คนไทยเรียกแท็กซี่ผ่านแอพสูงสุด

คนไทยเรียกแท็กซี่ผ่านแอพสูงสุด

หมวดหมู่: บทความทั่วไปMobile Appsข่าวไอที

แกร็บ:บริการขนส่งในยุคดิจิตอล คนไทยเรียกแท็กซี่ผ่านแอพสูงสุด
เราชูจุดเด่นการเป็นชุมชนระบบขนส่งสาธารณะ ผู้บริโภคเลือกใช้บริการที่หลากหลายตามความต้องการผ่าน แกร็บคาร์ แกร็บแท็กซี่ แกร็บไบค์ ถือเป็นบริการที่เข้าถึงคนทุกกลุ่ม 

แกร็บแท็กซี่ เปลี่ยนโฉมใหม่เป็น แกร็บ ตอบโจทย์ผู้ใช้ท้องถิ่นที่เน้นความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย 

นายแอนโทนี่ ตัน ประธานกลุ่มบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง แกร็บแท็กซี่ (Grabtaxi) แอพพลิเคชั่นเรียกรถแท็กซี่ กล่าวว่า แกร็บแท็กซี่ ได้ประกาศปรับโฉมรีแบรนด์ใหม่เป็นแกร็บ รวมทุกบริการไว้ในแบรนด์ ทั้ง บริการเรียกรถแท็กซี่ (แกร็บแท็กซี่) บริการเรียกรถส่วนตัวรับจ้าง (แกร็บคาร์) บริการเรียกรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง (แกร็บไบค์) บริการทางเดียวกันไปด้วยกัน (แกร็บฮิทช์) และบริการด้านการจัดส่ง (แกร็บเอ็กซ์เพรส) 

ซึ่งการรีแบรนด์ก็เพื่อสื่อถึงความรวดเร็ว ความสะดวกสบาย และความปลอดภัย มาพร้อมกับภาพลักษณ์ในการเป็นชุมชนระบบขนส่งสาธารณะ สร้างมิติใหม่ในการให้บริการด้วยความทันสมัย และสามารถรองรับความต้องการใช้งานได้มากขึ้น 

เพราะจุดเริ่มต้นที่คิดแอพพลิเคชั่นแกร็บแท็กซี่ ก็เพื่อแก้ปัญหาด้านการจราจรและความไม่ปลอดภัยการเดินทางในประเทศมาเลเซีย จากนั้นขยายอีก 5 ประเทศ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คือ ไทย สิงคโปร์ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ซึ่งมีผู้เรียกใช้งานเฉลี่ยวันละ 1.5 ล้านครั้ง และมียอดดาวน์โหลด 11 ล้านครั้ง 

“เราชูจุดเด่นการเป็นชุมชนระบบขนส่งสาธารณะ ผู้บริโภคเลือกใช้บริการที่หลากหลายตามความต้องการผ่าน แกร็บคาร์ แกร็บแท็กซี่ แกร็บไบค์ ถือเป็นบริการที่เข้าถึงคนทุกกลุ่ม ซึ่งตนได้ตั้งเป้าการเป็นนวัตกรรมระดับโลกที่เหมาะกับการใช้งานในท้องถิ่นด้วย” 

ทั้งนี้ การใช้บริการแกร็บแท็กซี่ในไทยสูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะประเทศไทยมีรถแท็กซี่เป็นจำนวนมาก รองลงมาคือ แกร็บคาร์ และแกร็บไบค์ โดยปัจจุบันให้บริการที่ กทม. พัทยา เชียงราย และภูเก็ต 

และแกร็บจะเปิดให้บริการเพิ่มเติมคือ แกร็บฮิทช์ (GrabHitch) ทางเดียวกันไปด้วยกัน, แกร็บเอ็กซ์เพรส (GrabExpress) ส่งสินค้าเพื่อรองรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และฟีเจอร์ใหม่เพื่อพัฒนาการใช้งานให้สะดวกยิ่งขึ้น 

แกร็บเพย์ (GrabPay) รองรับการชำระเงินด้วยบัตรเครดิต, แกร็บเวิร์ค (GrabWork) สะดวกสำหรับผู้ใช้งานที่มีการเดินทางส่วนตัวและการทำงาน ที่ต้องการแยกรายละเอียดการเดินทางให้พร้อมเบิกค่าใช้จ่ายได้ง่ายขึ้น เป็นต้น 

เมื่อยุคดิจิตอลมา เรามักจะเห็นแอพพลิเคชั่นที่พัฒนามารองรับไลฟ์สไตล์คนเมืองเสมอ.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,243 ครั้ง

คำค้นหา : คนไทยเรียกแท็กซี่ผ่านแอพสูงสุดแกร็บ:บริการขนส่งในยุคดิจิตอลชุมชนระบบขนส่งสาธารณะ แกร็บคาร์ แกร็บแท็กซี่ แกร็บไบค์นายแอนโทนี่ ตัน แกร็บเอ็กซ์เพรส สร้างมิติใหม่ในการให้บริการแก้ปัญหาด้านการจราจร แกร็บฮิทช์ รองรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ รองรับการชำระเงินด้วยบัตรเครดิต