จีนกวาดล้างและปิดโรงงานผลิต iPhone ทั้งเถือนและก็อป

จีนกวาดล้างและปิดโรงงานผลิต iPhone ทั้งเถือนและก็อป

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

ช็อคโลก จีนกวาดล้างโรงงานผลิต iPhone ก็อปกว่า 4 หมื่นเครื่อง รวมมูลค่า  663 ล้าน!!

ขึ้นชื่อว่าประเทศจีน นอกจากจะเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อว่าประชากรเยอะที่สุดและมีความโดดเด่น (หรือเปล่า) คือเรื่องการ ก็อป!!สินค้า และลอกเลียนแบบจนหลายคนแยกกันไม่ออกโดยเฉพาะ iPhone จนเรียกว่าเนียนแบบเห็นได้ชัดเจน

ล่าสุดสำนักข่าว Reuters รายงานว่า ตำรวจจีนในกรุงปักกิ่ง กวาดล้างและปิดโรงงานผลิต iPhone ทั้งเถือนและก็อปทั้งหลายซึ่งรวมยอดกวาดล้างทั้งหมดได้จำนวนกว่า 41,000 เครื่อง คิดเป็นมูลค่าแล้ว ประมาณ 19 ล้านเหรียญ ประมาณ 663 ล้านบาท ซึ่งไม่น้อยเลยทีเดียว

จุดสังเกตของโรงงานผลิต iPhone เถื่อนนั้นส่วนมากจะเปิดเป็นร้านซ่อมมือถือบังหน้าร้าน ทำให้ไม่เป็นจุดสนใจของผู้คนสักเท่าไหร่ อย่างไรก็ตาม การปิดโรงงานผลิต iPhone เถื่อนครั้งนี้ เรียกว่าครั้งใหญ่ที่สุด และสร้างความน่าเชื่อถือของประเทศจีนได้ดีอีกทางหนึ่งด้วย หรืออาจจะเป็นการดึงดูดใจให้ Apple มาใช้บริการผลิตสินค้าในจีนให้มากขึ้นก็เป็นได้

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,930 ครั้ง

คำค้นหา : จีนกวาดล้างโรงงานผลิต iPhone ก็อปกว่า 4 หมื่นเครื่อง รวมมูลค่า 663 ล้านประเทศจีน เป็นประเทศที่ขึ้นชื่อว่าประชากรเยอะที่สุด ตำรวจจีนในกรุงปักกิ่ง กวาดล้างและปิดโรงงานผลิต iPhone ทั้งเถือนและก็อปโรงงานผลิต iPhone เถื่อนนั้นส่วนมากจะเปิดเป็นร้านซ่อมมือถือบังหน้าร้านการปิดโรงงานผลิต iPhone เถื่อนครั้งนี้ เรียกว่าครั้งใหญ่ที่สุดอาจจะเป็นการดึงดูดใจให้ Apple มาใช้บริการผลิตสินค้าในจีนให้มากขึ้น