การแบ็กอัพเว็บเมล์ด้วยระบบ Cloud

การแบ็กอัพเว็บเมล์ด้วยระบบ Cloud

หมวดหมู่: บทความทั่วไปSoftware ReviewHardware Reviewข่าวไอที


การแบ็กอัพข้อมูลใน Gmail
     ด้วยโปรแกรม Gmail Backup(www.gmail-backup-com) ที่ใช้งานได้กับระบบปฏิบัติการ windows และ Linux โดยการใช้งานที่ง่าย เพียงแค่เราเข้าไปยังเว็บเมล์ Gmail ของเรา แล้วใส่อีเมล์แอดเดรสและพาสเวิร์ด จากนั้นก็เลือกที่แบ็กอัพโฟลเดอร์ที่เราต้องการบันทึกข้อความ โดยสามารถใช้โฟลเดอร์เป็นค่าเริ่มต้นหรือ การค้นหา / สร้าง ขึ้นมาใหม่โดยเลือกที่ Directory เพียงเท่านี้เราก็สามารถแบ็กอัพอีเมล์ได้แล้ว  แต่ถ้าเราต้องการแบ็กอัพอีเมล์ทุกเมล์ให้เลือกคำสั่ง "Since date" วันที่ที่เราจะเปิดใช้บริการอีเมล์ และคลิกปุ่ม Backup ในส่วนของการแบ็กอัพต้องใช้เวลานิดนึ่ง


การแบ็กอัพข้อมูลใน hotmail
     ด้วยโปรแกรม MailStore Home (www.mailstore.com) ที่เป็นเว็บเบสเพื่อแบ็กอัพข้อมูลและกู้ข้อมูล และเก็บอีเมล์ไว้หน้าเดสก์ทอป โดยการใช้โปรแกรม MailStore Home โดยการคลิกที่ Archive e-mail และเลือกที่ POP3 Mailbox และทำการเข้าอีเมล์แอดเดรสของเราที่ Host และใส่รหัสผ่านเข้าไปตั้งค่าที่ Access vai เพื่อเข้าไปที่ POP 3-SSL และคลิก Next โดยที่การตั้งค่าเริ่มต้นให้ข้อความไม่ต้องลบเมล์ทิ้ง และส่วนที่สำคัญคือ เราไม่ต้องแบ็กอัพอีเมล์ในโปรแกรม MailStore Home ตลอดไป เพราะสามารถแบ็กอัพเป็นไฟล์แบบ CD , DVD หรือเก็บในแฟลชไดรฟ์ ได้ โดยเจ้าเครื่องมือนี้จะทำการจัดเก็บโฟลเดอร์และตั้งชื่อแยกไว้ และมีการจัดเก็บข้อมูลอย่างต่อเนื่อง 

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,938 ครั้ง

คำค้นหา : การแบ็กอัพเว็บเมล์ด้วยระบบ Cloudการแบ็กอัพข้อมูลใน hotmail การแบ็กอัพข้อมูลใน Gmail hotmail G-mail การแบ็กอัพเมล์ การแบ็กอัพข้อมูลในเมล์รูปแบการแบอัพข้อมูลในเมล์ การแนะนำการแบ็กอัพข้อมูล