คาดการณ์!!!!!!!!! ยอดขายไอโฟนลดลงเพียงยี่ห้อเดียวในปี 2016

คาดการณ์!!!!!!!!! ยอดขายไอโฟนลดลงเพียงยี่ห้อเดียวในปี 2016

ก่อนหน้านี้นักวิจัยตลาดคาดการณ์ไว้ว่าแอปเปิลน่าจะสามารถขายไอโฟนทุกรุ่นรวมกัน ได้ประมาณ 210-230 ล้านเครื่อง แต่ Ming-Chi Kuo นักวิจัยตลาดจาก KGI Securities ที่มีแหล่งข่าวซึ่งเกี่ยวข้องกับแอปเปิลแม่นยำมากที่สุดในระยะหลัง ๆ เห็นว่ายอดขายไอโฟนของแอปเปิลในปีนี้น่าจะอยู่เพียงแค่ 190 ล้านเครื่องเท่านั้น ซึ่งต่ำกว่ายอดขายในปี 2014 ถึง 18%

   หากเปรียบเทียบกับอุตสาหกรรมสามารถโฟนทั้งหมด ในปีนี้แอปเปิลจะมียอดขายที่ต่ำกว่าภาพรวมของอุตสาหกรรม และจะเป็นแบรนด์มือถือ 5 อันดับต้น ๆ เพียงยี่ห้อเดียวที่มียอดขายลดลง โดยแบรนด์อื่น ๆ ที่เรียกว่าเป็น 5 อันดับต้น ๆ ได้แก่ Samsung, Huawei, Oppo และ Vivo เพราะฉะนั้นแล้ว ยอดขายที่ลดลงของไอโฟนเป็นปัญหาของแอปเปิลเอง ไม่ใช่ปัญหาภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟน

   Kuo เชื่อว่า ตลาดเริ่มที่จะไม่สนใจสินค้าของแอปเปิล เนื่องจากสินค้าของแอปเปิลที่เปิดตัวออกมา ไม่ได้มีความแตกต่างจากรุ่นก่อนหน้ามากนัก ในขณะที่แบรนด์อื่น ๆ มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด ทำให้การแข่งขันในตลาดค่อข้างสูง

ทางด้านแอปเปิลเอง ได้ออกมาเตือนนักลงทุนแล้วว่ายอดขายไตรมาสที่สิ้นสุดลงในเดือนมีนาคมจะต่ำลง รวมไปถึงรายได้ในไตรมาสหน้า ก็จะลดลงอีกเช่นกัน ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่รายได้ของแอปเปิลเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า (YoY) มีมูลค่าน้อยลงในรอบ 13 ปี

ที่มา - MacRumors

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ
                           บทความโดย: toandthen

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,760 ครั้ง

คำค้นหา : ไอโพน ยอดขายไอโพน Iphone ราคาเครื่อง ราคาiphone ราคาไอโพน มือถือ ios ระบบ ios แอปเปิล สินค้าแอปเปิล การวางตลาดไอโพน ผลิตภัณฑ์แบบแอปเปิล