การเลิกใช้เฟซบุ๊กทำให้คนมีความสุขมากขึ้น

การเลิกใช้เฟซบุ๊กทำให้คนมีความสุขมากขึ้น

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technic

วิจัยเผย การเลิกใช้เฟซบุ๊กทำให้คนมีความสุขมากขึ้น 
ผลวิจัยเผย การเลิกใช้เฟซบุ๊กทำให้คนมีความสุขมากขึ้น มีสมาธิทำสิ่งต่าง ๆ มากกว่าเดิม ชี้เฟซบุ๊กทำให้เกิดความรู้สึกอิจฉา

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2558 เว็บไซต์ sciencealert.com ได้เปิดเผยผลการวิจัยอาสาสมัครชาวเดนมาร์กจำนวนหลักพันคน ซึ่งมีคนจำนวนครึ่งหนึ่งที่ใช้เฟซบุ๊กตามปกติ ส่วนอีกครึ่งหนึ่งไม่ได้ใช้เฟซบุ๊ก แต่เอาเวลาไปทำกิจกรรมอื่น ๆ โดยหลังจากผ่านไป 1 สัปดาห์พบว่า 88% ของคนที่เลิกใช้เฟซบุ๊กรู้สึกมีความสุขมากขึ้น ซึ่งมากกว่าคนที่ยังใช้เฟซบุ๊กตามปกติที่มีคนบอกว่ารู้สึกมีความสุขเป็นจำนวน 81%

สำหรับสาเหตุที่ทำให้คนใช้เฟซบุ๊กมีความสุขน้อยกว่านั้น เนื่องมาจากหลายคนมักสนใจว่าคนอื่นมีอะไร มากกว่าที่จะสนใจว่าตัวเองต้องการอะไร หรืออธิบายตรง ๆ ก็คือรู้สึกอิจฉาเมื่อเห็นชีวิตคนอื่นมีความสุขกว่า ซึ่งคนที่ไม่ได้ใช้เฟซบุ๊กจะมีกำลังใจมากกว่า รู้สึกเหงาและกังวลน้อยกว่า เนื่องจากได้หันไปใช้เวลากับครอบครัวและเพื่อน ๆ ในชีวิตจริง อีกทั้งยังทำให้มีสมาธิในการทำสิ่งต่าง ๆ มากขึ้นด้วย

นอกจากนี้อาสาสมัครจำนวนหนึ่งยังบอกอีกว่า การเลิกใช้เฟซบุ๊กทำให้พวกเขาทำหน้าที่อื่น ๆ ได้เสร็จรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม เพราะการที่จิตใจไม่ต้องไปจดจ่ออยู่กับเฟซบุ๊กทำให้มีสมาธิและความตั้งใจมากขึ้น

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,095 ครั้ง

คำค้นหา : การเลิกใช้เฟซบุ๊กทำให้คนมีความสุขมากขึ้นเฟซบุ๊กทำให้เกิดความรู้สึกอิจฉาคนที่เลิกใช้เฟซบุ๊กรู้สึกมีความสุขมากขึ้น เนื่องมาจากหลายคนมักสนใจว่าคนอื่นมีอะไรมากกว่าที่จะสนใจว่าตัวเองต้องการอะไร อธิบายตรง ๆ ก็คือรู้สึกอิจฉาเมื่อเห็นชีวิตคนอื่นมีความสุขกว่าคนที่ไม่ได้ใช้เฟซบุ๊กจะมีกำลังใจมากกว่า รู้สึกเหงาและกังวลน้อยกว่าเนื่องจากได้หันไปใช้เวลากับครอบครัวและเพื่อน ๆ ในชีวิตจริงทำให้มีสมาธิในการทำสิ่งต่าง ๆ มากขึ้นด้วย การเลิกใช้เฟซบุ๊กทำให้พวกเขาทำหน้าที่อื่น ๆ ได้เสร็จรวดเร็วจิตใจไม่ต้องไปจดจ่ออยู่กับเฟซบุ๊กทำให้มีสมาธิและความตั้งใจมากขึ้น