กสทช. สั่งห้ามเครือข่ายใช้คำว่า “Unlimited” โฆษณาแพ็คเกจอินเทอร์เน็ตมือถือ

กสทช. สั่งห้ามเครือข่ายใช้คำว่า “Unlimited” โฆษณาแพ็คเกจอินเทอร์เน็ตมือถือ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

 เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการให้บริการอินเทอร์เน็ตบนมือถือที่ผู้ให้บริการเครือข่ายหลายๆเจ้ามักจะใช้คำว่า “Unlimited” (ไม่จำกัด) เพื่อโฆษณาแพ็คเกจอินเทอรเน็ตของตัวเองไม่ว่าจะเป็น 3G หรือ 4G ล่าสุดทางด้านของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้แจ้งให้กับผู้ให้บริการเครือข่ายรายใหญ่ในบ้านเราไม่ว่าจะเป็น AIS, DTAC, TrueMove H, TOT และ CAT ขอให้ยกเลิกการใช้คำว่า Unlimited ในการโฆษณาแพ็คเกจ Mobile Data เพื่อป้องกันความสับสนของผู้บริโภคที่อาจเกิดขึ้นครับ

ทั้งนี้ในปัจจุบันผู้ให้บริการเครือข่ายทุกรายต่างก็ใช้คำว่า Unlimited เพื่อโปรโมตแพ็คเกจเน็ตมือถือในลักษณะ “ใช้งานได้ไม่อั้น” ทั้งที่ผู้ให้บริการเหล่านี้ต่างก็มีการกำหนดเงื่อนไขการใช้งานด้วยความเร็วในระดับต่างๆหรือที่เรียกกันจนคุ้นหูว่า Fair Usage Policy (FUP) ซึ่งพอใช้งานครบโควตาแล้วจะมีการจำกัดความเร็วอินเทอร์เน็ตบนมือถือให้ลดน้อยลงกว่าเดิม โดยส่วนใหญ่จะมาในรูปแบบดอกจันหมายเหตุเล็กๆที่บางคนอาจจะไม่ค่อยสังเกตกัน

ซึ่งหลังจากที่ทาง กสทช. ได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภคเป็นจำนวนมากว่าใช้งานเน็ตบนมือถือได้ไม่เร็วเท่าที่ควรหลังจากที่ใช้งานไปได้สักระยหนึ่งทั้งที่เลือกซื้อแพ็คเกจที่ใช้ชื่อว่า Unlimited หรือไม่จำกัด ทาง กสทช. จึงได้แจ้งผู้ให้บริการเครือข่ายเหล่านี้รับทราบถึงเรื่องดังกล่าวและให้ตัดคำว่า Unlimited ออกจากแพ็คเกจ Mobile Dataเหล่านี้ และให้ใช้คำว่า “ใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง” หรือคำอื่นๆแทน ส่วนว่าผลตอบรับจะออกไปในทางไหนอันนี้คงต้องมารอดูกันครับ :)

บทความโดย: ป๋าเอก TechXcite 

ที่มา: prachachat

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,195 ครั้ง

คำค้นหา : MobileSmartphoneมือถือAISDtacTrueMove HCATTOTเครือข่ายNetworkUnLimitedไม่จำกัดMobile DataCellularกสทช