นิคอนประกาศผู้ชนะประกวดภาพถ่าย

นิคอนประกาศผู้ชนะประกวดภาพถ่าย

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

นิคอนประกาศผู้ชนะประกวดภาพถ่ายประจำปี 2014-2015 นิคอนประกาศผู้ชนะในโครงการประกวดภาพถ่ายนิคอนประจำปี 2014-2015 จากจำนวนผู้ส่งผลงานเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้นเกือบ 88,737 ชิ้น จาก 164 ประเทศ

วันนี้ (20ก.ค.) บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศรายชื่อผู้ชนะในงานประกวดภาพถ่ายนิคอนประจำปี 2014-2015 ซึ่งมีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมทั้งสิ้น 88,737 ชิ้น จาก 164 ประเทศ เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน ถึงวันที่ 15 ธันวาคม 2014 โดยผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ Grand Prize ในหมวดภาพนิ่งตกเป็นของคัตซึชิโร โนกุชิ จากประเทศญี่ปุ่น กับแนวคิดของผลงานในชื่อ "Fukushima Flowers" ในขณะที่รางวัลชนะเลิศ Grand Prize ในหมวดวีดีโอตกเป็นของคริส รัดซ์ ชาวโปแลนด์ในชื่อผลงานที่ส่งเข้าประกวด "One"

สำหรับความเห็นของคณะกรรมการต่อรางวัลชนะเลิศ Grand Prize ในหมวดภาพนิ่ง "Fukushima Flowers" คือ ผลงานชนะเลิศชิ้นนี้สื่อให้เห็นถึงเหตุการณ์ครั้งสำคัญในรอบทศวรรษที่ผ่านมาแบบเงียบๆ ภาพนี้อาจถูกมองข้ามไปอย่างง่ายดาย แต่ความประณีตงดงามของผลงานกลับตรึงผู้ชมให้หวนพิจารณาอย่างลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น ด้วยการจัดองค์ประกอบของภาพอย่างละเอียดผ่านกระบวนการถ่ายภาพอย่างมีชั้นเชิง ผลงานที่ดูผิวเผินเหมือนไม่ได้สื่ออะไรนี้กลับสามารถนำผู้ชมดำดิ่งสู่ภาวะความนิ่งสงบทางจิตใจ เริ่มจากความงามทางสายตาที่ก่อให้เกิดความสว่างทางปัญญาแล้วพาไปสู่อารมณ์ร่วมที่แสนทรงพลังในท้ายที่สุด เมื่อความหมายนัยสำคัญของภาพเริ่มแทรกเข้ามาในสำนึก โดยอารมณ์ที่เหลือค้างคาในใจผู้เสพงานศิลป์ชิ้นนี้คือความรู้สึกเสมือนความหวังได้ถูกปลิดทิ้งโดยโลกที่ทรยศต่อมนุษย์ผู้อยู่อาศัยอย่างเจ็บปวดในเหตุการณ์เมื่อปี 2011

ส่วนความเห็นของคณะกรรมการต่อรางวัลชนะเลิศ Grand Prize ในหมวดวีดีโอ คือ เป็นการแสดงถึงความสำคัญและความเกี่ยวโยงของศิลปะแห่งการนำเสนอเรื่องราวอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน การส่งบริบททางความคิดและสร้างอารมณ์ร่วมจากการนำเสนอความรู้สึกจากภายใน และกระตุ้นผู้คนให้ตระหนักได้ถึงจินตนาการของตนในแบบที่เหนือความคาดหมาย ล้วนเป็นสิ่งจำเป็นในยุคนี้ที่ผู้คนต่างเสพข่าวสารกันเกินขนาด และให้ความสำคัญกับความโด่งดัง การนำเสนอผลงานผ่านรูปแบบบรรยายของคริส รัดซ์ไม่ได้เรียบเป็นเส้นตรง เป็นการท้าทายให้ผู้ชมร่วมค้นหาอัตลักษณ์ของเขา ความงามของวีดีโอชิ้นนี้ก้ำกึ่งกับความอัปลักษณ์ จึงทำให้ผลงานมีความน่าดึงดูดมากยิ่งขึ้น วีดีโอชิ้นนี้มีความเรียบง่าย บรรยายผ่านเสียงและคำบรรยาย พลังแห่งน้ำเสียงของสตรีในผลงานวีดีโอชิ้นนี้มีความน่าหลงใหลและทำให้เห็นภาพตามอย่างไม่น่าเชื่อ

ที่มา:

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 2,981 ครั้ง

คำค้นหา : นิคอนประกาศผู้ชนะในโครงการประกวดภาพถ่ายนิคอนประจำปี 2014-2015 มีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมทั้งสิ้น 88737 ชิ้น จาก 164 ประเทศโดยผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ Grand Prize ในหมวดภาพนิ่งตกเป็นของคัตซึชิโร โนกุชิ จากประเทศญี่ปุ่นรางวัลชนะเลิศ Grand Prize ในหมวดวีดีโอตกเป็นของคริส รัดซ์ ชาวโปแลนด์ผ่านกระบวนการถ่ายภาพอย่างมีชั้นเชิง การส่งบริบททางความคิดและสร้างอารมณ์ร่วมความงามของวีดีโอชิ้นนี้ก้ำกึ่งกับความอัปลักษณ์