คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติยังไม่เคาะเกณฑ์การประมูลเลขหมายสวย

คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติยังไม่เคาะเกณฑ์การประมูลเลขหมายสวย

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

วันนี้(10มี.ค.)นายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ด้านการคุ้มครองผู้บริโภคและส่งเสริมสิทธิเสรีภาพของประชาชน เปิดเผยถึงการประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทค.) เมื่อวันที่ 9 มี.ค.58 ที่ผ่านมาว่า ที่ประชุมให้สำนักงานกสทช.นำเรื่องร่างหลักเกณฑ์การจัดประมูลหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ หมายเลขสวย กลับไปทบทวนประเด็นทางเทคนิคใหม่ด้วยการจัดโฟกัสกรุ๊ปเพื่อรับฟังความเห็นจากกลุ่มผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และกลุ่มที่เป็นตัวแทนจำหน่ายหมายเลขสวย อาทิ นิยามเลขสวยตามร่างหลักเกณฑ์นี้มีความเหมาะสมหรือไม่

 

ทั้งนี้มองว่า กระบวนการจัดโฟกัสกรุ๊ปสามารถดำเนินการไปพร้อมกับการจัดรับฟังความคิดเห็นสาธารณะได้ เนื่องจากเป็นกระบวนการเดียวกันจึงไม่จำเป็นต้องชะลอเรื่องการพิจารณา เพราะอาจทำให้กระทบกับแผนการจัดประมูลที่สำนักงานกสทช.กำหนดไว้ต้องล่าช้าออกไป แต่เมื่อที่ประชุมเสียงส่วนใหญ่ยืนยันว่า ต้องจัดโฟกัสกรุ๊ปก่อนค่อยพิจารณาจึงได้แต่ย้ำเรื่องกรอบเวลาว่า ให้สำนักงานเร่งจัดในช่วงกลางเดือนมี.ค.นี้แล้วนำเสนอเข้าที่ประชุมกทค.พิจารณาในครั้งถัดไปทันที

 

“เห็นด้วยกับร่างหลักเกณฑ์ที่จะมีการจัดสรรเลขหมายสวยไปทั้งล็อตพร้อมกับเลขหมายปกติให้กับผู้ให้บริการเพียงแต่ตอนที่ผู้ชนะการประมูลต้องการเปิดใช้บริการถ้าเลขหมายที่ประมูลได้ไม่ใช่ของค่ายมือถือที่เขาต้องการก็ควรให้เขาขอใช้บริการคงสิทธิเลขหมายย้ายไปยังค่ายอื่นได้ทันทีไม่จำเป็นต้องให้ผู้บริโภคทนใช้งานกับค่ายที่ไม่ชอบไประยะหนึ่งแล้วค่อยขอย้ายซึ่งตามหลักของการคงสิทธิเลขหมายทำได้ง่ายกว่าปกติด้วยซ้ำเนื่องจากเป็นหมายเลขใหม่ไม่มีปัญหาเรื่องการค้างชำระค่าบริการหรือปัญหาเรื่องชื่อไม่ตรงกับที่เคยลงทะเบียนไว้ไม่มีปัญหาเหล่านี้แน่นอน”นายประวิทย์กล่าว

 

 

 

ที่มา https://www.dailynews.co.th

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 2,829 ครั้ง

คำค้นหา : กสทชประวิทย์ ลี่สถาพรวงศาเบอร์สวยคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติการประมูล