ตลาดสมาร์ทโฟนจีนมาแรง

ตลาดสมาร์ทโฟนจีนมาแรง

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

สมาร์ทโฟนจีนมาแรง!!
ตลาดสมาร์ทโฟนในช่วงไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมา ยังคงมีการเติบโตในระดับสูงแม้ว่าในหลายภูมิภาคจะเผชิญหน้ากับวิกฤตการณ์เศรษฐกิจ แต่ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ทั่วโลกในสังคมดิจิตอลยังคงมีความต้องการใช้สมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

TrendForce ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดได้เปิดเผยข้อมูลการตลาดสมาร์ทโฟนในช่วงดังกล่าวพบข้อมูลที่น่าสนใจว่า ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลายค่ายจากจีนแผ่นดินใหญ่กำลังมีบทบาทที่สำคัญ แม้ว่า “ซัมซุง” จากเกาหลีใต้จะยังคงยึดอยู่ในอันดับหนึ่งไว้ได้ก็ตาม

ในช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ตลาดสมาร์ทโฟนขายได้จำนวนทั้งสิ้น 332 ล้านเครื่อง เติบโตในระดับ 9.1% เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาส 2 ก่อนหน้านี้ ผลพวงจากผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลายค่ายพากันเปิดตัวก่อน แอปเปิลจะเข็นไอโฟน 6 เอส ออกสู่ตลาด ไม่ว่าจะเป็นซัมซุง, โซนี่ และหัวเว่ย เป็นต้น ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเป็นยอดขายจากค่ายจีนถึง 150 ล้านเครื่อง ผู้ผลิตจากค่ายนี้มียอดขายรวมเติบโตสูงถึง 16.3%

ทั้งนี้ ซัมซุง มีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับหนึ่ง 24.6% ลดลงจากไตรมาส 2 ที่มีส่วนแบ่ง 26.7% โดยสมาร์ทโฟนเรือธงของซัมซุงซีรีส์เอสและเอส 6 คาดว่ายอดขายจะลดลงเหลือ 40 ล้านเครื่องและโน้ต 5 จะมียอดขาย 10 ล้านเครื่อง ขณะที่ตลาดล่างไปจนถึงกลางได้สูญเสียยอดขายให้ค่ายจีนอีกด้วย

อันดับสองได้แก่ไอโฟน มีส่วนแบ่ง 13.7% ลดลงจาก 15.4% เป็นตัวเลขยอดขายที่ไม่ได้นับรวมกับไอโฟน 6 เอส สำหรับอันดับที่สามถึงห้าได้แก่ผู้ผลิตค่ายจีนทั้งหมดคือ หัวเว่ย มีส่วนแบ่ง 8.4% เพิ่มขึ้นจาก 7.5% อันดับสิบได้แก่เสี่ยวหมี มีส่วนแบ่ง 5.7% ลดลงจาก 5.9% และอันดับที่ห้า ได้แก่ เลอโนโว มีส่วนแบ่ง 5.7% เพิ่มขึ้นจาก 5.2%

TrendForce ยังระบุด้วยว่า ในปีนี้ยอดขายสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยจะทะลุหลัก 100 ล้านเครื่องเป็นครั้งแรก ยอดขายอาจจะไปถึง 110 ล้านเครื่องในสิ้นปีนี้ ส่วนเสี่ยวหมียอดขายในปีนี้ตั้งไว้ที่ 100 ล้านเครื่องเช่นกัน ส่วนเลอโนโวยอดขายตั้งไว้ที่ 70 ล้านเครื่องรวมไปถึงแบรนด์ที่น่าสนใจอย่าง ออปโป้และวีโว่ ที่กำลังมาแรงยอดขายรวมอาจจะถึงหลัก 100 ล้านเครื่องได้เช่นกัน

ส่วนแนวโน้มในปีหน้ามองว่าตลาดสมาร์ทโฟนโดยรวมจะมีอัตราเติบโตที่ลดลงเหลือในระดับ 7.7% โดยตลาดในประเทศที่พัฒนาแล้วจะอิ่มตัว และตลาดที่สำคัญที่เหล่าผู้ผลิตจะแข่งขันกันรุนแรงได้แก่ตลาดอินเดียและภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ นั่นรวมถึงไทยที่เป็นอนาคตของเหล่าผู้ผลิตสมาร์ทโฟน!!!

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,392 ครั้ง

คำค้นหา : สังคมดิจิตอลยังคงมีความต้องการใช้สมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นสังคมดิจิตอลยังคงมีความต้องการใช้สมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้น“ซัมซุง” จากเกาหลีใต้จะยังคงยึดอยู่ในอันดับหนึ่งา ตลาดสมาร์ทโฟนขายได้จำนวนทั้งสิ้น 332 ล้านเครื่อง ซัมซุง มีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับหนึ่ง 24.6%อันดับสองได้แก่ไอโฟน มีส่วนแบ่ง 13.7%อันดับที่สามถึงห้าได้แก่ผู้ผลิตค่ายจีนทั้งหมดยอดขายสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยจะทะลุหลัก 100 ล้านเครื่อง ยอดขายอาจจะไปถึง 110 ล้านเครื่องในสิ้นปีนี้เสี่ยวหมียอดขายในปีนี้ตั้งไว้ที่ 100 ล้านเครื่องออปโป้และวีโว่ ที่กำลังมาแรงยอดขายรวมอาจจะถึงหลัก 100 ล้าน