จัด10 อันดับโฆษณายอดนิยมบน"ยูทูบ"

จัด10 อันดับโฆษณายอดนิยมบน"ยูทูบ"

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

"กูเกิล"จัด10 อันดับโฆษณายอดนิยมบน"ยูทูบ"
ประกาศ 10 อันดับ YouTube Ads Leaderboard ปี 58 โฆษณาที่ได้รับการชมและแชร์ยอดนิยมในไทย คนอร์ คว้ารางวัลอันดับ 1 พร้อมเผยยอดชมยูทูบเติบโต 70% ในปีที่ผ่านมา โดยเป็นการชมผ่านสมาร์ทโฟนแซงหน้า แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์พีซี แล้ว

วันนี้( 11 มี.ค.) นายภีท นุชนาฎนนท์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด กูเกิล ประเทศไทย   เปิดเผยว่า  ยูทูบ ได้จัดอันดับ YouTube Ads Leaderboard ประจำปี 2558 ซึ่งเป็นการจัดอันดับโฆษณาที่มีการรับชมและแชร์บนยูทูบมากที่สุดในปีที่ผ่านมา  โดยวิดีโอโฆษณาจาก คนอร์ คว้าอันดับหนึ่งของการประกาศผล Leaderboard ในครั้งนี้ โดยเป็นผลงานที่ได้รับการกล่าวถึงอย่างมาก มีเนื้อหาเกี่ยวกับเสน่ห์ของการทำอาหารจากที่บ้าน และความสัมพันธ์ระหว่างแม่-ลูก ไม่ว่าจะอยู่ห่างไกลกันเพียงใด โดยโฆษณาที่มีความยาวกว่า 8 นาที และเป็นโฆษณาที่ยาวที่สุดใน 10 อันดับ ของ Leaderboard นี้  

สำหรับอันดับ 2 เป็นโฆษณาซันซิล ที่เกี่ยวกับสาวน้อยวัยใสที่พยายามเปลี่ยนตัวเองเพื่อความรัก อันดับ 3 เป็นโฆษณาของซีพี เรื่องทุกคำมีความหมาย และอันดับ 4 โฆษณาของบาร์บีคิว พลาซ่า เรื่องพนักงานร้านอาหารก็มีแม่ อันดับ 5 เนสกาแฟ เรื่องครอกฟี้ วิธีแก้ง่วง อันดับ 6 ไทยประกันชีวิต เรื่องเหตุผล  อันดับ 7 เคลียร์ เรื่องวีธีคลายร้อน 2: คลายร้อนแบบรวยๆ อันดับ 8 ไมโล เรื่องหรือฉันเป็นแม่ที่แย่ที่สุด อันดับ 9 Vizer cctv เรื่อง ความจริงที่ไม่เห็นด้วยตา และอันดับ 10  คิง พาว์เวอร์ เรื่อง อายา...ผมรักคุณ 

นายภีท กล่าวต่อว่า ปีที่ผ่านมาคนดูยูทูบเติบโตเเพิ่มขึ้น 70% โดยส่วนใหญ่เป็นการดูผ่านสมาร์ทโฟน ซึ่งแซงหน้าการดูผ่านแท็บเล็ตและคอมพิวเตอร์พีซีแล้ว เนื่องจากปัจจุบันสมาร์ทโฟนมีราคาถูกลง และดาต้าเซ็นเตอร์ในไทยมีการพัฒนาทำให้การชมวีดิโอ สตรีมมิ่งเร็วมากขึ้น และยูทูบมีผู้ผลิตคอนเทนต์เพิ่มมากขึ้นทั้งรายเล็กและรายใหญ่ 

"ปัจจุบันมีคนไทยใช้อินเทอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนจำนวน 42  ล้านคน และในปีหน้าคาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดย 80% ของคนที่ใช้อินเทอร์เน็ตจะดูวิดีโอ ออนไลน์ และใช้เวลาดู 40 นาทีต่อคนต่อวัน ซึ่งคอนเทนต์ยอดนิยมบนยูทูบ อันดับ `1 คือ คอนเทนต์ของนักสร้างสรรค์วิดีโอบนยูทูบ (ยูทูบ ครีเอเตอร์) 2. เพลง 3. ทีวีคอนเทนต์ และ 4. ภาพยนตร์" 

นายภีท กล่าวต่อว่า สำหรับเป้าหมายหลักต่อไปของยูทูบ คือ จะทำให้การรับชมคอนเทนท์ต่างๆเร็วมากขึ้น และใช้ดาต้าน้อยลง ด้วยการจับมือกับโอปอเรเตอร์มือถือในการจัดแพ็คเกจราคาถูกให้กับผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น 

ด้าน น.ส.บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บาร์บีคิวพลาซ่า บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด กล่าวว่า การเลือกทำแคมเปญลงทางยูทูบช่วยให้บริษัทเล็ก ๆ ที่มีงบประมาณไม่มากสามารถสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างดี โดยบริษัทได้ใช้งบประมาณในด้านสื่อออนไลน์เพิ่มมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งแคมเปญนี้ที่เกี่ยวกับวันแม่ ช่วยให้ยอดขายของร้านเพิ่มมากขึ้น 24% เมื่อเทียบกับวันแม่ของปีก่อนหน้า ทั้งที่บริษัทไม่ได้ให้มอบส่วนลดแก่ลูกค้าเลย.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,330 ครั้ง

คำค้นหา : โฆษณายอดนิยม YouTube Ads Leaderboard ปี 58การชมผ่านสมาร์ทโฟนคอมพิวเตอร์พีซีการรับชมและแชร์บนยูทูบวิดีโอโฆษณาจาก คนอร์ เสน่ห์ของการทำอาหารจากที่บ้าน ความสัมพันธ์ระหว่างแม่-ลูกโฆษณาซันซิล โฆษณาของซีพี โฆษณาของบาร์บีคิว พลาซ่า เนสกาแฟ เรื่องครอกฟี้ วิธีแก้ง่วง