คนส่วนใหญ่อยากใช้การเซลฟี่ แทนรหัสผ่านการทำธุรกรรมออนไลน์

คนส่วนใหญ่อยากใช้การเซลฟี่ แทนรหัสผ่านการทำธุรกรรมออนไลน์

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

เหลือเชื่อ! ผลสำรวจบอกว่า คนส่วนใหญ่อยากใช้การเซลฟี่ แทนรหัสผ่านการทำธุรกรรมออนไลน์
สำหรับบางคน (โดยเฉพาะสาวๆ) การถ่ายเซลฟี่เป็นการแสดงออกถึงตัวตนได้อย่างดีเยี่ยม แต่สำหรับบางคน (โดยเฉพาะตัวแอดมินเอง) กลับไม่ชอบการเซลฟี่เอาซะเลย และผลการวิจัยล่าสุดของ Sony เผยออกมาว่า ผู้คนอยากให้ใช้การเซลฟี่ ควบคู่กับไปการทำสิ่งต่อไปนี้ อาทิ การทำธุรกรรมออนไลน์, การช้อปปิ้งออนไลน์, การดูแลสุขภาพ (Healthcare) รวมถึงเรื่อง การออกเดทด้วย และผู้คน 3 ใน 4 รู้สึกว่ามีความปลอดภัยมากขึ้น กับการถ่ายเซลฟี่แทนการคีย์รหัสผ่าน กับการทำธุรกรรมออนไลน์ ในขณะที่ คน 1 ใน 4 ต้องการพบแพทย์ผ่านการ Video call มากกว่าการเดินทางไปพบแพทย์จริงๆ

ซึ่งการวิจัยนี้ทำโดย OnePoll จากการทำแบบสอบถามของประชาชน 6,500 คนในประเทศ อังกฤษ, เยอรมนี, ฝรั่งเศส และ สเปน

ผลการวิจัยบ่งชี้ถึง 10 วิถีทาง ที่ประชาชนคาดว่าการถ่ายเซลฟี่จะเข้ามาเกี่ยวข้องใน 5 ปีข้างหน้า

1.Dating การออกเดท: เทคโนโลยีการวิเคราะห์ภาพถ่ายเซลฟี่ เพื่อวิเคราะห์ว่าคู่เดทประทับใจในตัวคุณหรือไม่
2.Madical การแพทย์ : ผู้คนเกิน 1 ใน 4 รู้สึกดีกว่า กับการพบแพทย์ผ่าน Video call แทนที่จะต้องเดินทางไปพบแพทย์จริงๆ
3.Banking การทำธุรกรรมออนไลน์ : ผู้คนในช่วงวัย 25 - 34 ปี จำนวนเกินกว่าครึ่ง รู้สึกปลอดภัยกว่า กับการถ่ายเซลฟี่เพื่อยืนยันตัวตน แทนการคีย์รหัสผ่าน
4.Leisure การสันทนาการ : ผู้คนในช่วงวัยรุ่นจำนวนเกินกว่าครึ่ง อยากให้มี "Selfiecoaster" หรือระบบการถ่ายภาพเซลฟี่ในช่วงจังหวะหน้าเหวอๆ ตอนที่เล่นรถไฟเหาะตีลังกา
5.Fitness การออกกำลังกาย : ระบบการถ่ายเซลฟี่ที่ทำงานร่วมกับระบบปัญญาประดิษฐ์ เพื่อตรวจสอบความเปลี่ยนแปลงของทรวดทรง ผสานรวมกับการวัดอัตราการเต้นหัวใจ และต้องแนะนำได้ด้วยว่า ควรใช้เทคนิคการออกกำลังกายแบบไหน เพื่อให้ฟิตแอนด์เฟิร์ม
6.Fashion การวัดขนาดตัวให้เหมาะกับเสื้อผ้า : ถ่ายภาพตัวเราเองในแบบ 3D เพื่อวัดทรงว่าเราเหมาะกับเสื้อผ้าไซส์ไหน
7.Retail การค้าปลีก : ใช้กล้องสมาร์ทโฟน เพื่อจำลองการสวมใส่เสื้อผ้าแบบต่างๆ ดู่วาเราเหมาะกับชุดไหนมากที่สุด โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาลองใส่จริงๆ
8.Social currency การใช้จ่าย : จ่ายเงินค่าตั๊วหนัง หรือตั๊วเข้าชมการแสดงต่างๆ ด้วยการถ่ายเซลฟี่
9.Robot การใช้หุ่นยนต์ เพื่อการเซลฟี่ : เทรนด์นี้เริ่มจะเห็นกันบ้างแล้ว กับการใช้หุ่นยนต์ หรือโดรนเพื่อถ่ายภาพเซลฟี่ของเรา ในมุมมองที่แปลกตา
10.Home การใช้งานในบ้านเรือน : ใช้การเซลฟี่เพื่อปลดล็อคประตูบ้าน รวมถึงการปลดล็อคประตูรถยนต์

ด็อกเตอร์ Ian Pearson นักอนาคตศาสตร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมงานวิจัยชิ้นนี้ กล่าวว่า "ผลการสำรวจชี้ให้เห็นอย่างชัดเจนว่า การเซลฟี่เป็นปรากฏการณ์ทางเทคโนโลยีที่น่าจับตามอง และเป็นแหล่งไอเดียสำคัญที่อุตสาหกรรมหลากหลายรูปแบบสามารถหยิบไปใช้งาน มันมีความเป็นไปได้อย่างมหาศาล และภายใน 2-3 ปีนี้ เราจะได้เห็นธุรกิจต่างๆ นำการเซลฟี่มาใช้งานในรูปแบบที่แปลกใหม่อย่างแน่นอน"

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,097 ครั้ง

คำค้นหา : การเซลฟี่การทำธุรกรรมออนไลน์ผลสำรวจผลการวิจัยการช้อปปิ้งออนไลน์ การดูแลสุขภาพการออกเดทการคีย์รหัสผ่านการ Video callการทำแบบสอบถามการถ่ายเซลฟี่Dating การออกเดทMadical การแพทย์Retail การค้าปลีกการใช้งานในบ้านเรือน