ดีแทค ประเดิมลงทุน 14,000 ล้านบาท ประกาศพร้อมให้บริการ 4จี ทั่วกรุงเทพฯ

ดีแทค ประเดิมลงทุน 14,000 ล้านบาท ประกาศพร้อมให้บริการ 4จี ทั่วกรุงเทพฯ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปการตลาดออนไลน์ข่าวไอที

ดีแทค ประเดิมลงทุน 14,000 ล้านบาท ประกาศพร้อมให้บริการ 4จี ทั้งในกรุงเทพฯ และอีก 40 หัวเมือง รองรับไลฟ์สไตล์ยุคคนติดเน็ต...

กลายเป็นอีกสงครามของเมืองไทย...กับการพัฒนาและนำเสนอเทคโนโลยีเครือข่ายทางโทรคมนาคม โดยเน้นที่ความรวดเร็วและสามารถรองรับการใช้งานทุกพื้นที่!!! ซึ่งในช่วงนี้ แต่ละค่ายมือถือต่างพยายามนำเสนอเทคโนโลยีที่ให้ประสบการณ์อินเทอร์เน็ตบนมือถือ (ดาต้า) ด้วยความเร็วสูง เอาใจลูกค้าที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์ยุค 4จี ต้องการใช้งานดาต้าด้วยความรวดเร็วในพื้นที่ต่างๆ เช่นเดียวกับ "ดีแทค" ที่กำลังก้าวเข้าสู่กลยุทธ์ดังกล่าวอย่างเต็มรูปแบบ

นายซิคเว่ เบรคเก้ รองประธานกรรมการเทเลนอร์กรุ๊ป และเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุด เทเลนอร์ เอเชีย เปิดเผยว่า วันนี้ดีแทคได้เปิดให้บริการ 4จี ทั่วประเทศอย่างเป็นทางการ ได้เสร็จสมบูรณ์ตามคำมั่นสัญญาที่ประกาศไว้ โดยได้ส่งมอบโครงข่าย 3จี และ 4จี บนคลื่น 2100 เมกะเฮิรตซ์ ด้วยจำนวนโครงข่าย 6,700 สถานีฐาน ในกรุงเทพฯ และ 40 จังหวัดหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ แบ่งเป็นสถานีฐาน 4จี ในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ 3,000 สถานี และเป็นสถานีฐาน 3จี อีก 3,700 สถานี พร้อมก้าวสู่จุดหมายในการเป็นผู้นำในการให้บริการอินเทอร์เน็ต

2 แม่ทัพคนสำคัญ... ซิคเว่ เบรคเก้ (ซ้าย) และลาร์ส โอเคะ นอร์ลิ่ง (ขวา)


"นับจากวันแรกที่ดีแทคเริ่มทยอยเปิดให้บริการ 4จี ทีละเมืองอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เราได้การตอบรับที่ดีจากลูกค้า ด้วยจำนวนการใช้งานกว่า 970,000 ราย ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 2.5 ล้านรายภายในสิ้นปีนี้"

อย่างไรก็ตาม จากความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือที่มีความรวดเร็วเพื่อการใช้งานด้านข้อมูลนั้น ทำให้ปริมาณการใช้ 4จี ของลูกค้าดีแทคต่อคนเฉลี่ยอยู่ที่ 4.2 กิกะไบต์ต่อเดือน ส่วนจำนวนอุปกรณ์ที่พร้อมรองรับการใช้งาน 4จีนั้น ปัจจุบันมีสมาร์ทโฟนที่รองรับแล้วกว่า 1.75 ล้านเครื่อง

ส่วนเทคโนโลยี 4จี ที่ดีแทคนำมาให้บริการในขณะนี้คือคลื่น 2100 เมกะเฮิรตซ์ ซึ่งนำมาใช้ 5 เมกะเฮิรตซ์ รวมกับคลื่น 1800 เมกะเฮิรต์ซที่มีอยู่เดิมอีก 10 เมกะเฮิรตซ์ โดยใช้งบประมาณในการลงทุนบริการ 4จี เบื้องต้นประมาณ 14,000 ล้านบาท ส่วนการลงทุนเพิ่มนั้นจำเป็นต้องดูความต้องการของผู้ใช้และการเติบโตของตลาดอีกครั้งหนึ่ง

นายซิคเว่ กล่าวอีกว่า สำหรับคลื่น 1800 เมกะเฮิรตซ์ จำนวน 25 เมกะเฮิรตซ์ที่เคยยื่นความจำนงว่าจะคืนให้สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อนำไปใช้ในการประมูลใบอนุญาต 4จีนั้น ดีแทคก็ยังยืนยันว่าจะคืนคลื่นความถี่ดังกล่าวเช่นเดิม ขณะเดียวกันก็มีความพร้อมในการประมูลใบอนุญาต 4จี อย่างเต็มที่ ส่วนประเด็นที่จะมีการประมูลเพียง 4 ใบอนุญาตนั้น มองว่าเป็นจำนวนที่น้อยเกินไป เนื่องจากแต่ละโอเปอเรเตอร์อาจต้องการรายละ 2 ใบอนุญาต
 

เตรียมพบกับ 4G ทั่วกรุงเทพฯ


ด้าน นายลาร์ส โอเคะ นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า ภายใต้เป้าหมายผู้ใช้บริการ 4จี ดีแทคจำนวน 2.5 ล้านรายภายในสิ้นปีนี้ เชื่อว่าเป็นจังหวะที่เหมาะสมเพื่อสร้างสิ่งใหม่ ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารจึงเตรียมเน้นที่ 4 ด้าน คือ 1. ตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้ให้บริการ 4จี ที่เร็วที่สุดในประเทศไทย และดีที่สุดในอุตสาหกรรมด้วยแบนด์วิธที่มากที่สุดถึง 15 เมกะเฮิรตซ์ 2. เป็นโครงข่ายการให้บริการ 3จี ที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม ให้บริการ 3จี ครอบคลุมจำนวนประชากร 95% ของทั้งประเทศ 3. มีฐานลูกค้า 4จี ที่มากที่สุดจำนวน 2.5 ล้านรายในสิ้นปี 2558 และมีลูกค้า 60% จากจำนวนลูกค้าทั้งหมดที่ใช้บริการข้อมูล และ 4. เป็นผู้ให้บริการทางดิจิตอลที่ดีที่สุด จากการขยายบริการในส่วนต่างๆ อาทิ ด้านอี-คอมเมิร์ซ โซเชียลมีเดีย และคลาวด์คอมพิวติ้ง ซึ่งดีแทคจะขยายความร่วมมือไปยังพันธมิตรทางธุรกิจต่อไป.

 

 

ขอบคุณภาพเเละเนื้อหา :

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,201 ครั้ง

คำค้นหา : ดีแทค4GDtac 4 G4G ทั่วกรุงเทพฯบริการเทคโนโลยี 4จีข่าวไอทีข่าว 4 จีเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตอี-คอมเมิร์ซ