ทำความรู้จักกับรายละเอียดและสเปกของ iPad Pro 9.7 นิ้ว

ทำความรู้จักกับรายละเอียดและสเปกของ iPad Pro 9.7 นิ้ว

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

ซูมทุกอณู! ส่องทีเด็ด 10 ข้อ แท็บเล็ตสเปกคอมพ์ ไอแพด โปร 9.7 นิ้ว
ทำความรู้จักกับรายละเอียดและสเปกของ iPad Pro 9.7 นิ้ว แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจากแอปเปิล กับคอนเซปต์ย่อส่วนจากไอแพดรุ่นพี่อย่าง 12.9 นิ้ว…

ในช่วงนี้ "แอปเปิล" มีกระแสเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 ประเภท ได้แก่ ไอโฟน เอสอี (iPhone SE) และไอแพด โปร 9.7 นิ้ว (iPad Pro 9.7) ซึ่งทั้ง 2 รุ่น ล้วนตกอยู่ในฐานะรุ่นน้อง เพราะเคยมีการเปิดตัวรุ่นก่อนหน้าออกมาด้วยสเปก หรือโฉมที่แทบจะเหมือนกันทุกกระเบียด จนถูกยกให้เป็นรุ่นพี่รุ่นน้องคลานตามกันมา!

เพราะก่อนหน้านี้ เราได้พาไปทำความรู้จักกับไอโฟน SE ที่ถูกเคาะสเปกมาจากไอโฟน 6 เอส ไปแล้ว (อ่านเพิ่มเติม นี่ไอโฟนนะ ไอโฟนเอง! ขยี้ตาสัมผัส SE 4 นิ้ว รูป โฉม สเปกที่แรกไหวไหม?) ครั้งนี้...จึงถึงคราวของไอแพด โปร 9.7 นิ้ว ซึ่งถูกถอดแบบ และย่อส่วนมาจากไอแพด โปร รุ่นพี่ ที่มาพร้อมจอ 12.9 นิ้ว

หากคุณอยากรู้จัก ไอแพด โปร 9.7 นิ้ว ให้มากขึ้น ว่าจุดเด่นหรือความน่าสนใจของผลิคภัณฑ์ที่แอปเปิลยกให้เป็นคอมพิวเตอร์ในโลกยุคใหม่นั้นเป็นอย่างไร โปรดตามไปทำความรู้จักพร้อมกับเรา...

1. แอปเปิลยกให้ไอแพด โปร 9.7 นิ้ว เป็นคอมพิวเตอร์ในโลกยุคใหม่ ภายใต้รูปแบบที่เรียบง่ายเพื่อการใช้งาน และขนาดที่ปรับลดลงจากรุ่น 12.9 นิ้ว ให้เหลือ 9.7 นิ้ว เพื่อรองรับการใช้งานได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น

2. หากถามถึงความพิเศษ... ไอแพดรุ่นนี้สามารถแบ่งจุดเด่นได้เป็น 4 ประการ คือ จอภาพแบบเรติน่า, กล้องถ่ายภาพที่ได้รับการอัพเกรดให้มีความละเอียดเท่ากับไอโฟน 6 เอส, ประสิทธิภาพในการรองรับการใช้งานได้เทียบเท่าพีซี, อุปกรณ์เสริมที่ถูกออกแบบมาให้รองรับการใช้งานได้เป็นอย่างดี

3. หน้าจอของไอแพด โปร 9.7 นิ้ว มีศักยภาพเทียบเท่ากับไอแพด โปร 12.9 นิ้ว ทั้งการปรับภาพ การรับแสง และการควบคุมภาพต่างๆ ขณะเดียวกันหน้าจอยังมีความสว่างมากกว่าไอแพด แอร์ 2 ถึง 25% ลดการสะท้อนแสงได้ถึง 40% มีการเคลือบสะท้อนเพื่อรองรับการใช้งานร่วมกับแอปเปิล เพนซิล อีกด้วย

4. มีการเพิ่มขอบเขตสีอีก 25% ซึ่งเป็นมาตรฐานสีในวงการภาพยนตร์ ให้ความสดใส สมจริง มีชีวิตชีวา ทำให้ได้ภาพที่มีสีชัดเจน และเห็นรายละเอียดได้ดีขึ้น

