นักวิเคราะห์สรุปชัด "iPhone X ได้ตายไปแล้ว"

นักวิเคราะห์สรุปชัด "iPhone X ได้ตายไปแล้ว"

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

นักวิเคราะห์สรุปชัด "iPhone X ได้ตายไปแล้ว" เพราะความต้องการของผู้ใช้ไม่เพิ่มสูงขึ้นเลยแม้แต่น้อย
นักวิเคราะห์สรุปชัด "iPhone X ได้ตายไปแล้ว" เพราะความต้องการของผู้ใช้ไม่เพิ่มสูงขึ้นเลยแม้แต่น้อย ด้าน Apple ลดการสั่งซื้อชิปเซ็ตจาก TSMC อย่างต่อเนื่อง!

หลังจากการเปิดตัว iPhone X ของ Apple ที่จัดขึ้นในช่วงเดือนกันยายนปี 2017 ที่ผ่านมา ก็ทำให้บรรดาแฟนๆ Apple ตื่นตาตื่นใจกับฟีเจอร์ใหม่หลายๆ อย่าง ที่ถูกพัฒนาเข้ามาใส่ในไอโฟนเรือธงรุ่นนี้ และคาดการณ์ว่า iPhone X น่าจะทำยอดขายได้เป็นที่น่าพอใจ

แต่เหตุการณ์กลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะยอดขายของ iPhone X ไม่เป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ และมีทีท่าจะลดลงเรื่อยๆ จนถึงขั้นที่นักวิเคราะห์ได้ออกมาให้ความเห็นอย่างชัดเจนว่า "iPhone X ได้ตายไปแล้ว"

ความเห็นดังกล่าวเป็นของ Neil Cmapling นักวิเคราะห์รายหนึ่งจาก Mirabaud Securities ที่ติดตามเรื่องการลงทุนของบริษัท TSMC ผู้ผลิตชิปเซ็ตรายหลักให้กับ Apple มาอย่างยาวนาน จนกระทั่งทราบว่า ยอดสั่งซื้อชิปเซ็ตของ iPhone รุ่นใหม่นั้นไม่มีการเพิ่มจำนวนการสั่งซื้อให้มากขึ้นแต่อย่างใด ในทางกลับกัน Apple กลับลดจำนวนการสั่งซื้อชิปเซ็ตสำหรับ iPhone X ลงอีกด้วย ส่งผลให้นักวิเคราะห์รายนี้คาดการณ์ไว้ว่า Apple จะค่อยๆ ลดการสั่งชิปเซ็ตลงเรื่อยๆ จนหยุดสั่งซื้อในที่สุด เพราะ Apple อาจจะไม่ผลิต iPhone X อีกแล้วนั่นเอง

สำหรับปัญหาของ iPhone X ก็แน่นอนว่าเป็นเรื่องของราคาวางจำหน่ายที่ถือว่าสูงมากถ้าหากเทียบกับสมาร์ทโฟนเรือธงแบรนด์อื่นๆ ซึ่งราคาที่สูงเช่นนี้ทำให้ผู้ใช้รู้สึกไม่คุ้มค่าที่จะซื้อมาใช้งาน และอาจทำให้ Apple ต้องตัดสินใจทำอะไรบางอย่างกับ iPhone X ในที่สุด ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า Apple จะดำเนินการอย่างไรต่อไป แล้วเราจะได้เห็น iPhone Xs รุ่นใหม่กันในปีนี้ หรือจะเป็นเพียงแค่ iPhone 9 Series เพียงรุ่นเดียวกันแน่

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,660 ครั้ง

คำค้นหา : นักวิเคราะห์iPhone X การสั่งซื้อชิปเซ็ต Appleไอโฟนเรือธงยอดขาย Neil Cmapling Mirabaud Securities บริษัท TSMC การลงทุนราคาวางจำหน่าย iPhone Xs iPhone 9 Series