ชมภาพชุดสตรีทวิว กูเกิลจัดให้ 150แห่ง

ชมภาพชุดสตรีทวิว กูเกิลจัดให้ 150แห่ง

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

มุมมองใหม่ประเทศไทย ชมภาพชุดสตรีทวิว กูเกิลจัดให้ 150แห่ง!
กูเกิล เปิดตัวภาพชุดใหม่ในบริการสตรีท วิว ถ่ายทอดมุมมองสถานที่ประเทศไทยชุดใหม่ เปิดตัวพร้อมกันกว่า 150 แห่ง หลังจัดเก็บข้อมูลทั่วประเทศแล้วกว่า 4 แสนกิโลเมตร…

นายไมเคิล จิตติวาณิชย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดด้านธุรกิจ กูเกิล ประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันมี 7 บริการจากกูเกิลที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 1,000 ล้านคนต่อเดือน ได้แก่ กูเกิล เสิร์ช (Google Search), ยูทูบ (YouTube), จีเมล์ (G mail), กูเกิล แมปส์ (Google Maps), กูเกิล เพลย์ (Google Play), กูเกิล โครม (Google Chrome) และระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) ซึ่งกูเกิลพยายามพัฒนาฟีเจอร์ในบริการต่างๆ เพื่อตอบสนองการใช้งานของผู้บริโภครวมถึงผู้บริโภคชาวไทยด้วย

ในการพัฒนาบริการเพื่อคนไทยนั้น เราพิจารณาว่าคนไทยนิยมค้นหาเรื่องอะไร และได้จัดให้มีความสะดวกในการค้นหาข้อมูลมากขึ้น เพื่อประหยัดเวลาในการค้นหาและเรียกดูข้อมูล โดยล่าสุด กูเกิล ได้เปิดตัวภาพชุดพิเศษสถานที่ท่องเที่ยวแบบชมได้ 360 องศา ผ่านบริการกูเกิล สตรีท วิว (Google Street View) อีกกว่า 150 แห่ง ในจังหวัดต่างๆ รวมถึงเชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี อยุธยา และสุโขทัย จากสถานที่ต่างๆ อาทิ สถานที่ท่องเที่ยว สถานที่ทางประวัติศาสตร์ หมู่เกาะ เป็นต้น

"วัตถุประสงค์ในการเพิ่มเติมภาพชุดใหม่ๆ เกิดขึ้นภายใต้ความต้องการมอบประสบการณ์การใช้งานกูเกิล แมปส์ ที่ดีขึ้นแก่คนไทย การสร้างวัฒนธรรมด้านการท่องเที่ยว และทำให้ชาวต่างชาติรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวของคนไทยมากขึ้นเพียงใช้บริการกูเกิล สตรีท วิว ซึ่งเราได้บันทึกภาพเส้นทางทั่วประเทศไทยไปแล้วกว่า 4 แสนกิโลเมตร และมีการอัพเดตเส้นทางอย่างสม่ำเสมอตามความเหมาะสม เพื่อเติมเต็มข้อมูลหลังจากเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนมีนาคม 2555" ผู้จัดการฝ่ายการตลาดด้านธุรกิจ กูเกิล ประเทศไทย กล่าว

อย่างไรก็ตาม จากการใช้งานสมาร์ทโฟนอย่างแพร่หลาย ทำให้กูเกิล เสิร์ช ถูกใช้ผ่านมือถือมากกว่าเดสก์ท็อป เช่นเดียวกับกูเกิล แมปส์ ที่พบว่ามีแนวโน้มการใช้งานบนมือถือเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และถือเป็นอีกหนึ่งบริการของกูเกิลที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานชาวไทย สำหรับวางแผนเส้นทาง การเดินทาง การท่องเที่ยว ซึ่งพบว่าจำนวนการใช้งานเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 2 เท่าตัวในช่วงเทศกาล ล่าสุด กูเกิลได้พัฒนาบริการกูเกิล เสิร์ช ให้สามารถตอบโต้กับผู้ใช้งานเป็นเสียงพูดภาษาไทย โดยเรียกว่าฟีเจอร์ทอล์ก แบ็ค (Talk Back) เป็นหนึ่งในบริการค้นหาด้วยเสียง ซึ่งเพิ่งเปิดให้บริการเสียงภาษาไทยเมื่อช่วงต้นปีนี้หลังจากเปิดให้บริการมาแล้วในหลายประเทศ ตอบสนองแนวโน้มการใช้บริการค้นหาด้วยเสียงของผู้ใช้งานกูเกิลทั่วโลก ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าตัว

นอกจากนี้ กูเกิลยังได้เปิดตัวอุปกรณ์บันทึกภาพสำหรับบริการกูเกิล สตรีท วิว ที่นำมาใช้งานล่าสุดสำหรับประเทศไทย คือ กูเกิล สตรีท วิว เทรคเกอร์ (Google Street View Trekker) เป้สะพายหลังที่มีกล้องถ่ายรูปอยู่ที่ด้านบน โดยผู้ใช้อุปกรณ์ดังกล่าวจะทำการสะพายเป้พร้อมเดินไปยังสถานที่ต่างๆ อาทิ ตรอกหรือซอย พิพิธภัณฑ์ เป็นต้น ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวมีการใช้งานในหลายประเทศแล้ว ทั้งนี้อุปกรณ์ดังกล่าวมีเลนส์ 15 ตัวอยู่ด้านบนของชุดกล้อง แต่ละตัวจะเล็งมุมกล้องต่างกันเพื่อสร้างภาพมุมกว้างแบบ 360 องศา เมื่อเดินไปตามทางก็จะมีการจัดเก็บภาพในทุกๆ 2.5 วินาที ส่วนอุปกรณ์กล้องเทรคเกอร์นั้นมีน้ำหนัก 18 กิโลกรัม หากตั้งบนพื้นจะสูงประมาณ 4 ฟุต และเมื่ออยู่บนหลังของผู้ใส่จะสูงขึ้นเหนือไหล่ประมาณ 2 ฟุต โดยเมื่อชาร์จแบตเตอรี่เต็มจะใช้งานได้ 6-8 ชั่วโมง

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,546 ครั้ง

คำค้นหา : ชมภาพชุดสตรีทวิว กูเกิลจัดให้ 150แห่งมุมมองใหม่ประเทศไทยนายไมเคิล จิตติวาณิชย์กูเกิล ประเทศไทย กูเกิล เสิร์ช (Google Search) ยูทูบ (YouTube) จีเมล์ (G mail) กูเกิล แมปส์ (Google Maps) กูเกิล เพลย์ (Google Play) กูเกิล โครม (Google Chrome)ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์