ข่าวลือหนาหู iPad Pro มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมซีพียู A8

ข่าวลือหนาหู iPad Pro มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมซีพียู A8

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSSoftware ReviewHardware Reviewข่าวไอที

    จากข่าวลือหนาหูมากมายเกี่ยวกับ iPad รุ่นใหม่นั้น วันนี้ก็มีข่าวที่เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาบ้างจากทาง laptopmag โดยมีในเรื่องของการออกแบบที่บางลง พร้อมพัฒนาการของหน้าจอที่กว้างขึ้น จะกลายเป็นยุคต่อไปของแท็ปเล็ตรุ่นนี้ รวมไปถึงคีย์บอร์ดที่ถอดประกอบได้ บนระบบปฏิบัติการที่รองรับระบบทัชสกรีน ID และอื่นๆ อีกมากมายที่น่าสนใจไม่เบา

    สิ่งที่อาจได้พบกันก็คือ หน้าจอที่ใหญ่ 12.9″ ซึ่งดูแล้วจะใหญ่กว่า Samsung Galaxy Note ที่หน้าจอ 12.2″ เท่านั้นเอง ที่หน้าจอใหญ่ขนาดนี้ก็เพราะว่า Apple เคยแสดงให้เห็นว่าแท็ปเล็ตของตนมีจอที่ให้ความคมชัดมากๆ จึงมีแนวโน้มที่จะนำจอแบบ 2K หรือ 4K มาใช้บน iPad Pro ส่วนในรุ่น Air นั้นก็มาพร้อมความละเอียด 2048 x 2536 pixels แต่มีหลายฝ่ายคาดการณ์ว่า อาจมีการเลือกใช้จอความละเอียด 4096 x 3072 pixels มาใช้อีกด้วย

iPad Pro (2)

    นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ที่เรียกว่า Apple Touch ID ที่ใช่ในการอ่านลายนิ้วมือเพื่อความปลอดภัยที่เราได้เห็นกันมาใน iPhone5s ซึ่งก็ไม่มีเหตุผลใดที่จะไม่นำมาใช้บน iPad Pro ด้วยเช่นกัน ดังนั้นจึงมีลุ้นว่าเราจะสามารถพบ Touch ID ในการช่วยปลดล็อคอุปกรณ์และเพิ่มความสามารถในการเปลี่ยนรหัสผ่านในการเข้าเว็บไซต์ต่างๆ ด้วยวิธีสัมผัสอีกด้วย รวมไปถึงหลายคนอาจสนใจในการใช้ระบบ Eye-tracking ที่จะช่วยเสริมให้ iPad Pro นี้โดดเด่นยิ่งขึ้น

iPad Pro (1)

     รวมไปถึงเรื่องของหน่วยประมวลผลที่ต้องมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิมสำหรับการทำงานร่วมกับ 4K ได้อย่างเหมาะสม โดยเชื่อได้ว่าจะนำมีการนำโพรเซสเซอร์ A8 ที่เป็นสถาปัตยกรรม 64 บิตมาใช้ เช่นเดียวกับใน iPhone 6 และ 6 Plus ที่น่าสนใจก็คือ รายงานล่าสุดจากบางค่ายที่ออกมา บอกถึงอาจมีการเพิ่มพอร์ต USB 3.0 เข้ามาใน iPad Pro เพื่อการถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็วยิ่งขึ้น รวมถึงพอร์ตสำหรับต่อคีย์บอร์ดและเมาส์ เพื่อเปลี่ยนรูปแบบการทำงานได้อย่างเหมาสมนั่นเอง

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,582 ครั้ง

คำค้นหา : iPad ProIOSซีพียู A8AppleiPad