จองตั๋วรถไฟ ระบบยุ่งยาก หรือจนท.สื่อสารสับสน

จองตั๋วรถไฟ ระบบยุ่งยาก หรือจนท.สื่อสารสับสน

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

ปชช.สะท้อน จองตั๋วรถไฟไม่ยุ่งยาก แต่จนท.สื่อสารให้สับสน


ปชช. หวั่นจองตั๋วรถไฟ ผู้สูงอายุอาจเกิดความสับสน เหตุต้องคิดเป็นเปอร์เซ็นต์

ทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ หลังจากการรถไฟแห่งประเทศไทย มีการออกเงื่อนไขการจองตั๋วล่วงหน้า จากเดิมจองล่วงหน้าได้แค่ 30 วัน ขยายเป็น 90 วัน แต่จะจองก่อน 90 วันได้ต้องคำนวณระยะทางก่อน ถ้ามากกว่าร้อยละ 60 ถึงจะจองได้

น.ส.ศุภาพิชญ์ พรหมเกิด อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดตรัง ซึ่งเดินทางมาจองตั๋วรถไฟล่วงหน้าที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เพื่อไปเที่ยว จ.เชียงใหม่ ในช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้ หลังจากทราบข่าวว่าการรถไฟได้เปิดให้มีการจองตั๋วล่วงหน้าได้ถึง 90 วัน

โดยเปิดให้จองวันนี้เป็นวันแรก เธอเลยมาจองตั๋วโดยมาถึงสถานีรถไฟตั้งแต่ตี 5 เพราะกลัวไม่ได้ที่นั่งตามที่ต้องการ แต่ก่อนจะมาจองเมื่อวานนี้ได้โทรศัพท์สอบถามเจ้าหน้าที่ของการรถไฟว่าสรุปเป็นยังไง   

เพราะเท่าที่เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์สื่อสารมาไม่ค่อยเข้าใจ อธิบายเป็นร้อยละแบบนั้นใครก็เข้าใจได้ยาก อย่าว่าแต่ผู้สูงอายุเลยที่จะไม่เข้าใจ เธอเป็นคนรุ่นใหม่ยังไม่เข้าใจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็อธิบายทางโทรศัพท์เข้าใจง่ายมากๆ ไม่มีอะไรให้สับสน บอกว่าเปิดแค่ 4 เส้นทางในขบวนรถไฟด่วนพิเศษ CNR คือ กรุงเทพอภิวัฒน์-เชียงใหม่ -กรุงเทพอภิวัฒน์-หนองคาย -กรุงเทพอภิวัฒน์-อุบลราชธานี กรุงเทพอภิวัฒน์-ชุมทางหาดใหญ่ ส่วนที่เหลือก็เหมือนเดิม ความจริงถ้าหากเจ้าหน้าที่ชี้แจงแบบนี้ตั้งแต่แรกก็จบ ก็เข้าใจได้ ไม่มีอะไรยุ่งยากซับซ้อน

น.ส.ศุภาพิชญ์ ยังบอกอีกว่า การสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญ ควรสื่อสารให้คนทุกกลุ่มเข้าใจ เพราะประเทศเรามีผู้สูงอายุอยู่ด้วย ถ้าผู้สูงอายุมาเจอคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ คิดเป็นร้อยละแบบนี้ยังไงก็ไม่เข้าใจ แต่เบื้องต้นเห็นว่าทางการรถไฟชี้แจ้งมาใหม่แล้ว ก็ทำให้เข้าใจง่ายขึ้น นอกจากนี้เธอยังบอกทิ้งท้ายด้วยว่า ปัจจุบันการเดินทางด้วยรถไฟกำลังได้รับความสนใจ การรถไฟเองก็มีการพัฒนาขึ้นมาก รถไฟสะอาดสวยงามปลอดภัย ใครๆ ก็อยากใช้บริการ การขยายช่วงเวลาออกไปแบบนี้เป็นเรื่องดีมาก ยิ่งใกล้ช่วงเทศกาล ตั๋วก็ยิ่งหมดเร็วปกติเราจะสามารถจองได้ในวันที่ 20 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ แต่นี่สามารถจองได้แล้ว สามารถวางแผนการเดินทางได้ยาวขึ้น สามารถเลือกที่นั่งได้ ที่สำคัญคือแน่นอนว่าปีนี้เธอสบายใจแล้ว ได้ที่นั่งไปเที่ยวเทศกาลปีใหม่เรียบร้อย

ที่มา: pptvhd36.com/news/สังคม/210749

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 261 ครั้ง

คำค้นหา : จองตั๋วรถไฟยุ่งยากคิดเปอร์เซ็นต์รถไฟรถไฟใหม่รถไฟนอนสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์รถไฟด่วนพิเศษ cnrเที่ยวด้วยรถไฟทางการรถไฟผู้สูงอายุซื้อตั๋วซื้อตั๋วออนไลน์