นำ ไอโฟน นับหมื่นเครื่องมาทำ โดมิโน่

นำ ไอโฟน นับหมื่นเครื่องมาทำ โดมิโน่

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSTip & Technicข่าวไอที

เจ๋ง! ทดลองนำ 'ไอโฟน' นับหมื่นเครื่องมาทำ 'โดมิโน่'
ชมไอเดียเจ๋งๆ ของบริษัทออกแบบในต่างประเทศ ที่จับไอโฟนจำนวนกว่า 10,000 เครื่อง มาทำเป็นโดมิโน่ล้มทับกัน ดูสิว่าพวกเขาต้องการสื่อถึงอะไร…

แม้ว่าช่วงเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ๆ จะมีสื่อและผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีพากันทดสอบด้วยวิธีต่างๆ เพื่อพิสูจน์ความแข็งแรง ทนทาน หรือความพร้อมในการใช้งาน ด้วยวิธีแปลกๆ และเน้นความรุนแรงเพื่อหาผลลัพธ์ที่น่าสนใจ แต่คงตรงข้ามกับคลิปวิดีโอที่ "ไทยรัฐออนไลน์" จะนำเสนอ เพราะแม้ว่าไม่ได้เป็นบทพิสูจน์ที่รุนแรงสำหรับผลิตภัณฑ์ยอดนิยมอย่าง "ไอโฟน" แต่นี่ก็ถือเป็นวิธีที่น่าสนใจไม่น้อย จนทำให้คลิปดังกล่าวมีผู้เข้าชมมากกว่า 9.5 ล้านครั้ง!!!

สำหรับวิดีโอดังกล่าว ถูกเผยแพร่บนเครือข่ายวิดีโอออนไลน์ชื่อดังยูทูบ (www.youtube.com) ผ่านบัญชีผู้ใช้ที่ชื่อ AatmaStudio บริษัทออกแบบแห่งหนึ่งในซานฟรานซิสโก ซึ่งเผยแพร่วิดีโอดังกล่าวเป็นครั้งแรกเมื่อ 2 ปีก่อน

โดยวิดีโอดังกล่าวเป็นการนำไอโฟน 5 (iPhone 5) จำนวนกว่า 10,000 เครื่อง มาวางเรียงกันและทำให้ล้มต่อเนื่องกลายเป็นเหมือนโดมิโน่ ส่วนแนวคิดในการจัดทำนั้น ถูกระบุไว้ว่าเป็นแนวคิดเกี่ยวกับคุณสมบัติ NFC (Near Field Communication) ที่คาดว่าจะมีอยู่ในไอโฟน 5เอส (iPhone 5S) ภาพที่ปรากฏในคลิปดังกล่าวจึงเป็นการล้มไอโฟนให้ไปทับเครื่องอื่นๆ ที่วางเรียงต่อกันอยู่ เพื่อสื่อถึงเทคโนโลยี NFC ที่ใช้งานโดยการนำเครื่องมาสัมผัสกันนั่นเอง

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,955 ครั้ง

คำค้นหา : ชมไอเดียเจ๋งๆ ของบริษัทออกแบบในต่างประเทศทำให้คลิปดังกล่าวมีผู้เข้าชมมากกว่า 9.5 ล้านครั้งถูกเผยแพร่บนเครือข่ายวิดีโอออนไลน์ชื่อดังยูทูบ (www.youtube.com)ผ่านบัญชีผู้ใช้ที่ชื่อ AatmaStudioบริษัทออกแบบแห่งหนึ่งในซานฟรานซิสโก โดยวิดีโอดังกล่าวเป็นการนำไอโฟน 5 (iPhone 5) จำนวนกว่า 10000 เครื่อง มาวางเรียงกันทำให้ล้มต่อเนื่องกลายเป็นเหมือนโดมิโน่ถูกระบุไว้ว่าเป็นแนวคิดเกี่ยวกับคุณสมบัติ NFC (Near Field Communication)คาดว่าจะมีอยู่ในไอโฟน 5เอส (iPhone 5S)