"ทรู"ร้อง"บก.ปคบ.เอไอเอสปิดกั้นไม่ให้ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ของทรู

"ทรู"ร้อง"บก.ปคบ.เอไอเอสปิดกั้นไม่ให้ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ของทรู

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

"ทรู"ร้อง"บก.ปคบ."เอไอเอสปิดกั้นลูกค้าโทรคอลเซ็นเตอร์
ทรูฯ ร้อง บก.ปคบ.กรณีลูกค้าเอไอเอสโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ทรูฯ สะดุด ด้าน บก.ปคบ.ไม่รับเรื่อง ส่งต่อให้ สคบ. พิจารณา แนะหากเป็นคดีเกี่ยวกับการให้บริการของโอเปอเรเตอร์ กสทช.ควรเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง 

วันนี้ (5 ก.พ.) ที่กองบังคับปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บก.ปคบ.) ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ พ.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง รองผู้บัญชาการ บก.ปคบ.กล่าวภายหลัง บริษัท ทรูมูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ร้องเรียนกรณีลูกค้าโทรศัพท์มือถือของ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ถูกปิดกั้นไม่ให้ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ของทรูฯเบอร์ 1331 เพื่อย้ายค่ายเบอร์เดิมจากเอไอเอส มา ทรูมูฟ เอช ทำให้เกิดความเสียหายต่อการดำเนินธุรกิจนั้น ทาง บก.ปคบ.ยังไม่สามารถรับเรื่องร้องเรียนเพื่อดำเนินคดีได้ ซึ่งต้องตรวจสอบก่อนว่าเป็นหน้าที่ของหน่วยงานใดในการรับเรื่อง 

“เราได้ประสานไปยังสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ให้มารับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวแทน หาก สคบ.ตรวจสอบว่าเป็นคดีอาญา เราจะดำเนินการต่อให้ แต่หากเป็นเรื่องเกี่ยวกับการให้บริการของผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือก็ต้องส่งเรื่องไปยัง สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ดำเนินการ ดังนั้นในวันนี้ ทรูฯ ต้องชี้แจงรายละเอียดที่ สคบ. ตามขั้นตอนปกติ” พ.ต.ต.อังกูร กล่าว 

นางศุภสรณ์ โหรชัยยะ ผู้แทนจาก ทรูฯ กล่าวว่า ทรูฯ มีหลักฐานการร้องเรียนจากผู้บริโภคที่โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ไม่ได้ที่เป็นวิดีโอคลิปประมาณ10 คลิป ที่เป็นลูกค้าเอไอเอสเกิดปัญหา ทั้งนี้ ลูกค้าได้รับผลกระทบใน 3 รูปแบบคือ 1.ตัดสายโดยทันที 2.ตัดเข้าระบบตอบรับด้วยเสียงของเอไอเอสเพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าของบริษัทและตัดสาย และ3.ตัดเข้าระบบตอบรับด้วยเสียงเพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าของบริษัทก่อนที่จะตัดเข้าคอลเซ็นเตอร์ของทรูฯ ซึ่งการปิดกั้นลูกค้าดังกล่าวเกิดขึ้นกับลูกค้าเติมเงินในระบบ 2จีของเอไอเอสที่พยายามติดต่อขอข้อมูลมายังทรูมูฟเอช ในหลายจังหวัดทั่วประเทศ 

ด้านนายสุวิทย์ วิจิตรโสภา ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านสัญญา สคบ. กล่าวว่า สคบ.ต้องใช้เวลาตรวจสอบเอกสารก่อน เพราะปกติแล้ว สคบ.มีหน้าที่ดูแลเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับสินค้าและบริการเท่านั้น ส่วนการให้บริการที่เกี่ยวกับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือน่าจะเกี่ยวข้องกับ กสทช.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,040 ครั้ง

คำค้นหา : "ทรู"ร้อง"บก.ปคบ. เอไอเอสคอลเซ็นเตอร์ของทรูบริการของโอเปอเรเตอร์บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด บริษัท ทรูมูฟ เอชสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคตรวจสอบว่าเป็นคดีอาญานางศุภสรณ์ โหรชัยยะ ลูกค้าเอไอเอสตัดสายโดยทันที ตัดเข้าระบบตอบรับด้วยเสียงของเอไอเอสเติมเงินในระบบ 2จี