นักวิเคราะห์กล่าวถึงการเปลี่ยนมือถือ iPhone ส่วนใหญ่เฉลี่ย 4 ปีต่อครั้ง

นักวิเคราะห์กล่าวถึงการเปลี่ยนมือถือ iPhone ส่วนใหญ่เฉลี่ย 4 ปีต่อครั้ง

นอกจากเรื่องของมือถือรุ่นใหม่ที่เปิดตัวแทบจะเรียกได้ว่ารายเดือนก็จะมีหลากหลายรุ่นเปิดตัว แต่ก็มีกรณีศึกษาของ iPhone ที่แต่ละคนนั้นใช้เวลานานเหมือนกันในการเปลี่ยน  

ล่าสุด Toni Sacconaghi นักวิเคราะห์จาก Bernstein ได้เปิดเผยสำรวจว่า ผู้คนที่ใช้ iPhone มักจะใช้เวลามากถึง 4 ปีกว่าจะเปลี่ยนเครื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้จะเป็น 3 ปี เปลี่ยนสักครั้งหนึ่ง โดยปัจจัยหลักในการเปลี่ยนคือความตื่นเต้นของมือถือรุ่นใหม่ โดยที่ผ่านมาการเปิดตัวของ iPhone ไม่ได้สร้างความตื่นเต้นในการเปลี่ยนสักเท่าไหร่ ทำให้ความต้องการมือถือใหม่น้อยลง 

 

อีกทั้งเรื่องการปรับราคาเครื่องที่สูงขึ้นและโปรแกรมเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่ถูกลงทำให้ผู้คนที่ใช้ iPhone ก็ยากที่จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ โดยผู้คนยังรู้ว่าการเปลี่ยนแบตฯ ใหม่จะทำให้เครื่องเร็วเหมือนเดิม แม้ว่ายอดขายของ iPhone ในปีที่ผ่านมาจะเติบโต 9% แต่ก็คาดว่าจะลดลงในช่วงปีงบประมาณ 2019 ที่กำลังจะมาถึงนี้เช่นเดียวกันเพราะวงจรการเปลี่ยนเครื่องถูกทำให้ห่างมากขึ้นนั่นเอง 

 

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :9to5ma

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 2,084 ครั้ง

คำค้นหา : iphoneมือถือราคาราคาแบตการเปลี่ยนมือถือมือถือ iostoni sacconaghiนักวิเคราะห์การคาดการณ์รสนิยมความตื่นเต้นรูปแบบมือถือ