ธุรกิจ E-commerce ก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน (AEC)

ธุรกิจ E-commerce ก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน (AEC)

ประเทศอาเซียน
    ประเทศอาเซียนมี 10 ประเทศ คือ

  1. ประเทศบรูไน ดารุสซาลาม (Brunei Darussalam)
  2. ประเทศกัมพูชา (Cambodia)
  3. ประเทศอินโดนีเซีย (Indonesia)
  4. ประเทศลาว (Laos)
  5. ประเทศมาเลเซีย (Malaysia)
  6. ประเทศเมียนมาร์ หรือพม่า (Myanmar)
  7. ประเทศฟิลิปปินส์ (Philippines)
  8. ประเทศสิงคโปร์ (Singapore)
  9. ประเทศเวียดนาม (Vietnam)
  10. ประเทศไทย (Thailand)

      

          ธุรกิจ E-commerce  การทำธุรกิจรูปแบบหนึ่งที่นําจะมีส่วนช่วยให้ผู้ประกอบการไทยสามารถอยู่รอดได้ในเวทีอาเซียน โดยอาศัยการลงทุนที่ไม่มากนักแต่สามารถสร้างผลกำไรได้นั่นคือธุรกิจการซื้อขายสินค้าและบริการผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต หรือที่รู้จักกันในนาม “อีคอมเมิร์ซ” กล่าวกันว่าในปัจจุบันถ้าบริษัทหรือธุรกิจใดไม่มีหน้าโฮมเพจบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ธุรกิจนั้นย่อมไม่มีตัวตน ไม่มีใครรู้จัก เพราะอินเทอร์เน็ตถือเป็นแหล่งข้อมูลข่าวสารลำดับแรก เช่น ข่าวประจำวัน การอัพเดท ราคา และ รายละเอียดของสินค้าต่างๆ หรือรู้จักกันในชื่อ สินค้าออนไลน์ กระทั้งการซื้อขายผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต

        ดังนั้น AEC  จึงเหมือนเป็นการเปิดโอกาสให้กับบริษัทขนาดเล็กมีช่องทางในการนำเสนอสินค้าและบริการต่อลูกค้าไม่ต่างงจากบริษัทขนาดใหญ่  เพราะเมื่อเปิดเสรีแล้วการซื้อขายจะไม่ใช่การซื้อขายเฉพาะในประเทศ แต่จะเป็นการซื้อขายรับส่งสินค้าระหว่างประเทศสมาชิกอาเซียน  ตลาดสินค้าออนไลน์จะใหญ่ขึ้นและฐานลูกค้าจะขยายเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วยอย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาพบว่าผู้ประกอบการ E-commerce ในประเทศไทย ยังไม่มีความพร้อมก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนมากนัก เช่น ด้านภาษา ผู้ประกอบการไทยส่วนใหญ่ไม่มีความรู้ด้านภาษอื่นนอกจากภาษาไทย จึงทำให้สามารถรองรับแต่ลูกค้าที่เป็นคนไทยเท่านั้น ซึ่งต่อไปควรต้องเพิ่มภาษาอังกฤษเข้าไปด้วย

“ในปี 2558 ธุรกิจซื้อขายสินค้าและบริการผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต อาจเป็นวิถีทางหนึ่งที่ผู้ประกอบการขนาดเล็กของไทยจะสามารถอยู่รอดและเติบโตได้โดยไม่ต้องไปเปิดสาขาในต่างประเทศ”
 

 ที่มา: www.thai-aec.com

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 5,189 ครั้ง

คำค้นหา : AECE-commerceธุรกิจE-commerceอินเตอร์เน็ตสินค้าออนไลน์อาเซียนประเทศอาเซียนบริการสินค้าธุรกิจซื้อขายสินค้าตลาดสินค้าออนไลน์ อาเซียน การตลาดออนไลน์ในอาเซียน