ดีแทค-มหิดลร่วมสร้างเยาวชนให้สำนึกรักจังหวัด

ดีแทค-มหิดลร่วมสร้างเยาวชนให้สำนึกรักจังหวัด

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technicข่าวไอที

ดีแทค-มหิดลร่วมสร้างมัคคุเทศน์น้อยนครปฐม 
 ดีแทคร่วมกับวิทยาลัยนานาชาติ มหิดล จัดโครงการ “มัคคุเทศน์น้อย รัก จ.นครปฐม” สร้างเยาวชนให้สำนึกรักจังหวัด 

วันนี้ (3 ก.ค.) ดีแทคร่วมกับ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล และจังหวัดนครปฐม จัดโครงการ “มัคคุเทศน์น้อย รัก จ.นครปฐม” ช่วยบ่มเพาะเยาวชนให้สำนึกรักจังหวัดนครปฐม และเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับการท่องเที่ยว รองรับการเติบโตของนักท่องเที่ยวที่นิยมเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย พร้อมส่งเสริมให้เยาวชนได้รับโอกาสฝึกฝนกล้าแสดงออกในทางที่สร้างสรรค์

นายอำนาจ โกศลรอด ผู้อำนวยการอาวุโสธุรกิจภูมิภาค–ภาคกลางและตะวันออก บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่นจำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า หลังจากดีแทคได้ปรับปรุงคุณภาพโครงข่ายพร้อมเปิดให้บริการ3Gและ4Gที่จังหวัดนครปฐม และหลายๆ จังหวัดในภาคกลาง และตะวันออก ซึ่งนอกเหนือจากการเปิดให้บริการดังกล่าวเพื่อรองรับการเติบโตในการใช้งานโมบายล์ดาต้าแล้ว ดีแทคยังได้ร่วมกับพันธมิตร หน่วยงานราชการและองค์กรต่างๆ ในท้องถิ่น จัดกิจกรรมและโครงการเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่องในหลายจังหวัด

สำหรับโครงการ “มัคคุเทศน์น้อย รัก จ.นครปฐม” เป็นโครงการที่น่าสนับสนุน เนื่องจากปัจจุบันการท่องเที่ยว มีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมากต่อเศรษฐกิจของประเทศไทย สถานการณ์ท่องเที่ยวเดือนมีนาคม2558มีนักท่องเที่ยวจำนวน2,532,600คน ขยายตัวร้อยละ25.50จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยนักท่องเที่ยวฮ่องกง และจีนขยายตัวถึงร้อยละ151.36และ112.47(ข้อมูลจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา) จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลเข้ามาในประเทศ จึงเป็นโอกาสที่เราจะได้สร้างบุคลากรป้อนตลาดการท่องเที่ยว โดยเริ่มจากการปลูกฝังในกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ ซึ่งโครงการมัคคุเทศน์น้อย จ.นครปฐม จะเป็นการช่วยส่งเสริมให้เยาวชนที่สนใจได้มีโอกาสฝึกฝน และนำเอาความโดดเด่นของชุมชนในด้านต่างๆ มาถ่ายทอดให้นักท่องเที่ยว ได้รู้จักเข้าใจในสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงามและวัฒนธรรมไทยที่เป็นเอกลักษณ์ให้นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจ

ทั้งนี้ โครงการมัคคุเทศน์น้อย ได้รับความร่วมมือจากอาจารย์ ประจำสาขาTravel Industry Managementวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดลสำหรับเยาวชนระดับชั้นประถมใน จ.นครปฐม โดยคัดนักเรียนระดับ ระดับ ป.5จำนวน54คน เพื่อทำการเข้าร่วมโครงการ โดยเลือกจากโรงเรียนนำร่องของจ.นครปฐม คือ รร.พระปฐมเจดีย์ระยะเวลาโครงการ3เดือน,ระหว่าง มิ.ย.–ส.ค.58รายละเอียดโครงการ แบ่งเป็นส่วนแรกเป็นการสอนเรื่อง ข้อมูลจังหวัด และสถานที่สำคัญในจังหวัด การเป็นเจ้าบ้านที่ดี รวมทั้งการฝึกหัดการเป็นไกด์และส่วนที่สองเป็นการออกภาคสนามเพื่อเป็น มัคคุเทศน้อย ณ องค์ประปฐมเจดีย์ ทุกวันศุกร์ กลุ่มละ10คน/สัปดาห์ ใช้เวลา8สัปดาห์ น้องๆ ที่ร่วมโครงการทุกคนจะได้รับประกาศนียบัตร จากดีแทคและ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล

ที่มา:

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,002 ครั้ง

คำค้นหา : สร้างเยาวชนให้สำนึกรักจังหวัดมัคคุเทศน์น้อย รัก จ.นครปฐมบริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่นจำกัดพร้อมเปิดให้บริการ3Gและ4Gที่จังหวัดนครปฐมสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงามและวัฒนธรรมไทยสอนเรื่อง ข้อมูลจังหวัด และสถานที่สำคัญในจังหวัด มัคคุเทศน้อย ณ องค์ประปฐมเจดีย์