ซัมซุง ดิจิตอล ซิตี้ จุดกำเนิดนวัตกรรมกับสินค้าไฮเทค

ซัมซุง ดิจิตอล ซิตี้ จุดกำเนิดนวัตกรรมกับสินค้าไฮเทค

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

เยือน "ซัมซุง ดิจิตอล ซิตี้" จุดกำเนิดสินค้าเทคโนโลยีเปลี่ยนโลก
ซัมซุงเปิดฐานบัญชาการใหญ่ที่เกาหลีใต้ ซึ่งเป็นจุดกำเนิดนวัตกรรมกับสินค้าไฮเทค กับกองทัพสินค้าที่ระบุว่าเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีที่พลิกหน้าประวัติศาสตร์ของการใช้ชีวิตผู้คน ที่จะช่วยยกระดับคุณภาพของผู้คนทั่วโลก หลังจากได้ตอกย้ำวิสัยทัศน์ทางนวัตกรรมกับ 3 กลุ่มธุรกิจหลักที่จะ เปิดตัวในเร็วๆนี้ คือธุรกิจจอภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้ากลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมและไอที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัทไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จัดเพรสทัวร์ “Samsung Familiarization Trip” เยี่ยมชม Samsung Digital City ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ในเมืองซูวอน ประเทศเกาหลีใต้ รวมถึงศูนย์วิจัยและพัฒนาของซัมซุง นับเป็นจุดกำเนิดของผลิตภัณฑ์สุดล้ำมากมายจนผู้บริโภคทั่วโลกรู้จักกันดี กับการสร้างแรงบันดาลใจ เปลี่ยนอนาคตผ่านเทคโนโลยี ดีไซน์และผลิตภัณฑ์ที่จะตอบโจทย์การตลาดและไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ หลังจากได้ปฏิวัติโลกของโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ แท็บเล็ต กล้องถ่ายภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน พรินเตอร์ อุปกรณ์การแพทย์ ระบบเครือข่าย เซมิคอนดักเตอร์ และแอลอีดีโซลูชั่น นอกจากนี้ ซัมซุงยังเป็นผู้นำด้าน Internet of Things (IoT) รวมไปถึงสมาร์ทโฮมและอุปกรณ์ดิจิตอลทางการแพทย์ เป็นต้น 

โดยทางซัมซุงได้เปิดเผยเทคโนโลยี Quantum Dot Color นำมาใช้กับ SUHD TV ว่าจะเป็นนวัตกรรมที่ล้ำหน้าที่สุดในอุตสาหกรรมที่จะพลิกประวัติศาสตร์การรับชมความบันเทิงบนจอทีวียุคใหม่ เริ่มตั้งแต่เทคโนโลยี HDR Conversion และ HDR Calibration ที่จะทำให้ความต่างของสีโทนมืดและสีโทนสว่างมีความชัดเจนกว่าที่เคยเพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชม รวมถึง Smart Hub ที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการ “Tizen” ที่จัดการเอาเนื้อหาบันเทิงมาไว้ในจุดเดียวเพื่อการใช้งานง่ายและรวดเร็ว

ขณะเดียวกันยังแนะนำบริการใหม่ที่เรียกว่า TV Plus จะเป็นบริการช่องทีวีเพิ่มเติมจากทีวีช่องธรรมดาปกติทั่วไป โดยในประเทศไทยจะมีการเปิดตัวเร็วๆนี้เป็นประเทศแรกในอาเซียน เป็นบริการทีวีออนดีมานด์ที่ซัมซุงนำมาให้บริการฟรีให้ประสบการณ์ใหม่ให้ผู้บริโภค เพียงแต่ทีวีต้องออนไลน์อินเตอร์เน็ตและเป็นทีวีที่จำหน่ายในปี 2016 เป็นต้นไป สำหรับในประเทศเกาหลีใต้ได้เปิดให้บริการจำนวน 40 ช่อง นอกจากนี้ยังจะเปิดบริการ “เกมสโตร์” ให้ดาวน์โหลดฟรีผ่านสมาร์ททีวี ให้คอเกมสามารถเล่นเกมมันส์ๆ ผ่านจอทีวีขนาดใหญ่เพิ่มอรรถรสการเล่นเกมได้อีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้ ทางด้านอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว เรือน ทางซัมซุงระบุด้วยว่า ในช่วงที่ผ่านมา นวัตกรรมของอุปกรณ์เหล่านี้มีน้อยมาก เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ที่มีอายุการใช้งานสูง ผู้บริโภคมักไม่ค่อยมีความถี่ในการซื้อ ทางซัมซุงในฐานะผู้นำตลาดมองว่าความต้องการด้านนวัตกรรมของลูกค้าจึงพัฒนาออกมารองรับความต้องการเช่น ระบบเครื่องปรับอากาศแบบฝังบนเพดานที่ใช้ในอาคารสำนักงาน โรงแรม ร้านค้าต่างๆ ได้พัฒนาแบบไร้บานพับ จะใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า 360 คาสเส็ทใช้ลมคุมทิศทางกระจายของลมทำให้มีความเย็นเร็วและทั่วถึง 360 องศา รวมถึงนวัตกรรมของตู้เย็น ไซด์บายไซด์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและหุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่นเพิ่มพลังดูดได้มากกว่าที่เคยมีมาในตลาด

