ฉลองยอดผลิตกล้องตระกูล EOS ตัวที่ 80 ล้าน

ฉลองยอดผลิตกล้องตระกูล EOS ตัวที่ 80 ล้าน

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

แคนนอนฉลองยอดผลิตกล้องตระกูล EOS ตัวที่ 80 ล้าน 
แคนนอนฉลองยอดผลิตกล้องตระกูล EOS ตัวที่ 80 ล้าน แคนนอนฉลองยอดผลิตกล้องตระกูล EOS ตัวที่ 80 ล้านเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าแคนนอนประกาศความสำเร็จล่าสุดในการผลิตกล้องฟิล์มและกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้ในตระกูล EOS มียอดการผลิตรวมกันทะลุ 80 ล้านกล้องแล้วเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2558โดยกล้องตัวที่ 80 ล้านเป็นรุ่น EOS 5DS R ซึ่งมีจำนวนพิกเซลสูงสุดในปัจจุบันเมื่อเทียบกับกล้องระดับเดียวกัน

ทั้งนี้การผลิตกล้อง SLR ตระกูล EOS ของแคนนอนเริ่มขึ้นในปีค.ศ.1987 ที่โรงงานในจังหวัดฟุกุชิมะประเทศญี่ปุ่น (ปัจจุบันคือบริษัทฟุกุชิมะ แคนนอน อิงค์)ก่อนจะย้ายไปที่ฐานการผลิตอื่นๆเช่นในจังหวัดโออิตะและประเทศไต้หวันปริมาณการผลิตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตามความแพร่หลายของกล้องDSLRในช่วงต้นทศวรรษ2000จนมียอดการผลิตถึง80ล้านกล้องเมื่อเร็วๆนี้

สำหรับชื่อ EOS ย่อมาจากElectro Optical System ทั้งยังเป็นนามของเทพธิดาแห่งรุ่งอรุณในตำนานกรีกโบราณอีกด้วยกล้องตระกูล EOS ออกสู่ตลาดเมื่อเดือนมีนาคมค.ศ.1987 ในฐานะกล้อง SLR ยุคใหม่ที่มีระบบออโต้โฟกัสและเป็นรุ่นแรกๆของโลกที่มีระบบขั้วเชื่อมต่อเลนส์แบบอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยประสานการควบคุมระหว่างเลนส์กับตัวกล้องเท่านั้นแต่รวมถึงการควบคุมระบบทั้งหมดของกล้องด้วยอิเล็กทรอนิกส์อย่างสมบูรณ์

การที่แคนนอนเป็นผู้ผลิตส่วนประกอบสำคัญที่ใช้ในกล้องตระกูล EOS ช่วยในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยการเลือกใช้เซนเซอร์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับกล้องแต่ละรุ่นและด้วยจุดแข็งดังกล่าวแคนนอนจึงมีส่วนในการบุกเบิกวงการกล้องถ่ายรูปยุคใหม่ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมเช่น กล้องคอมแพคน้ำหนักเบารุ่น EOSKiss (ในภูมิภาคอื่นเรียกว่า EOS Rebel EX หรือ EOS 500) ซึ่งประสบความสำเร็จในการขยายฐานผู้ใช้รวมถึงกล้องในซีรีส์ EOS 5D ซึ่งเพิ่งฉลองครบรอบ10ปีในปีนี้

นอกจากนี้การพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งส่งผลให้บริษัทฯประสบความสำเร็จในการครองส่วนแบ่งตลาดกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้เป็นอันดับ1 ทั่วโลก ตั้งแต่ปีค.ศ.2003 - 2014 และด้วยการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องของผู้ใช้ผลิตภัณฑ์เลนส์ EF ของแคนนอนที่ออกสู่ตลาดพร้อมกับกล้อง EOS ระบบ SLR จึงมียอดการผลิตรวมถึง 110 ล้านกระบอกเมื่อถึงเดือนมิถุนายนค.ศ.2015 สร้างสถิติใหม่ของเลนส์ถอดเปลี่ยนได้ที่มียอดการผลิตมากที่สุดในโลก

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,517 ครั้ง

คำค้นหา : แคนนอนฉลองยอดผลิตกล้องแคนนอนประกาศความสำเร็จการผลิตกล้องฟิล์มและกล้องดิจิตอลการผลิตกล้อง SLR ตระกูล EOS โรงงานในจังหวัดฟุกุชิมะประเทศญี่ปุ่นการควบคุมระหว่างเลนส์กับตัวกล้องสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพโดดเด่นเซนเซอร์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับกล้องกล้องคอมแพคน้ำหนักเบารุ่น EOSKiss EOS 5D เพิ่งฉลองครบรอบ10ปีผู้ใช้ผลิตภัณฑ์เลนส์ EF ของแคนนอน