ช้อปออนไลน์ รู้ไว้ไม่หลงกลโกง

ช้อปออนไลน์ รู้ไว้ไม่หลงกลโกง

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technicข่าวไอที

คุ้มค่าและปลอดภัย! เช็คเคล็ด(ไม่)ลับช้อปออนไลน์ รู้ไว้ไม่หลงกลโกง
แนะนำเคล็ดไม่ลับในการซื้อสินค้าออนไลน์ ก่อนตัดสินใจจับจ่ายในช่วงใกล้ปีใหม่ ทั้งการตรวจสอบความน่าเชื่อถือ เช็คกระแส หาข้อมูล เทียบราคา…

นอกจากการซื้อสินค้าออนไลน์จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้ขายสินค้าก็มีจำนวนมากขึ้นตามไปด้วย เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้ากลุ่มใหญ่ที่มีความต้องการและกำลังซื้อ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าทุกร้านค้าบนโลกออนไลน์จะสามารถไว้วางใจได้ทั้งหมด! เพราะความง่ายในการสร้างตัวตนบนอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นสถานะผู้ซื้อหรือผู้ขาย ต่างก็สามารถทำได้ในไม่กี่ขั้นตอน

โดยเฉพาะในช่วงใกล้เทศกาลเช่นนี้ คนจำนวนไม่น้อยต่างพยายามเลือกเฟ้นหาของขวัญของฝาก ทั้งให้คนรู้ใจ ผู้หลักผู้ใหญ่ หรือแม้แต่ญาติมิตร เพื่อนฝูง จนอาจทำให้ขาดความระมัดระวังในการจับจ่าย กลายเป็นเหยื่อของผู้ค้าตัวปลอมที่หวังหลอกลวงให้ต้องสูญเงิน

ทั้งนี้ "ราคูเท็น ตลาดดอทคอม" ได้เปิดเผยผลสำรวจของบรรดานักช้อปออนไลน์ทั่วประเทศไทย ซึ่งพบว่า เพศหญิงจะจริงจังและเครียดกับการจับจ่ายเพื่อหาซื้อของขวัญในช่วงขึ้นปีใหม่มากกว่าเพศชาย โดยการเลือกซื้อของขวัญนั้นเพื่อมอบให้กับคนรัก พ่อแม่ เจ้านาย และตัวเอง ตามลำดับ ส่วนราคาสินค้าโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 1,200-1,500 บาท ซึ่งแนวโน้มการใช้จ่ายก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปีเฉลี่ย 17.8%

อย่างไรก็ตาม ราคูเท็น ตลาดดอทคอม ได้แนะนำวิธีช้อปปิ้งให้ปลอดภัยแก่ผู้ที่ต้องการซื้อสินค้าออนไลน์ ดังนี้...
ตรวจสอบการจดทะเบียนเว็บไซต์ขายสินค้า
ถ้าเป็นเว็บที่ลงท้ายด้วย .cc ขอแนะนำให้เลี่ยงเนื่องจากโดเมนดังกล่าวเป็นลักษณะของการแจกฟรี จึงค่อนข้างมีความเสี่ยง ส่วนเว็บไซต์ที่ลงท้ายด้วย .com สามารถตรวจสอบได้ที่ https://dawhois.com หากลงท้ายด้วย .th สามารถเช็คได้ที่ https://thnic.co.th/whois ซึ่งข้อสังเกตหนึ่งก็คือ...เว็บไซต์ที่เปิดให้บริการมานานจะมีความน่าเชื่อถือสูงกว่า

เลือกซื้อสินค้าออนไลน์จากแหล่งที่มีชื่อเสียง
พยายามเลือกซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับมายาวนาน รวมถึง www.tarad.com เป็นต้น

เช็คกระแสจากโซเชียล...
นอกจากเราจะใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กต่างๆ เพื่ออัพเดทความเคลื่อนไหวในสังคมแล้ว ก็สามารถใช้ติดตามความเคลื่อนไหวหรือกระแสตอบรับร้านค้าออนไลน์ได้จากเว็บบอร์ด กระทู้รีวิว ทั้งยังสามารถพิจารณาจากวันที่โพสต์ขาย โพสต์ตอบลูกค้า รวมถึงกระทู้ล่าสุด เพื่อเป็นข้อมูลประกอบก็ได้

อัพเดทสินค้าต่อเนื่อง?
นอกจากการโต้ตอบกับลูกค้าแล้ว เรายังสามารถพิจารณาความเคลื่อนไหวของผู้ขายได้จากการอัพเดทสินค้า ซึ่งแสดงถึงความเอาใจใส่อย่างจริงจังของผู้ขายอีกด้วย

หาข้อมูลประกอบการตัดสินใจ
คุณอาจสอบถามเกี่ยวกับคุณภาพสินค้าหรือข้อมูลการจัดส่งสินค้าจากลูกค้าคนอื่นที่ใช้บริการภายในเว็บไซต์นั้นๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจ ซึ่งสามารถพิจารณาถึงความซื่อสัตย์ของผู้ค้าได้พร้อมๆ กัน

เทียบราคาก่อนซื้อ...
เปรียบเทียบราคาสินค้าที่ขายจริงตามท้องตลาด เพื่อดูคุณภาพและได้ราคาที่เหมาะสม.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,418 ครั้ง

คำค้นหา : ช้อปออนไลน์ รู้ไว้ไม่หลงกลโกงแนะนำเคล็ดไม่ลับในการซื้อสินค้าออนไลน์ การซื้อสินค้าออนไลน์ผู้ขายสินค้าก็มีจำนวนมากความง่ายในการสร้างตัวตนบนอินเทอร์เน็ตพยายามเลือกเฟ้นหาของขวัญของฝากราคูเท็น ตลาดดอทคอมเพศหญิงจะจริงจังและเครียดกับการจับจ่ายแนวโน้มการใช้จ่ายก็เพิ่มขึ้นตรวจสอบการจดทะเบียนเว็บไซต์เลือกซื้อสินค้าออนไลน์จากแหล่งที่มีชื่อเสียงเช็คกระแสจากโซเชียลอัพเดทสินค้าต่อเนื่องหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจเทียบราคาก่อนซื้อ