ข้อเท็จจริงของ YouTube ที่คุณคาดไม่ถึง

ข้อเท็จจริงของ YouTube ที่คุณคาดไม่ถึง

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

5 ข้อเท็จจริงของ YouTube ที่คุณคาดไม่ถึง

YouTube หนึ่งในโซเชียลเน็ตเวิร์คยอดนิยมที่บ้านเราเองก็มีผู้ใช้จำนวนมาก วันนี้เราเลยมีข้อเท็จจริงแปลกๆ เกี่ยวกับ YouTube มาฝาก เป็นเรื่องที่เราคาดไม่ถึงเลยล่ะ จะมีอะไรบ้างมาดูกันครับ

1. YouTube มีผู้ใช้งานน้อยกว่า Facebook

ข้อนี้อาจจะยังไม่แปลกมากเท่าไหร่นัก โดย 77% ของผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตใช้ Facebook ส่วน YouTube อยู่ที่ 63%

2. YouTube นั้น กำเนิดอที่อเมริกาแต่ยอดวิวกว่า 80% มาจากต่างประเทศ

ลองทายซิว่ายอดวิวของ YouTube ส่วนมากจากประเทศอะไร หากไม่ใช่อเมริกา คำตอบที่คนทั่วไปเดา อาจจะเป็นอังกฤษ หรือ จีน แต่ไม่ใช่ทั้งคู่ครับ เฉลยก็คือ ซาอุดิอาระเบีย ประเทศนี้ทำวิวเข้า YouTube ประมาณวันละ 90,000,000 วิว เลยล่ะ

3. คำค้นหาที่ถูกค้นบน YouTube มากที่สุด คือ เพลง แต่อันดับสอง คือ ?

การที่เพลงเป็นสิ่งที่ถูกค้นหามากที่สุดบน YouTube มากที่สุดไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่อันดับสองนี่สิ คือ Minecraft แม้เราจะรู้ว่าเกมนี้ฮิตขนาดไหน แต่ไม่น่าเชื่อว่ามันจะติดอันดับสองบน YouTube ด้วย

4. ผู้ใช้ YouTube ในอเมริกาประมาณ 82% อายุ 14-17 ปี

ฟังดูไม่ใช่สถิติที่แปลกอะไร แต่ลองคิดกลับกันว่า มี 18% ของวัยรุ่นที่ไม่ใช้ YouTube หรือวัยรุ่น 1 ใน 5 ที่ใช้งานอินเตอร์เน็ต ไม่สนใจ YouTube อารมณ์เหมือนคุณเป็นเด็กที่ไม่ดูช่อง 9 การ์ตูนน่ะ มันก็แปลกๆ เนาะ

5. มีคลิปร่วมแคมเปญ Ice Bucket Challenge มาจากประเทศทั้งโลกมากถึง 150 ประเทศ

โลกเรามีประเทศอยู่ประมาณ 193 ประเทศ ซึ่งคลิป Ice Bucket Challenge ได้กลายเป็นไวรัลและถูกอัพขึ้น YouTube จากทั่วทั้งโลกมากถึง 150 ประเทศ เรียกได้ว่าเกือบทั้งโลกเข้าร่วมแคมเปญนี้ผ่าน YouTube

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,299 ครั้ง

คำค้นหา : ข้อเท็จจริงของ YouTube ที่คุณคาดไม่ถึงYouTube หนึ่งในโซเชียลเน็ตเวิร์คยอดนิยมข้อเท็จจริงแปลกๆ เกี่ยวกับ YouTubeYouTube มีผู้ใช้งานน้อยกว่า Facebook YouTube นั้น กำเนิดอที่อเมริกาYouTube ส่วนมากจากประเทศอะไรคำค้นหาที่ถูกค้นบน YouTube มากที่สุด คือ เพลง อารมณ์เหมือนคุณเป็นเด็กที่ไม่ดูช่อง 9 การ์ตูนมีคลิปร่วมแคมเปญ Ice Bucket Challenge โลกเรามีประเทศอยู่ประมาณ 193 ประเทศ