ความทันสมัยของ AirPods หูฟังไร้สาย

ความทันสมัยของ AirPods หูฟังไร้สาย

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

หูฟัง AirPods ความทันสมัย จำเป็นไหมที่ทุกคนต้องใช้ ?
ซื้อดีไหม เลือกอะไรดี iPhone 7 หรือ iPhone 7 Plus ? คำถามในใจสำหรับบางคนที่วางแผนเปลี่ยนมือถือเครื่องใหม่ แต่สำหรับบางคนคงเมินที่จะใช้ iPhone 7 เนื่องจากราคา และเหตุผลด้านตัวเลือกของมือถือ Android ที่มีให้เลือกเพียบ นอกจาก iPhone รุ่นใหม่แล้ว สินค้าอีกหนึ่งชิ้นที่เปิดตัว นั่นคือ “AirPods” หูฟังไร้สาย

มีคำถามที่อยากถาม Apple เหลือเกินว่า อะไรที่ทำให้เราถึงต้องใช้  “AirPods” ทิ้งคำถามข้อนี้ไว้ก่อน แล้วมาดูกันว่าเจ้าหูฟังไร้สายรุ่นใหม่ชิคๆ นี้ มีข้อดีอะไรบ้าง

– แตะครั้งเดียว เชื่อมต่อได้ตลอดเวลากับ iPhone และ Apple Watch

– แตะสองครั้งที่ตัว AirPods ข้างใดข้างหนึ่ง เพื่อเปิดใช้งาน Siri และคุยกันได้เลย

– เป็นหูฟังที่ชิป Applw W1 ทำงานร่วมกับเซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว เพื่อควบคุมเสียง ให้เสียงที่ดังฟังชัดทั้ง 2 ข้าง

– กรองเสียงรบกวนรอบข้างได้

– เล่นเสียงได้ทันทีเมื่อยู่ในหู

– แบตเตอรี่ใช้งานได้นานสูงสุด 24 ชั่วโมง เมื่อมีกล่องชาร์จ, ชาร์จหนึ่งครั้ง ใช้งานได้นาน 5 ชั่วโมง, ชาร์จ 15 นาที ใช้งานได้นาน 3 ชั่วโมง

นี่เป็นข้อดีที่ Apple เขียนไว้ในหน้าเว็บไซต์
กลับมาที่คำถามก่อนหน้านี้ว่า อะไรที่ทำให้เราถึงต้องใช้  “AirPods” ???

จะเรียกว่ามันคือสินค้าที่ให้ “ความทันสมัย” ก็คงจะไม่ผิด เพราะมันไร้สาย มีเทคโนโลยีแฝงอยู่หลายต่อหลายอย่าง มันคือสิ่งที่ Apple พยายามบอกกับเราว่า “ลองดูซิ ดีอย่างงั้น ดีอย่างงี้” แต่ในความเป็นจริงแล้วความคุ้นเคยของคนส่วนใหญ่ยังใช้หูฟังแบบมีสาย !!!

Phil Schiller ได้พูดบนเวทีว่า การตัดแจ็คหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ใน iPhone 7 กับ 7 Plus ทิ้ง เป็น “ความกล้าหาญ” ที่ต้องการก้าวสู่ยุคใหม่ หลังจากที่โลกใช้แจ็คหูฟังแบบเดิมมาเป็นเวลายาวนาน อย่างไรก็ตาม Apple พยายามหาทางออกให้กับคนใช้หูฟังแบบดั้งเดิมด้วย dongle lightning แต่นั่นกลับยิ่งสร้างความยุ่งยากเพิ่มขึ้น แถมในตลาดหูฟังจะมีสักกี่ยี่ห้อที่มีสายแบบ lightning

ความทันสมัยของ AirPods มาพร้อมราคา 6,900 บาท ทำเอาแอดมินสะอึกไปพักนึงเหมือนกัน แถมดีไซน์ยังเหมือนหูฟังโดนตัดสายทิ้ง !! (ความเห็นส่วนตัวของแอดมินนะ) ถ้า Apple เลือกที่จะรวมไว้ในเซตเดียวกับ iPhone 7 และ 7 Plus แม้จะทำให้ราคา iPhone รุ่นใหม่แพงขึ้น แต่ก็อาจมีผลกระทบต่อความรู้สึกน้อยกว่าการขายแยกแบบนี้ก็ได้ ยิ่งไปกว่านั้นราคา 6,900 บาท สามารถหาซื้อหูฟังดี พลังเสียงเทพได้หลายยี่ห้อเลย ไหนจะเรื่องคุณภาพเสียงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คนชอบฟังเพลงน่าจะค่อนข้างซีเรียสกันเลยทีเดียว

ที่สำคัญ AirPods ยัง “เสี่ยง” ที่จะทำหล่นหาย เวลาใส่เราไม่รู้หรอกว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรที่ไม่คาดฝันบ้าง บางครั้งเวลาเราขึ้น BTS นั่ง MRT เจอช่วงเวลาคนเยอะๆ แน่นๆ เบียดเสียดกัน เวลาโดนกระทบกระทั่งก็อาจทำให้ AirPods ไม่ข้างใดข้างหนึ่งหลุดหล่นหายไปก็เป็นได้ พอหล่นหายแล้วยังไงล่ะ ? หากยังอยากใช้เพราะมันทันสมัย ดูเท่ ก็ต้องซื้อใหม่ เสียเงินเพิ่มเข้าไปอีก (หายแล้วซื้อใหม่ Apple คงยิ้ม…อิอิ) ถ้าเป็นหูฟังแบบมีสาย ถึงจะโดนอะไรเกี่ยวข้างใดข้างหนึ่งหลุดจากหูของเรา ตัวหูฟังมันก็ยังอยู่ ไม่หล่นหาย คนชอบใส่หูฟังคิดว่าจริงมั้ยล่ะครับ ?

จากสิ่งที่แอดมินบอกเล่าออกไป ไม่ได้หมายถึงว่าทุกคนไม่ควรใช้มันนะครับ แค่อยากให้มองในเรื่องของการใช้งาน ผลที่เราจะได้รับจากความทันสมัย ช่วยตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันของเรามากน้อยแค่ไหน ที่สำคัญเราพร้อมรึเปล่าที่จะลงทุนไปกับเทคโนโลยี หากเงินในกระเป๋าเหลือเฟือ อยากนำเทรนด์ อยากลองอะไรใหม่ๆ อันนี้แอดมินปล่อยตามสบายครับ แต่สำหรับบางคน คิดก่อนซื้อดีกว่าครับ 

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,634 ครั้ง

คำค้นหา : iPhone หูฟัง AirPodsความทันสมัย iPhone 7 iPhone 7 Plus Apple Watch Siriชิป Applw W1 แบตเตอรี่เทคโนโลยีPhil Schillerความกล้าหาญdongle lightningสายแบบ lightningนำเทรนด์ คุณภาพเสียง