5. เทคโนโลยีทูโทน ซึ่งจะพร้อมใช้งานกับ iOS9.3 ในโหมด Night Shift แสดงภาพได้เหมาะกับสภาพแวดล้อม ดูแล้วสบายตา นอกจากนี้เทคโนโลยีดังกล่าวยังมีเซ็นเซอร์วัดแสงสว่างถึง 4 มุม ช่วยให้สามารถตรวจจับแสงได้อย่างเหมาะสม ขณะที่ Night Shift จะช่วยปรับแสงให้ความสว่างเป็นแบบอุ่นขึ้นทำให้สบายตาในการมองหรือใช้งานก่อนนอน ทำให้ไอแพด โปร 9.7 นิ้ว กลายเป็นอุปกรณ์ที่มีจอภาพสว่างมากที่สุดและแสงสะท้อนน้อยที่สุดของตลาดในขณะนี้

6. อย่างที่บอกว่ากล้องในไอแพดรุ่นนี้ใช้เทคโนโลยีเดียวกับไอโฟน 6 เอส หมายความว่า...กล้องหลัง iSight 12 ล้านพิกเซลพร้อมทูโทนแฟลช และกล้องหน้า Facetime HD 5 ล้านพิกเซลใช้หน้าจอเรตินาเป็นแฟลช ซึ่งไม่ใช่เพียงถ่ายภาพหรือวิดีโอ แต่ยังสามารถใช้แทนเครื่องสแกนเอกสารได้ด้วย

7. ประสิทธิภาพการใช้งานไม่ได้ด้อยกว่าไอแพดรุ่นอื่น เพราะมากับชิป A9x เหมือนไอแพด โปร 12.9 นิ้ว จึงสามารถรองรับการใช้งานแอพพลิเคชั่นที่มีความซับซ้อนในการใช้งานและการแสดงผล

8. มีลำโพงอยู่ 4 ด้าน เพื่อให้เสียงคมชัดเล่นเสียงทุ้ม เบสได้ดี และมีความฉลาดในการใช้งาน ซึ่งสามารถตรวจจับได้ว่าใช้งานอยู่ในแนวตั้งหรือแนวนอน เพื่อส่งเสียงออกมาจากลำโพงได้อย่างเหมาะสมต่อการใช้งาน

9. อุปกรณ์เสริมพร้อมสนับสนุนการใช้งาน อาทิ สมาร์ทคัฟเวอร์ คีย์บอร์ด, แอปเปิล เพนซิล, แอพพลิเคชั่น Smart Note สำหรับการจดบันทึกรองรับการใช้งานร่วมกับแอปเปิล เพนซิล โดยเฉพาะ

10. บทสรุปของไอแพด โปร 9.7 นิ้ว คือ การปรับขนาดหน้าจอให้ลดลงเพื่อรองรับการใช้งานได้สะดวกขึ้น และถือเป็นการเติมเต็มสายผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลให้ครบถ้วนมากขึ้น ซึ่งหากไม่ใช่รุ่นนี้...ปัจจุบันจะมี ไอแพด แอร์ 2 ที่มีขนาดและน้ำหนักเทียบเท่ากัน

สำหรับใครที่กำลังมองหาแท็บเล็ตไว้ใช้งาน อย่าพลาดที่จะลองศึกษาไอแพด โปร 9.7 นิ้ว เพราะนอกจากจะเป็นรุ่นล่าสุดในตระกูลแอปเปิล ช่วงนี้บรรดาค่ายมือถือก็พยายามจัดโปรโมชั่นเรียกลูกค้าอีกเพียบทีเดียว...!

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,556 ครั้ง

คำค้นหา : ซูมทุกอณู iPad Pro 9.7 นิ้วแอปเปิล ไอโฟน เอสอี ไอโฟน 6 เอสคอมพิวเตอร์ในโลกยุคใหม่ ความพิเศษจอภาพแบบเรติน่า การรับแสงการควบคุมภาพการเคลือบสะท้อนภาพที่มีสีชัดเจนเทคโนโลยีทูโทนลำโพงอุปกรณ์เสริม