สำหรับ Samsung Pay บริการชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟนนั้น หลังจากได้เริ่มเปิดให้บริการในประเทศเกาหลีใต้ในเดือน ส.ค. เดือน ก.ย. ปีที่ผ่านมาในสหรัฐฯ ตัวเลข 6 เดือนแรก มีผู้ลงทะเบียนใช้บริการไปแล้วจำนวน 5 ล้านราย และมียอดชำระสินค้าบริการไปแล้วจำนวน 500 ล้านดอลลาร์ ปัจจุบันได้เปิดให้บริการในจีนเป็นประเทศที่สาม และมีแผนขยายไปยังประเทศสิงคโปร์, ออสเตรเลีย, บราซิล, แคนาดา และอังกฤษต่อไป โดยบริการของซัมซุงจะมุ่งเน้นถึงการใช้ง่าย ปลอดภัยและใช้ได้ทุกที่ รวมถึงการใช้เครื่องอ่านแถบแม่เหล็กสำหรับเครื่องรูดการ์ดในปัจจุบันทั่วไปและใช้เครื่องอ่านเอ็นเอฟซี

ส่วนสมาร์ทโฟน ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 7 และ กาแลคซี่ เอส 7 เอดจ์ ที่สร้างยอดขายถล่มทลายทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทย นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ด้วยความสมบูรณ์แบบในแง่ของนวัตกรรมบนสมาร์ทโฟนที่ได้รับการกล่าวขานว่าล้ำหน้าที่สุดในโลก ไม่ว่าจะเป็น กล้องทรงพลัง ความสามารถ ในการกันฝุ่นกันน้ำ ช่อง Hybrid Slot รองรับการใส่ซิมที่ 2 หรือ SD Card รวมไปถึงดีไซน์ที่เป็นขอบจอโค้งสองด้านในรุ่นเอดจ์ และความสามารถอื่นๆอีกมากมายที่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคยุคใหม่ได้อย่างแท้จริง

อีกหนึ่งเทคโนโลยีที่น่าจับตามองในปีนี้คือ เทคโนโลยีอัจฉริยะสวมใส่ได้ที่ซัมซุงได้เป็นหนึ่งในผู้ริเริ่มเทคโนโลยีนี้ให้เกิดขึ้นบนโลก ไม่ว่าจะเป็น Gear VR แว่นตาอัจฉริยะที่จะพาผู้ใช้เข้าสู่โลกแห่งความบันเทิงแบบ 4 มิติ โดยล่าสุดในประเทศไทยเองได้มีการจัด Gear VR 4D Theater โรงภาพยนตร์แบบ 4D ที่จำลองขึ้นเพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชมเนื้อหาต่างๆ ด้วยประสบการณ์เสมือนจริง

และท้ายสุด Samsung Innovation Museum ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ทางด้านนวัตกรรมที่จัดทำขึ้นเพื่อแบ่งปันความรู้และประวัติศาสตร์ความเป็นมาของสิ่งประดิษฐ์ เริ่มตั้งแต่เครื่องเก็บกระแสไฟฟ้าเครื่องแรกของโลก เครื่องซักผ้าเครื่องแรก เครื่องดูดฝุ่น ตู้เย็น ไปจนถึงการพัฒนาเทคโนโลยีของจอภาพ วิวัฒนาการโทรศัพท์และโทรศัพท์มือถือเครื่องแรกของโลกเมื่อเกือบ 30 ปีที่ผ่านมาเป็นผลิตภัณฑ์ทั้งของผู้คิดค้นเดิมและของซัมซุง จนมาสู่ความเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมและสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,384 ครั้ง

คำค้นหา : ซัมซุง ดิจิตอล ซิตี้สินค้าไฮเทค สินค้าเทคโนโลยีเกาหลีใต้ ประวัติศาสตร์ยกระดับคุณภาพธุรกิจจอภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้ากลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมไอทีโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ แท็บเล็ต กล้องถ่ายภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน พรินเตอร์ อุปกรณ์การแพทย์ ระบบเครือข่าย เซมิคอนดักเตอร์ แอลอีดีโซลูชั่น