ชีวิตสมดุล ด้วยงานศิลปะ

ชีวิตสมดุล ด้วยงานศิลปะ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technic

ดึงชีวิตสู่ความสมดุล ด้วยงานศิลปะ
     ศิลปะถือเป็นกิจกรรมที่นอกจากสร้างเสริมความคิดสร้างสรรค์แล้ว ยังสามารถช่วยผ่อนคลายความเครียดและเป็นการฝึกสมาธิไปในตัวอีกด้วย บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด นำจินตนาการกลับมาสู่ผู้ใหญ่อีกครั้งกับการจัดพิมพ์และจำหน่ายหนังสือภาพระบายสีสำหรับผู้ใหญ่ 2 เล่ม “สวนปริศนา” (Secret Garden) ผลงานภาพลายเส้นสวนสวยของ โจฮันนา บาสฟอร์ด นักวาดภาพประกอบชื่อดังชาวสกอตแลนด์ ที่ถูกตีพิมพ์กว่า 13 ประเทศทั่วโลก และ “วันสุขใจ” (Beautiful Day) ผลงานของ ปาร์ค ยอง มี สาวนักออกแบบแนวแฟนตาซีชาวเกาหลี ที่นำของใช้ในชีวิตประจำวัน ขนมหวาน และสัตว์ต่าง ๆ มาวาดเป็นลายเส้นให้ผู้อ่านได้แต่งเติมสีสันและจินตนาการได้หลากหลาย

     ในงานเปิดตัวหนังสือทั้งสองเล่มเมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ร้านบีทูเอส ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ มีการเปิดเวทีสนทนาในประเด็น “ซีเครต การ์เด้น ศิลปะแห่งการผ่อนคลายอารมณ์และความเครียด” โดย อนุพันธ์ พฤกษ์พันธ์ขจี จิตรกรและนักศิลปะบำบัด สตูดิโอศิลปะด้านใน (๗ Arts Inner Place) และ ผอ.สถาบันศิลปะบำบัดในแนวมนุษยปรัชญา กล่าวว่า การทำงานอย่างสมดุลต้องเกิดจากการทำงานพร้อม ๆ กันของสามส่วนได้แก่ มือ ใจ ความคิด ถ้าใช้ส่วนใดส่วนหนึ่งมากกว่าส่วนอื่นจะรู้สึกเหมือนชีวิตขาดความพอดี สีสันเป็นสิ่งหนึ่งที่สามารถเรียกความสมดุลให้ชีวิตได้ ซึ่งจริง ๆ แล้วในชีวิตประจำวันของเราผูกพันกับสีอยู่ตลอดเวลา แต่ด้วยชีวิตการทำงานที่เร่งรีบทำให้มองข้ามสีสันและรายละเอียดต่าง ๆ รอบตัว แต่เมื่อได้ทำงานศิลปะจะรู้จักสังเกตสิ่งต่าง ๆ มากขึ้น บางครั้งสามารถช่วยแก้ความรู้สึกโดดเดี่ยวเพราะการสังเกตสิ่งต่าง ๆ จะทำให้รู้จักเรียนรู้ว่าตัวเองไม่ได้อยู่บนโลกคนเดียว นอกจากนี้งานศิลปะยังเป็นการฝึกสมองในรูปแบบหนึ่งจากการคิดแบบจินตภาพอีกด้วย

     ด้าน สุทัศน์ ปาละมะ อาจารย์ประจำคณะดิจิทัลอาร์ต ม.รังสิต กล่าวถึงเทคนิคในการสร้างสรรค์ผลงานลงในหนังสือทั้งสองเล่มว่า ไม่จำเป็นต้องใช้สีประเภทใดประเภทหนึ่ง แต่สีที่ใช้ได้ดีที่สุดคือสีไม้เนื่องจากเนื้อกระดาษมีลักษณะเนียนเรียบ สีเมจิกใช้ได้ดีกับลักษณะการลงสีแบบสานเส้น เพราะหากใช้การระบายจะใช้เวลามากและอาจซึมเลอะด้านหลังได้ ส่วนสีน้ำค่อนข้างใช้ยากเนื่องจากเนื้อกระดาษไม่ค่อยดูดสี หากใครชื่นชอบการใช้สีน้ำอาจต้องผสมน้ำน้อยหน่อย แต่ไม่ว่าจะใช้สีชนิดใดก็ตามให้ลงสีโทนอ่อนก่อน แล้วค่อยลงสีโทนกลาง และเข้มตามลำดับ เมื่อเกิดความผิดพลาดจะได้สามารถแก้ไขได้

     โอกาสเดียวกันนี้ยังเปิดให้นักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ส่งผลงานการวาดภาพระบายสีจากหนังสือสวนปริศนา ซีเครต การ์เด้น ร่วมประกวด “แต่งแต้มสีสัน ในเส้นสายลายหมึก” ชิงรางวัลผลิตภัณฑ์สีจากสเต็ดเล่อร์มูลค่ากว่า 55,000 บาท สามารถส่งผลงานได้ 1 คนต่อ 1 ผลงาน ไม่จำกัดประเภทของสีที่ใช้ และต้องไม่มีการปรับแต่งไฟล์ภาพด้วยคอมพิวเตอร์ใด ๆ ทั้งสิ้น ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสมัครและส่งผลงานได้ที่เว็บไซต์ www.nanmeeebooks.com ระหว่างนี้ถึงวันที่ 31 ส.ค. 2558“

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,655 ครั้ง

คำค้นหา : ดึงชีวิตสู่ความสมดุล ด้วยงานศิลปะ สวนปริศนา (Secret Garden) วันสุขใจ(Beautiful Day)ร้านบีทูเอส“ซีเครต การ์เด้น ศิลปะแห่งการผ่อนคลายอารมณ์และความเครียดอนุพันธ์ พฤกษ์พันธ์ขจี จิตรกรและนักศิลปะบำบัด