ทองคำหรือจะสู่คอมพิวเตอร์ “แม็ค”

ทองคำหรือจะสู่คอมพิวเตอร์ “แม็ค”

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

แห่ตุนคอมพิวเตอร์ “แม็ค” แทนทองคำ
ในช่วงนี้มีกระแสข่าวไม่สู้ดีนักกับการคาดกันว่าผลกระทบบ้านเราจะโดนมากหรือโดนน้อย วิกฤตการณ์ตลาดหุ้นจีนฟองสบู่แตก จากตลาดหุ้นที่เติบโตแบบไร้คุณภาพที่นักลงทุนไม่มั่นใจกับกระแสข่าวด้านลบถูกกระพือมาระลอกแล้วระลอกเล่า

ที่ผ่านมาเรามักจะเห็นข่าวมหาเศรษฐีใหม่ชาวจีนเกิดขึ้นจำนวนมาก ความร่ำรวยอู้ฟู่กับจำนวนเงินมหาศาลที่พอกทวีคูณขึ้นเรื่อยๆไปพร้อมๆกับบริษัทเอกชน โดยเฉพาะบริษัททางด้านเทคโนโลยีทั้งหลายเติบโตขึ้นมากมายจนพากันข้ามน้ำข้ามทะเลไปจดทะเบียนยังในตลาดหุ้นสหรัฐฯ

วิกฤตการณ์ตลาดหุ้นจีนครั้งนี้ ยังได้สร้างผลกระทบไปบริษัทที่จดทะเบียนดังกล่าวกับราคาหุ้นดิ่งเหวลงอย่างมาก ส่งสัญญาณชี้ว่าอาจจะถึงเวลาถอยทัพกลับไปตั้งหลักที่บ้านของตนเอง

ขณะเดียวกันวิกฤติเศรษฐกิจประเทศกรีซ ยังมองไม่เห็นทางออกเพราะว่าประชาชนชาวกรีกได้ลงประชามติไม่รับหลักการฟื้นฟูของกลุ่มประเทศเจ้าหนี้เพราะแต่ละมาตรการล้วนเป็นยาแรงที่จะสร้างประเทศตกอยู่ในความยากลำบาก

ที่ผ่านมารัฐบาลได้สั่งปิดตลาดหุ้น ปิดธนาคารเพื่อไม่ให้ประชาชนแห่ไปถอนเงินและขยายเวลาการปิดออกไปจนถึงสัปดาห์หน้าและคงมาตรการให้ประชาชนสามารถถอนเงินทางตู้เอทีเอ็มได้คนละไม่เกินวันละ 60 ยูโรหรือประมาณ 2,250 บาทเท่านั้น จากผลพวงที่โดนประชาชนไม่มั่นใจพากันแห่ถอนเงินมากจนธนาคารแทบไม่เหลือเงินสด

ในสถานการณ์ความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้นนี้แน่นอนว่า ส่วนหนึ่งชาวกรีกวิ่งหาทองคำเก็บไว้เพื่อลดความเสี่ยงกับเงินสดที่ถือครองอยู่ หากว่าในที่สุดแล้ว กรีซต้องโดนเฉดหัวออกจากสมาชิกสหภาพยุโรปหรืออียูหวั่นว่าเงินสกุลยูโรของตนอาจจะอ่อนตัวด้อยค่าลงและกระบวนการแลกเปลี่ยนเงินตราอาจจะยุ่งยาก

ทำให้ชาวกรีกแห่กันไปซื้อคอมพิวเตอร์แม็คแบบตั้งโต๊ะ ของแอปเปิลซึ่งเป็นวิธีการที่จะทำให้มูลค่าของทรัพย์สินเมื่อเปลี่ยนเป็นเงินสดแล้ว แม้มูลค่าลดลงไปแต่ก็ยังถือว่ามีค่าอยู่

Mashable.com ระบุว่า นอกจากคอมพิวเตอร์แม็ครุ่นเก่าสามารถขายได้โดยไม่ถูกกดราคามากนัก มีการสำรวจพบว่า คอมพิวเตอร์ไอแม็ค ปี 2556 ขนาด 21.5 นิ้ว ราคา 1,200 ดอลลาร์ฯ ราคาปัจจุบันหากนำไปแลกซื้อจะเหลือมูลค่าอยู่ที่ 253 ดอลลาร์ฯ แต่หากตลาดเปิดแล้วราคาอาจจะขยับไปถึงเครื่องละ 600 ดอลลาร์ฯ

อีกทั้งเกิดการกักตุนสินค้าจำพวกอิเล็กทรอนิกส์ แม้ว่าราคาจะตกลงไปบ้างแต่ยังดีกว่าหากค่าเงินที่ถืออยู่จะกลายเป็นเศษกระดาษ!!!

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,989 ครั้ง

คำค้นหา : วิกฤตการณ์ตลาดหุ้นจีนฟองสบู่แตกสัญญาณชี้ว่าอาจจะถึงเวลาถอยทัพกลับไปตั้งหลักที่บ้านของตนเองมาตรการให้ประชาชนสามารถถอนเงินทางตู้เอทีเอ็มได้คนละไม่เกินวันละ 60 ยูโรชาวกรีกวิ่งหาทองคำเก็บไว้เพื่อลดความเสี่ยงกับเงินสดกระบวนการแลกเปลี่ยนเงินตราอาจจะยุ่งยากทำให้ชาวกรีกแห่กันไปซื้อคอมพิวเตอร์แม็คแบบตั้งโต๊ะ ของแอปเปิล