จับ ไอโฟน แช่น้ำพิสูจน์ รุ่นไหนทรหดกว่ากัน

จับ ไอโฟน แช่น้ำพิสูจน์ รุ่นไหนทรหดกว่ากัน

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

จะเป็นอย่างไร? เมื่อจับ 'ไอโฟน' แช่น้ำพิสูจน์อึด! รุ่นไหนทรหดกว่ากัน
ตามไปพิสูจน์ความอึดของไอโฟนเมื่อถูกจับแช่น้ำ โดยทีมงาน TECH by Zach Straley เพื่อหาผลลัพธ์รุ่นที่ทนทานที่สุดเมื่อต้องอยู่ในน้ำ…

เมื่อไหร่ที่โทรศัพท์มือถือเปียกหรือหล่นลงน้ำ... หากไม่ใช่มือถือที่สามารถกันน้ำได้ คงทำให้เจ้าของเครื่องได้ช็อกกันบ้าง! แต่หากเป็นมือถือที่สามารถเปียกน้ำและใช้กับกีฬาทางน้ำได้นั่นก็ค่อยโล่งใจ

จะว่าไป เมื่อมือถือไม่สามารถกันน้ำได้ก็คงไม่มีใครเอามือถือราคาหลายพันบาท หลายหมื่นบาท ลงไปจุ่มน้ำเล่นอย่างแน่นอน แต่เรื่องแบบนี้...ถือเป็นงานถนัดของบรรดานักรีวิวหรือคนใจกล้า ที่ต้องการทำการทดสอบประสิทธิภาพมือถือรุ่นต่างๆ ว่าจะสามารถทนทานหรือเผชิญอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้ายได้นานแค่ไหน เนื่องจากสมาร์ทโฟนราคาไฮเอนด์ในปัจจุบันต่างนำเสนอคุณสมบัติกันน้ำเป็นจุดเด่นประการหนึ่ง

ล่าสุด เว็บไซต์ phonearena ได้เผยแพร่วิดีโอที่น่าสนใจของทีมงาน TECH by Zach Straley ซึ่งเป็นการทดสอบความอึดของไอโฟนรุ่นต่างๆ โดยการจับลงแช่น้ำ เพื่อพิสูจน์ว่าสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์แบรนด์ดังกล่าวนี้จะสามารถต้านทานกับสภาวะแวดล้อมที่เป็นน้ำได้นานเพียงไร! สำหรับไอโฟนที่ถูกทดสอบความแข็งแกร่งนี้เรียกว่าถูกนำมาครบทุกรุ่น ตั้งแต่ไอโฟน 2G , 3G , 3GS , 4 , 4S , 5 , 5C , 5S , 6 รวมถึงรุ่นล่าสุดอย่าง 6S ก็ถูกนำมาใช้ในการทดสอบครั้งนี้ด้วย

โดยวิธีในการทดสอบนั้น... ทีมงานได้นำไอโฟนรุ่นต่างๆ มาวางเรียงตามลำดับจากรุ่นเก่าไปรุ่นใหม่ จากนั้นก็ได้นำกาวร้อนมาติดลงที่ด้านหลังของเครื่อง พร้อมกับแปะชื่อรุ่นเอาไว้ที่ด้านล่างของเครื่องเพื่อทำให้สามารถแยกได้ชัดเจนว่ารุ่นใดถูกวางอยู่ตรงไหน หลังจากนั้นก็เปิดนาฬิกาจับเวลาเพื่อให้หน้าจอสว่างและสังเกตได้ง่ายขึ้นว่าไอโฟนเครื่องไหนจะดับก่อนกัน

อย่างไรก็ตาม ผลการทดสอบในครั้งนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ไอโฟน 3G เป็นรุ่นที่สามารถกันน้ำได้นานที่สุดเมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆ

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,004 ครั้ง

คำค้นหา : ตามไปพิสูจน์ความอึดของไอโฟนเมื่อถูกจับแช่น้ำโดยทีมงาน TECH by Zach Straley เพื่อหาผลลัพธ์รุ่นที่ทนทานที่สุดเมื่อต้องอยู่ในน้ำมือถือที่สามารถเปียกน้ำและใช้กับกีฬาทางน้ำได้งานถนัดของบรรดานักรีวิวหรือคนใจกล้าต้องการทำการทดสอบประสิทธิภาพมือถือรุ่นต่างๆทดสอบความอึดของไอโฟนรุ่นต่างๆ โดยการจับลงแช่น้ำไอโฟนที่ถูกทดสอบความแข็งแกร่งนี้เรียกว่าถูกนำมาครบทุกรุ่นรุ่นล่าสุดอย่าง 6S ก็ถูกนำมาใช้ในการทดสอบครั้งนี้ด้วยทีมงานได้นำไอโฟนรุ่นต่างๆ มาวางเรียงตามลำดับจากรุ่นเก่าไปรุ่นใหม่ นำกาวร้อนมาติดลงที่ด้านหลังของเครื่องไอโฟน 3G เป็นรุ่นที่สามารถกันน้ำได้นานที่สุด