กสท เตรียมเปิด ‘แคทแชต’

กสท เตรียมเปิด ‘แคทแชต’

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

กสท เตรียมเปิด ‘แคทแชต’ แอพเพื่อองค์กร
กสท เตรียมเปิด ‘แคทแชต’ แอพเพื่อองค์กร เมื่อรายได้กลุ่มอี-อ๊อคชั่นหายไป กสทต้องเร่งสร้างรายได้ในกลุ่มอื่น เช่น การร่วมมือกับองค์การเภสัชกรรมในการทำระบบซื้อขายเวชภัณฑ์ให้โรงพยาบาลภาครัฐที่ตั้งเป้าจะครอบ

กสท เตรียมเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ “แคทแชต” เน้นใช้งานภายในองค์กร โดยรู้ตำแหน่งผู้ใช้งานได้

นายชัยยุทธ สันทนานุการ ที่ปรึกษาอาวุโส รักษาการในตำแหน่ง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและการขาย บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตั้งเป้ารายได้กลุ่มอี-บิสซิเนส ซึ่งอยู่ในกลุ่มธุรกิจดาต้าคอม ปีนี้ไว้ที่ 340.7 ล้านบาท โดยมาจาก 3 กลุ่มธุรกิจ คือ 1.กลุ่มแอพพลิเคชั่นด้านการสื่อสาร เช่น เว็บคอนเฟอเรนซ์ วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เทเลเพเซ็นต์ และ อี-อ๊อคชั่น ซึ่งในเดือน พ.ย.นี้ จะออกบริการใหม่เพิ่มขึ้น 1 บริการ คือ บริการแคทแชตถือเป็นบริการแชตสำหรับองค์กรที่มีลักษณะคล้ายกับไลน์ แต่มีจุดแข็งตรงที่สามารถรู้สถานที่ของผู้ใช้งานและผู้ที่เข้ามาสนทนาในกลุ่มภายหลังสามารถเห็นข้อความเก่าของกลุ่มที่คุยก่อนที่จะเข้าร่วมกลุ่ม

2.กลุ่มบริการมัลติมีเดีย ได้แก่ การทำแพลตฟอร์มสำหรับให้บริการ ไอพีทีวี บริการอี-เลิร์นนิ่ง และ กลุ่มที่ 3 คือกลุ่มซัพพลายเชน ได้แก่ บริการอี-โลจิสติกส์ และบริการ CAT EDI (Electronics Data Interchange)บริการแลกเปลี่ยนข้อมูลเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งนี้ในกลุ่มบริการดังกล่าว บริการอี-อ๊อคชั่น จะได้รับผลกระทบจากนโยบายภาครัฐที่มีนโยบายเปลี่ยนระบบอี-อ๊อคชั่น เป็นระบบ อี-บิดดิ้ง ทำให้รายได้ในกลุ่มธุรกิจนี้ซึ่งปกติจะสร้างรายได้ที่ปีละ 100 ล้านบาท ได้รับผลกระทบ และจะลดน้อยลงจนไม่มีในที่สุด

“เมื่อรายได้กลุ่มอี-อ๊อคชั่นหายไป กสทต้องเร่งสร้างรายได้ในกลุ่มอื่น เช่น การร่วมมือกับองค์การเภสัชกรรมในการทำระบบซื้อขายเวชภัณฑ์ให้โรงพยาบาลภาครัฐที่ตั้งเป้าจะครอบ คลุมภายใน 3 ปี จำนวน 800 แห่ง จากนั้นอาจจะต่อยอดไปสู่การให้บริการการบริหารจัดการระบบคลังยาเพื่ออนาคต และภายในไตรมาส 4 จะรีแบรนด์บริการอินเทอร์เน็ตใหม่เพื่อสร้างบริการต่าง ๆ ที่มีอยู่ขายเป็นแพ็กเกจเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและเจาะกลุ่มลูกค้ารายย่อยมากขึ้น จากเดิมที่เน้นเพียงลูกค้าองค์กร” นายชัยยุทธ กล่าว.“

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,845 ครั้ง

คำค้นหา : กสท เตรียมเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ “แคทแชต” เน้นใช้งานภายในองค์กร บริการแคทแชตถือเป็นบริการแชตสำหรับองค์กรที่มีลักษณะคล้ายกับไลน์มีจุดแข็งตรงที่สามารถรู้สถานที่ของผู้ใช้งานและผู้ที่เข้ามาสนทนาในกลุ่มกลุ่มบริการมัลติมีเดีย ได้แก่ การทำแพลตฟอร์มสำหรับให้บริการ ไอพีทีวี บริการอี-เลิร์นนิ่งกลุ่มซัพพลายเชน ได้แก่ บริการอี-โลจิสติกส์ และบริการ CAT EDIเมื่อรายได้กลุ่มอี-อ๊อคชั่นหายไป กสทต้องเร่งสร้างรายได้ในกลุ่มอื่น