กาแลคซี่โน้ต 5 มีอะไรเด่น

กาแลคซี่โน้ต 5 มีอะไรเด่น

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidข่าวไอที

มีอะไรเด่นในกาแลคซี่โน้ต 5 
มีอะไรเด่นในกาแลคซี่โน้ต 5 ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 5 เป็นสมาร์ทโฟนจอใหญ่ โดดเด่นของโน้ตที่ดีไซน์ จอซูเปอร์อะโมเลด 5.7 นิ้ว ความละเอียดคิวเอชดี กล้องหลัง 16 เมกะพิกเซลและกล้องหน้า 5 เมกะพิกเซล รูรับแสง F 1.9

เปิดตัวไปแล้วที่นครนิวยอร์ก สหรัฐ อเมริกา เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในเมืองไทยก็เปิดตัวในวันรุ่งขึ้น และมีเครื่องให้ได้ทดลองใช้ทันที ก่อนจะวางขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 สิงหาคม 2558 พร้อมกันทั่วโลก

ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 5 เป็นสมาร์ท โฟนจอใหญ่ ที่มีปากกา เอส เพน (S-Pen) เป็นจุดขาย ซัมซุงประสบความสำเร็จมากกับการวางจำหน่าย กาแลคซี่ตระกูลโน้ต จนมาถึงรุ่นนี้ คือ โน้ต 5 ซึ่งแทบจะพลิกโฉม โน้ตรุ่นก่อนหน้านี้ไปเลย

นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัทไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า ซัมซุงมี โน้ต ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่มีปากกาเอสเพนมานาน 5 ปีแล้ว จากการทำการศึกษาวิจัยผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนทั่วโลก พบว่า ผู้ใช้อยู่กับสมาร์ทโฟนตั้งแต่เริ่มต้นวันไปจนถึงเข้านอน

การใช้งานแบบมัลติทาสก์กิ้ง หรือหลายหน้าจอบนอุปกรณ์เดียว รวมถึงดีไซน์ที่บ่งบอกสไตล์หรือตัวตนของผู้ใช้ วัสดุที่ใช้ทำตัวเครื่อง นอกจากจะสวยแล้ว ต้องมีฟังก์ชันการใช้งานที่ดีด้วย

สำหรับซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 5 มีขนาดตัวเครื่องบางลง แต่มีหน้าจอใหญ่ขึ้น ปากกาเอสเพน ทำงานเหมือนเมาส์คอมพิวเตอร์ มีความแม่นยำและเหมือนปากกาจริง

ความโดดเด่นของโน้ต 5 อยู่ที่ดีไซน์ ด้านหน้าแบน แต่ด้านหลังโค้งมน เพื่อให้กระชับมือ จอซูเปอร์อะโมเลด 5.7 นิ้ว ความละเอียดคิวเอชดี กล้องหลัง 16 เมกะพิกเซลและกล้องหน้า 5 เมกะพิกเซล รูรับแสง F 1.9 พร้อมระบบกันภาพสั่นไหวแบบใหม่ เรียกว่า VDIS ทำให้ถ่ายทั้งภาพนิ่งและวิดีโอได้คมชัด แม้ว่ามือจะไม่นิ่ง ช่วยแก้ปัญหาให้คนที่ถ่ายภาพไม่สวยได้

ปากกาเอส เพน แบบใหม่ เดิมนั้น จะต้องใช้นิ้วเกี่ยวเพื่อดึงออกมา แต่ในโน้ต 5 แค่กดปุ่มปากกาก็จะเด้งออกมา และบริเวณปลายปากกา ออกแบบให้เหมือนปากกาแบบกด เผื่อใครชอบกดปากกาเล่นขณะกำลังคิด แม้จะล็อกหน้าจอ หากดึงปากกาเอสเพนออกมา ก็สามารถเขียนหน้าจอและบันทึกได้รวดเร็ว บนหน้าจอมืดสนิท

Scroll Capture เป็นฟังก์ชันที่ช่วยให้การแคปเจอร์บทความ รูปภาพทั้งหน้าเว็บเป็นเรื่องง่าย ไม่ต้องเซฟทีละหน้าเหมือนรุ่นก่อน สามารถใช้ปากกาเอสเพนลากยาวแล้วเก็บไว้ทั้งหน้าหรือจะเลือกเฉพาะส่วนที่ต้องการได้ทันที จากนั้นเราจะอีดิท หรือจดบันทึกเพิ่มเติมกันลืมได้ทันที

กล้องถ่ายรูปในโน้ต 5 กล้องหน้ารองรับเซลฟีภาพนิ่งและเซลฟีวิดีโอ ซึ่งเป็นเทรนด์กำลังมามีโหมดบิวตี้ที่เพิ่มมาทั้งปรับรูปหน้า ผิวสี หน้าเรียว และตาโต สั่งงานด้วยเสียง หรือท่าทางได้ ถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยได้ดี เข้าสู่โหมดใช้งานกล้องได้เร็วภายใน 6 วินาที แบตเตอรี่ 3000 มิลลิแอมป์ รองรับการชาร์จไร้สาย และเทคโนโลยีชาร์จเร็ว เต็ม 100% ภายใน 2 ชั่วโมง

นายวิชัย ระบุว่า ซัมซุง จะวางจำหน่ายกาแลคซี่ โน้ต 5 ในประเทศไทยตั้งแต่วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคมเป็นต้นไป ในช่วงแรกจะมีให้เลือกสองสี คือ สีทอง และสีเงิน ความจุ 32 กิกะไบต์ ราคา 25,900 บาท ความจุ 64 กิกะไบต์ ราคา 29,900 บาท ส่วนสีดำ จะตามเข้ามาในสัปดาห์ถัดไป.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,152 ครั้ง

คำค้นหา : ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 5 เป็นสมาร์ทโฟนจอใหญ่ โดดเด่นของโน้ตที่ดีไซน์ จอซูเปอร์อะโมเลด 5.7 นิ้ว ความละเอียดคิวเอชดี กล้องหลัง 16 เมกะพิกเซลและกล้องหน้า 5 เมกะพิกเซล เปิดตัวไปแล้วที่นครนิวยอร์ก สหรัฐ อเมริกา จะวางขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 สิงหาคม 2558 พร้อมกันทั่วโลก ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 5 เป็นสมาร์ท โฟนจอใหญ่ ที่มีปากกา เอส เพนซัมซุงประสบความสำเร็จมากกับการวางจำหน่าย กาแลคซี่ตระกูลโน้ต การใช้งานแบบมัลติทาสก์กิ้ง หรือหลายหน้าจอบนอุปกรณ์เดียวดีไซน์ที่บ่งบอกสไตล์หรือตัวตนของผู้ใช้วัสดุที่ใช้ทำตัวเครื่อง นอกจากจะสวยแล้ว ต้องมีฟังก์ชันการใช้งานที่ดีด้วย