กิจการของซัมซุง

กิจการของซัมซุง

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

อนาคตของซัมซุง
เหลืออีกไม่กี่วันจะถึงสิ้นปีแล้ว มักจะมีข่าวสารเกี่ยวกับการมองถึงอนาคตข้างหน้า เช่นเดียวกับยักษ์ใหญ่ “ซัมซุง” จากเกาหลีใต้มีข่าวออกมาจากในแวดวงอุตสาหกรรมว่าทิศทางของธุรกิจในอนาคตต่อไปก็คือธุรกิจ “drone” และ “IoT”

drone หรือโดรน ซึ่งเป็นอากาศยานไร้คนขับ คงไม่ใช่เป็นเรื่องใหม่ เพราะในปัจจุบันเห็นได้ทั่วไปในตลาด ยิ่งในการแข่งขันในธุรกิจทีวีดิจิตอลที่นำโดรนมาถ่ายภาพมุมสูงก็ได้เห็นมุมกล้องที่แปลกออกไป ดูสวยงามตระการตา มาใช้กันมาก ในขณะที่คนทั่วไปก็นำมาใช้กันแพร่หลาย เป็นธุรกิจที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลก

ETnews.com รายงานด้วยว่า หลังจากที่ซัมซุงได้ซื้อกิจการบริษัท Smart Things ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ควบคุมเครื่องใช้และอุปกรณ์ต่างๆภายในบ้านอัตโนมัติ ที่ใช้ IoT หรือ Internet of Things บนแพล็ตฟอร์มเปิดที่เรียกว่า Artik ที่อุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้านไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ระบบดูแลความปลอดภัย และเครื่องใช้อื่นๆ สามารถสื่อสารกันผ่านอินเตอร์เน็ตอัตโนมัติโดยไม่ต้องผ่านการควบคุมของมนุษย์ ก็พร้อมที่บุกตลาดนี้

ตามข่าวระบุว่า ซัมซุงมีเป้าหมายที่จะนำ IoT ไปติดตั้งใส่ในอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านคิดเป็นสัดส่วนในปี 2017 และภายในปี 2020 ผลิตภัณฑ์ซัมซุงทุกชนิดจะสามารถสื่อสารออนไลน์กันได้

ทั้งนี้สองธุรกิจใหม่นี้จะต้องโฟกัสไปที่ยุทธศาสตร์การค้า การวิจัยและพัฒนา และมองว่าเป็นธุรกิจที่สามารถทำกำไรได้ทันทีและมีการเติบโตในระยะยาวโดยตลาด “โดรน” ธุรกิจที่ปรึกษาอุตสาหกรรมป้องกันประเทศสหรัฐฯ ที่เรียกว่า Teal Group คาดหมายว่าจะเติบโตจากปี 2014 มูลค่า 5,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 180,000 ล้านบาท เพิ่มเป็น 1 หมื่นล้านดอลลาร์ฯ หรือประมาณ 360,000 ล้านบาทในปี 2020

นอกจากนี้ธุรกิจทั่วโลกก็ได้กระโดดลุยตลาดโดรนไม่ว่าเป็นกูเกิล, เฟซบุ๊ก รวมไปถึงอเมซอนและอาลีบาบาที่จะใช้โดรนสำหรับสินค้า ขณะที่ในเกาหลีใต้ ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางหรือเอสเอ็มอีมีการตอบสนองที่ดี ส่วนโดรนของจีนก็เข้าไปตลาดในเกาหลีใต้อย่างเป็นล่ำสัน

แม้ว่าซัมซุงจะเข้าตลาดนี้ช้ากว่าคู่แข่ง แต่คาดว่าจะมีอิทธิพลต่อตลาดอย่างมากในฐานะเจ้าของเทคโนโลยีที่หลากหลายซึ่งโดรนสามารถติดตั้งเข้าไปในสมาร์ทโฟนได้

แต่ช่วยทำงานอย่างไรก็คงต้องรอดูกันต่อไป.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 2,937 ครั้ง

คำค้นหา : drone หรือโดรน อากาศยานไร้คนขับ ธุรกิจทีวีดิจิตอลนำโดรนมาถ่ายภาพมุมสูง ดูสวยงามตระการตาธุรกิจที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลกบริษัท Smart Thingsระบบดูแลความปลอดภัย สื่อสารกันผ่านอินเตอร์เน็ตอัตโนมัติโฟกัสไปที่ยุทธศาสตร์การค้าการเติบโตในระยะยาวซัมซุงเข้าตลาดนี้ช้ากว่าคู่แข่ง