช้เวลาราว 3-6 เดือน ในการศึกษาและวางแผนการตลาดร่วมกันจึงยังไม่สามารถเปิดเผยเป้าหมายในการสร้างรายได้จากการจับมือครั้งนี้ได้

อย่างไรก็ตาม ซอฟต์แวร์ที่จับมือร่วมกันจะทำให้ กสท มีแพคเกจให้เลือกใช้บริการเพื่อความเหมาะสมในการใช้งานของแต่ละบุคคล องค์กรหรือหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ1.บริการซอฟต์แวร์สำหรับเฝ้าระวังเหตุเสียหายต่างๆ ภายในระบบไอทีของลูกค้าที่มีความแม่นยำ รวดเร็ว2.เครื่องมือที่จะช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถวิเคราะห์ข้อมูลบนโซเชียลเน็ตเวิร์คด้วยฟังก์ชั่นที่สามารถจับอารมณ์ความรู้สึกจากข้อความนำมาประมวลผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ รู้ว่ามีคนพูดถึงแบรนด์คุณอย่างไร รู้ความคิดเห็นของผู้บริโภคได้อย่างง่ายดาย 3. แพลตฟอร์มสำหรับลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ตามเทคโนโลยีมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากลสามารถยืนยันตัวตนให้ความมั่นใจในความถูกต้องของเอกสารอิเล็กทรอนิกส์และเจตนาในการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา กสทได้จับมือกับบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์มาก่อนหน้านี้แล้ว 2-3 รายคาดว่าจะมีเพิ่มขึ้นอีก 1-2 ราย ภายในสิ้นปีนี้ อีกทั้ง กสท ยังมีโครงการสร้างนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นโดยร่วมมือกับหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญด้านนี้แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้คาดว่าจะเริ่มโครงการภายในปีนี้ขณะเดียวกันยังได้เตรียมสร้างมาร์เก็ตเพลสเพื่อนำแอพพลิเคชั่นที่บริษัทให้บริการมาให้กลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี) สามารถเข้ามาเลือกใช้บริการในราคาไม่แพงได้

“บริการคลาวด์จะเป็นบริการที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องปีละ 30%ทุกปี โดยคาดว่าปีนี้จะมีรายได้อยู่ที่ 275 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วซึ่งอยู่ที่ 220 ล้านบาททั้งนี้ปัจจุบันลูกค้าส่วนใหญ่ยังคงใช้บริการดาต้า เซ็นเตอร์อยู่ 60%บริการคลาวด์ 40% คาดว่าภายใน 2 ปี สัดส่วนจะเพิ่มขึ้นเกิน 50%” นายชัยยุทธ กล่าว

ด้านนายธนกร ชาลี ประธานกรรมการฝ่ายปฏิบัติการMFECกล่าวว่า บริษัทใช้งบประมาณในการวิจัยและพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อสร้างแอพพลิเคชั่นประมาณ10 ล้านบาท ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวมีเป้าหมายนำเสนอบริการด้านไอทีที่จะเป็นประโยชน์ต่อองค์กรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน โดย กสท มีความแข็งแกร่งในด้านการให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมของประเทศ โดยเฉพาะมุ่งวางรากฐานด้านโครงสร้างพื้นฐานของระบบเทคโนโลยีสารสนเทศทั้ง ดาต้า เซ็นเตอร์ ที่ครอบคลุมมากที่สุดในประเทศ ผ่านการรับรองมาตรฐานการก่อสร้างระดับสากลและโครงสร้างพื้นฐานด้านคลาวด์ ส่วนความแข็งแกร่งของMFECคือ ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการเป็นผู้ให้บริการพัฒนาวางระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่ายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยความร่วมมือกันในครั้งนี้จะทำให้สามารถนำเสนอบริการทางด้าน คลาวด์ คอมพิวติ้ง ที่มีคุณภาพและครบถ้วนทุกรูปแบบ.

ที่มา:

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,242 ครั้ง

คำค้นหา : บริการซอฟต์แวร์สำหรับเฝ้าระวังเหตุเสียหายต่างๆ ภายในระบบไอทีของลูกค้าที่มีความแม่นยำ รวดเร็วเครื่องมือที่จะช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถวิเคราะห์ข้อมูลบนโซเชียลเน็ตเวิร์คฟังก์ชั่นที่สามารถจับอารมณ์ความรู้สึกจากข้อความ รู้ว่ามีคนพูดถึงแบรนด์คุณอย่างไร รู้ความคิดเห็นของผู้บริโภคได้อย่างง่ายดายแพลตฟอร์มสำหรับลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ตามเทคโนโลยีมาตรฐาน กสทได้จับมือกับบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์มาก่อนหน้านี้แล้ว 2-3 รายบริการคลาวด์จะเป็นบริการที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องปีละ 30%ทุกปี