การปรับสู่โลกยุคดิจิตอล

การปรับสู่โลกยุคดิจิตอล

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

4 เรื่องหลักในการปรับสู่โลกยุคดิจิตอล 
เนื่องจากแนวโน้มและเทคโนโลยีเหล่านี้สามารถปรับเปลี่ยนองค์กรให้เป็นองค์กรดิจิตอล และธุรกิจยังสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อตอบสนองต่อโอกาสทางการตลาดและภัยคุกคามได้รวดเร็วขึ้น

ไดเมนชั่น ดาต้า คาดการณ์เทคโนโลยีสารสนเทศในช่วง 1 ปีหลังจากนี้ พร้อมการปรับเปลี่ยนของเทคโนโลยีดิจิตอลซึ่งถือเป็นกลยุทธ์สำคัญขององค์กรในยุคปัจจุบัน 

นายเอเตียนน์ เรย์เนกเก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท ไดเมนชั่น ดาต้า กล่าวว่า โซเชียล เน็ตเวิร์ก โมบิลิตี้ คลาวด์ อนาไลติกส์ และไบโมดัล ไอที (Bimodal IT) หรือ การจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งเน้นให้เกิดการทำงานที่มีประสิทธิภาพทั้งในแง่ของความแม่นยำ ปลอดภัย และความรวดเร็ว ถือเป็นประเด็นสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมไอที ที่มาจัดสรรหน้าที่การทำงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และทีมบุคลากรในองค์กรทั่วโลก 

เนื่องจากแนวโน้มและเทคโนโลยีเหล่านี้สามารถปรับเปลี่ยนองค์กรให้เป็นองค์กรดิจิตอล และธุรกิจยังสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อตอบสนองต่อโอกาสทางการตลาดและภัยคุกคามได้รวดเร็วขึ้น ตลอดจนสามารถจัดลำดับความสำคัญของบุคลากรที่ทำงานร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น ลูกค้า พนักงาน และคู่ค้าทางธุรกิจ 

ทั้งนี้ จากการพูดคุยถึงการปรับเปลี่ยนเข้าสู่โลกของดิจิตอล มีประเด็นที่องค์กรควรนำไปไตร่ตรองอย่างรอบคอบอยู่ 4 เรื่องได้แก่ 

1. ดิจิตอล อินฟราสตรักเจอร์ (Digital Infrastructure) ความเข้าใจในข้อมูลไปจนถึงการใช้ประโยชน์จากข้อมูลอย่างคุ้มค่า โดยบทบาทของข้อมูลกำลังเปลี่ยนไปจากเดิม โดยหลายปีที่ผ่านมาผู้เชี่ยวชาญในการดูแลศูนย์ข้อมูลขององค์กรจะทุ่มเทเวลาและกำลังคนไปกับการดูแลด้านระบบการจัดเก็บข้อมูล และระบบการสำรองข้อมูล และมีความพยายามในการทำซ้ำข้อมูลและการลดความซ้ำซ้อนของข้อมูลให้เกิดประสิทธิผลสูงสุด 

2. ไฮบริด คลาวด์ (Hybrid Cloud) การปรับใช้ระบบคลาวด์ส่วนตัวเพิ่มขึ้นในปี 2559 โดยจะเห็นการใช้งานระบบ Private Cloud ภายในองค์กรเพิ่มมากขึ้น ซึ่งผู้มีอำนาจตัดสินใจในเรื่องระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ชาญฉลาดได้คำนึงถึงกลยุทธ์ “คลาวด์ เฟิสต์” (Cloud First) ซึ่งจะผันตัวไปสู่การนำเสนอระบบคลาวด์ส่วนตัวในองค์กรรูปแบบใหม่ ๆ โดยอิงกับธุรกิจเป็นหลัก 

3. เวิร์คสเปซ ฟอร์ ทูมอโร่ (Workspace for tomorrow) หรือ รูปแบบการทำงานสำหรับอนาคต ซึ่งรูปแบบพฤติกรรมการทำงานจะเปลี่ยนไปอย่างมาก เพราะสื่อสังคมออนไลน์ ในปี 2559 
และ 4.ไซเบอร์ซีเคียวริตี้ (Cybersecurity) หรือ ความปลอดภัยทางไซเบอร์ การทำลายระบบรักษาความปลอดภัยของผู้ที่มีชื่อเสียงจะเกิดขึ้นต่อเนื่องในปี 2559 และผู้บริหารจะตกเป็นเป้าของบรรดาแฮกเกอร์มากขึ้น.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,212 ครั้ง

คำค้นหา : การปรับสู่โลกยุคดิจิตอล องค์กรดิจิตอล ตอบสนองต่อโอกาสทางการตลาดไดเมนชั่น ดาต้าการจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ทีมบุคลากรในองค์กรทั่วโลก ดิจิตอล อินฟราสตรักเจอร์ไฮบริด คลาวด์ เวิร์คสเปซ ฟอร์ ทูมอโร่ไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ความปลอดภัยทางไซเบอร์