ทำความรู้จักซอฟต์แวร์ 6.0.1 Marshmallow

ทำความรู้จักซอฟต์แวร์ 6.0.1 Marshmallow

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

มีอะไรซ่อนอยู่? ส่อง 6.0.1 มาร์ชเมลโล ใหม่สุดเพื่อแฟนแอนดรอยด์
ทำความรู้จักซอฟต์แวร์ 6.0.1 Marshmallow
 สำหรับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์เครื่องโปรด จะมีลูกเล่นอะไรใหม่ๆ รอให้คุณได้ใช้งานบ้าง...

ปล่อยให้อัพเดตซอฟต์แวร์เป็นประจำอยู่แล้ว สำหรับระบบปฏิบัติการฝั่งแอนดรอยด์ ล่าสุด หลายค่ายผู้ผลิตมือถือต่างทยอยให้ผู้ใช้ได้อัพเดตซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นล่าสุด กับ…แอนดรอยด์ 6.0.1 มาร์ชเมลโล (Android 6.0.1 Marshmallow) แล้วเช่นกัน!

สำหรับลูกเล่นใหม่ๆ ที่มาพร้อมกับซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นดังกล่าวก็จะแตกต่างกันไปเล็กๆ น้อยๆ ตามที่แต่ละแบรนด์จะสรรหาลูกเล่นมาเสริมเติมแต่งให้ เราจึงขอยกตัวอย่างจากอุปกรณ์ของซัมซุง ที่เพิ่งปล่อยให้ผู้ใช้ "กาแลคซี่ โน้ต 5" (Galaxy Note 5) ได้อัพเดตอุปกรณ์เป็นเวอร์ชั่นดังกล่าว ลองมาดูกันซิว่า 6.0.1 มาร์ชเมลโล จะทำให้สมาร์ทโฟนฉลาดขึ้นอย่างไรบ้าง ภายใต้หน้าตาเมนูการใช้งานที่เปลี่ยนแปลงไป…!

สแกนลายนิ้วมือ รวดเร็ว-แม่นยำขึ้น!
เมื่อมีการอัพเดตซอฟต์แวร์ แน่นอนว่าเรื่องของความปลอดภัยก็เป็นสิ่งหนึ่งที่มักจะได้รับการพัฒนาอยู่เสมอ ดังนั้นในการอัพเดตซอฟต์แวร์ครั้งนี้จึงมีการปรับปรุงให้ระบบสแกนลายนิ้วมือ (Finger Print) สามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำขึ้นด้วย

เพิ่ม…กูเกิล ออน แท็บ
อาจเพราะรู้ใจว่าหลายคนใช้งานกูเกิลเพื่อค้นหาข้อมูลต่างๆ วันละหลายรอบ เมื่ออัพเดตซอฟต์แวร์ 6.0.1 จึงมีการพัฒนาให้ผู้ช่วยส่วนตัวอย่าง กูเกิล นาว (Google Now) สามารถตอบสนองการใช้งานได้รวดเร็วขึ้นด้วยรูปแบบที่เรียกว่า นาว ออน แท็บ (Now on Tap) เพียงกดปุ่มโฮมค้างไว้ ก็สามารถเรียกใช้งานได้ทันที แถมโปรแกรมดังกล่าวยังมีความฉลาดมากขึ้นเพราะสามารถวิเคราะห์ข้อมูลที่แสดงอยู่บนหน้าจอในขณะนั้นเพื่อช่วยเหลือผู้ใช้งานว่าต้องการความช่วยเหลืออะไร เช่น หาข้อมูลเกี่ยวกับภาพยนตร์ รอบฉาย สถานที่ เป็นต้น

ย้ายแอพฯ สะดวกขึ้น
จากเดิมที่ต้องกดค้างและลากแอพพลิเคชั่นที่ต้องการย้ายไปยังตำแหน่งต่างๆ แบบทำได้แค่ทีละแอพฯ คงต้องบอกว่าเมื่ออัพเดตซอฟต์แวร์ใหม่ 6.0.1 มาร์ชเมลโล คุณจะสามารถทำได้สะดวกขึ้น! สามารถลากแอพฯ เพื่อย้ายตำแหน่งได้ครั้งละหลายๆ แอพฯ อีกด้วย เพียงเลือกแอพฯ ที่ต้องการย้ายไปวางไว้ที่ด้านบนของหน้าจอและเคลื่อนย้ายแบบพร้อมกันหลายๆ แอพฯ

เลือกตั้งค่าได้ทันใจ
เพราะแต่ละการใช้งานต่างมีเมนูตั้งค่าที่แตกต่างกันไป ดังนั้นซอฟต์แวร์ใหม่จึงช่วยให้คุณสามารถตั้งค่าการใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น คือไม่ต้องเสียเวลาเข้าออกในแต่ละโปรแกรม เพราะคุณสามารถเลือกเมนูตั้งค่าที่ใช้งานบ่อยมาไว้ด้วยกันที่ฟังก์ชั่นอีดิท ควิก เซตติ้ง (Edit Quick Setting) ตั้งค่าอะไรๆ ได้ง่ายขึ้นเยอะ

นอกจากนี้ แอนดรอยด์ 6.0.1 ยังมีลูกเล่นอีกหลายอย่าง เช่น เลือกและดาวน์โหลดธีมจากธีม สโตร์ (Theme Store) หรือคุณสมบัติอื่นๆ ในสมาร์ทโฟนแอลจี เน็กซัส (Nexus) ซึ่งซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นใหม่นี้ก็ได้เข้าไปเพิ่มลูกเล่นให้ด้วย อาทิ อีโมติคอนใหม่อีกกว่า 200 แบบในกูเกิล คีย์บอร์ด หรือการเข้าสู่กล้องถ่ายภาพได้อย่างรวดเร็วจากการกดปุ่มพาวเวอร์ 2 ครั้ง เป็นต้น

งานนี้...สาวกแอนดรอยด์คงต้องติดตามความเคลื่อนไหวกันหน่อย ว่าสมาร์ทโฟนค่ายที่ใช้อยู่จะเปิดให้อัพเดตซอฟต์แวร์เป็น 6.0.1 มาร์ชเมลโล ได้เมื่อไหร่ จะได้ไม่ตกเทรนด์...!!!

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,860 ครั้ง

คำค้นหา : แฟนแอนดรอยด์Marshmallowอัพเดตซอฟต์แวร์อุปกรณ์ของซัมซุงกาแลคซี่ โน้ต 5สแกนลายนิ้วมือกูเกิล นาว นาว ออน แท็บ เลือกตั้งค่าได้ทันใจฟังก์ชั่นอีดิท ควิก เซตติ้ง ดาวน์โหลดธีมจากธีม สโตร์