นายกฯ อินเดียเยือน สนง.เฟซบุ๊ก

นายกฯ อินเดียเยือน สนง.เฟซบุ๊ก

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

สมเป็นผู้นำที่ใช้โซเชียล มีเดีย! นายกฯ อินเดียเยือน สนง.เฟซบุ๊ก
นายกฯ อินเดีย สมกับเป็นผู้นำที่ให้ความสำคัญกับโซเชียลมีเดีย ไปเยือนบริษัทเฟซบุ๊ก พบปะพูดคุยกับมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก พร้อมกับเปิดโอกาสให้ผู้คนกว่าพันตั้งคำถาม ชี้ ผู้นำทั่วโลกไม่สามารถได้ประโยชน์จากสังคมออนไลน์ ถ้าไม่รู้จักใช้

เมื่อ 28 ก.ย.58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี แห่งอินเดียไปเยือนสำนักงานใหญ่ของบริษัทเฟซบุ๊ก เครือข่ายสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่สุดในโลกที่เมืองเมนโลพาร์ก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ ในฐานะที่นายกรัฐมนตรีโมดี ถือเป็นผู้นำประเทศที่ให้ความสำคัญและสนใจในเรื่องโซเชียล มีเดียเป็นอย่างมาก โดยใช้เฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ เป็นหนึ่งในช่องทางสื่อสารกับชาวอินเดียและประชาคมโลกมาโดยตลอด นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอินเดียเมื่อปีทีผ่านมา จนขณะนี้มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ‘ฟอลโลว์’ ทวิตเตอร์ของนายโมดีจำนวนหลายล้าน

นายกรัฐมนตรีโมดี ได้สนทนากับมาร์ค ซัคเคอร์ เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของเฟซบุ๊ก นานนับชั่วโมง อีกทั้งนายโมดียังได้เปิดโอกาสให้ผู้คนถึง 1,200 คน มีโอกาสได้ตั้งคำถามพูดคุยเกี่ยวกับสังคมออนไลน์ในยุคนี้ ซึ่งมีการถ่ายทอดสดผ่านระบบ ‘สตรีม ไลฟ์’ ทางอินเทอร์เน็ตด้วย

 นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี แห่งอินเดีย เยือนเฟซบุ๊ก พูดคุยกับมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก พร้อมตอบคำถามจากผู้มาฟัง
‘ถึงผู้นำทั่วโลก คุณไม่สามารถได้ประโยชน์จากโซเชียล มีเดีย ถ้าหากคุณไม่ใช่มัน’ นายโมดี กล่าว พร้อมชี้ว่า ความแข็งแกร่งของสังคมออนไลน์ในวันนี้ สามารถบอกรัฐบาลของชาตินั้นๆ ได้ว่า สิ่งที่กำลังทำถูกหรือผิด ซึ่งทำให้สามารถหยุดที่จะเดินไปในแนวทางที่ผิดได้ โดยโซเชียล มีเดีย ถือเป็นพลังขับเคลื่อนการเมืองยุคใหม่ เพราะปกติแล้ว นักการเมืองจะใช้การเลือกตั้งทุก 5ปี เป็นตัวประเมินผลงาน และความนิยมของตัวเอง แต่ปัจจุบัน โซเชียลมีเดีย ทำให้สามารถประเมินได้ทุก 5 นาที

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีอินเดียได้ถือโอกาสมาทัวร์ ‘ซิลิคอน วัลเลย์’ โดยจะพบกับผู้บริหารของบริษัทแอปเปิล กูเกิล และบริษัทไอทีอีกหลายบริษัท ระหว่างเดินทางมาร่วมประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติที่นครนิวยอร์ก และคาดว่าจะหารือกับประธานาธิบดีบารัค โอบามาด้วย

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,025 ครั้ง

คำค้นหา : นายกฯ อินเดีย สมกับเป็นผู้นำที่ให้ความสำคัญกับโซเชียลมีเดีย เยือนบริษัทเฟซบุ๊ก พบปะพูดคุยกับมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก พร้อมกับเปิดโอกาสให้ผู้คนกว่าพันตั้งคำถามผู้นำทั่วโลกไม่สามารถได้ประโยชน์จากสังคมออนไลน์ ถ้าไม่รู้จักใช้ เครือข่ายสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่สุดในโลกผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ‘ฟอลโลว์’ ทวิตเตอร์ของนายโมดีจำนวนหลายล้านถ่ายทอดสดผ่านระบบ ‘สตรีม ไลฟ์’ ทางอินเทอร์เน็ตโซเชียล มีเดีย ถือเป็นพลังขับเคลื่อนการเมืองยุคใหม่