ทราบหรือไม่ว่า ทำไม Power Bank ขนาด 32000 mAh ห้ามนำขึ้นเครื่องในทุกกรณี

ทราบหรือไม่ว่า ทำไม Power Bank ขนาด 32000 mAh ห้ามนำขึ้นเครื่องในทุกกรณี

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidiOSSoftware ReviewHardware ReviewTip & Technicข่าวไอที

รู้แล้วถึงกับกระจ่าง! ทำไม Power Bank ขนาด 32000 mAh ห้ามนำขึ้นเครื่องในทุกกรณี

 

เวลาที่คุณเดินทางไปที่สนามบินสังเกตหรือไม่ว่าจะมีเรื่องของ ข้อจำกัดเกี่ยวกับการพกพาแบตเตอรี่สำรองหรือ power bank อยู่ ทั้งนี้ รู้กันไหมว่า แบตฯ สำรองความจุ 32000 mAh ห้ามนำขึ้นเครื่องในทุกกรณี

 


จากข้อกำหนดของสายการบินและสนามบินทั่วโลกได้กำหนดเรื่องแบตเตอรี่ดังกล่าว เนื่องจากอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อเครื่องบินได้ แบตเตอรี่สำรองมีพลังงานไฟฟ้าจำนวนมาก ซึ่งหากเกิดความร้อนสูงหรือเกิดการลัดวงจร อาจทำให้เกิดไฟไหม้หรือระเบิดได้ โดยเฉพาะในสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูง เช่น ห้องเก็บสัมภาระใต้ท้องเครื่องบิน

 

นอกจากนี้ แบตสำรองความจุ 32000 mAh ยังมีขนาดใหญ่และหนัก ซึ่งอาจทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน

 

ตามกฎมาตรฐานความปลอดภัยของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) กำหนดให้แบตสำรองที่สามารถนำขึ้นเครื่องได้ต้องมีขนาดความจุไฟฟ้าไม่เกิน 32000 mAh หรือ 160 Wh เท่านั้น โดยสามารถพกติดตัวขึ้นเครื่องได้ไม่เกิน 2 ก้อน และห้ามใส่กระเป๋าเดินทางเพื่อโหลดใต้เครื่องทุกกรณี

 

วิธีตรวจสอบความจุไฟฟ้าของ Power Bank คือ สังเกตจากฉลากที่ติดอยู่บนตัวเครื่อง ซึ่งจะระบุข้อมูลความจุไฟฟ้าเป็นหน่วย mAh หรือ Wh หากฉลากไม่ระบุข้อมูลความจุไฟฟ้า อาจถูกเจ้าหน้าที่ห้ามนำขึ้นเครื่องได้เช่นกัน ดังนั้นควรจะรู้เบื้องต้นว่าแบตฯ ที่มีขนาดอยู่ที่เท่าไหร่

 

ทั้งนี้ กฎข้อบังคับในการนำ Power Bank ขึ้นเครื่องอาจแตกต่างกันไปในแต่ละสายการบิน ดังนั้นควรตรวจสอบกฎระเบียบของสายการบินที่ใช้บริการก่อนเดินทาง

 

หากผู้โดยสารฝ่าฝืนกฎห้ามนำแบตสำรองขึ้นเครื่อง อาจถูกปรับหรือดำเนินคดีตามกฎหมายได้ ดังนั้นหากใครกำลังจะเดินทางและต้องพกพาแบตเตอรี่สำรองขึ้นเครื่องบิน ก่อนเดินทางก็เตรียมตัวกันให้ดี

 

สนับสนุนเนื้อหา: 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 266 ครั้ง

คำค้นหา : พาเวอร์แบงค์power bankขนาดpower bankเครื่องบินข้อห้ามเอาขึ้นเครื่องแบตแบตสำรองข่าวไอทีอุปกรณ์ไอที