น้ำ 3 ประเภท ที่ไม่ควรดื่มในตอนเช้า เป็นโทษมากกว่าประโยชน์

น้ำ 3 ประเภท ที่ไม่ควรดื่มในตอนเช้า เป็นโทษมากกว่าประโยชน์

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technic

น้ำ 3 ประเภท ที่ไม่ควรดื่มในตอนเช้า เป็นโทษมากกว่าประโยชน์!

 

ในช่วง 6-8 ชั่วโมงนี้ที่เรานอนหลับ ร่างกายยังคงใช้น้ำมาก เนื่องจากการหลั่งเหงื่อ ดังนั้น จึงต้องเติมน้ำหลังตื่นนอนเพื่อไม่ให้เกิดภาวะขาดแคลนน้ำ อีกทั้งยังเป็นการมอบความชุ่มชื้นให้กับผิว

 

แต่รู้หรือไม่ว่า.. มีน้ำ 3 ประเภทที่ไม่ควรดื่มในตอนเช้า

 

1.น้ำเกลือ

หลายๆ คนมีนิสัยชอบดื่มน้ำเกลือแร่ หรือน้ำผสมเกลืออ่อนๆ ในตอนเช้า แต่ที่จริงแล้วมันไม่ดีต่อสุขภาพ เพราะปริมาณเกลือที่แต่ละคนได้รับในแต่ละวันควรน้อยกว่า 5 กรัม หากคุณดื่มน้ำเกลือในตอนเช้าแสดงว่าคุณได้บริโภคเกลือไปแล้วเกือบ 2 กรัม และเมื่อรวมกับปริมาณเกลือในอาหารระหว่างวัน จะทำให้คุณบริโภคเกลือเกินความจำเป็น ส่งผลให้ความดันโลหิตเพิ่มขึ้นได้ง่าย ซึ่งไม่ดีต่อสุขภาพของหัวใจ

 

2.น้ำเย็นเกินไป หรือน้ำร้อนเกินไป

น้ำที่ร้อนเกินไปสามารถเผาผลาญช่องปากและเยื่อเมือกของหลอดอาหารได้ง่าย ทำให้เกิดอาการอักเสบ และแม้กระทั่งมะเร็งหลอดอาหาร ในขณะที่น้ำเย็นจัด ไปกระตุ้นการหดตัวของกล้ามเนื้อหลอดอาหารในระบบทางเดินอาหารมากเกินไป ทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายและภาวะต่างๆ ได้ง่าย เช่น ท้องอืด ปวดท้องแน่นอนว่ายิ่งไม่ดีต่อผู้ที่เป็นโรคระบบทางเดินอาหาร

 

3.ชาทิ้งไว้ค้างคืน

สารอัลคาไลน์สะสมในชาทิ้งไว้ข้ามคืน สำหรับผู้ที่ระบบทางเดินอาหารอ่อนแอ การดื่มชาที่ถูกทิ้งไว้ข้ามคืน จะช่วยกระตุ้นกระเพาะ ทำให้รู้สึกไม่สบายตัว  นอกจากนี้ ชาที่ทิ้งไว้ข้ามคืนจะสูญเสียสารอาหารที่จำเป็น และเหม็นหืนได้ง่าย การดื่มเข้าไปไม่เพียงแต่ไม่เป็นประโยชน์ แต่ยังเป็นอันตรายต่อกระเพาะอาหารได้ง่ายเนื่องจากสิ่งสกปรกอีกด้วย

 

ดังนั้น สิ่งที่สมเหตุสมผลที่สุดสำหรับการดื่มน้ำหลังจากตื่นนอน คือการเลือกดื่มน้ำอุ่นๆ ในขณะท้องว่าง เพื่อทำให้จิตใจสดชื่นพร้อมรับวันใหม่ และมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย

 

การดื่มน้ำในขณะท้องว่าง ยังช่วยลดกลิ่นปากได้ เนื่องจากช่วยคืนน้ำและป้องกันอาการปากแห้ง รวมทั้งช่วยกระตุ้นการเคลื่อนไหวของลำไส้ และส่งเสริมการขับถ่าย เพื่อหลีกเลี่ยงการอุดตันในลำไส้และท้องผูก ที่ทำให้รู้สึกไม่สบายตัวในตอนเช้า

 

และสำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงสูงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจ และหลอดเลือดสมอง ช่วงเช้าเป็นช่วงเวลาที่ความดันโลหิตมักจะเพิ่มขึ้นอย่างไม่คาดคิด การดื่มน้ำช่วยจะลดความดันโลหิตและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดตลอดทั้งวัน

 

นอกจากนี้ การดื่มน้ำในตอนเช้าก่อนรับประทานอาหาร ยังช่วยกรองไตได้ดีขึ้น ลดการบริโภคแคลอรี่ มีส่วนช่วยในการลดน้ำหนัก รักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ ทั้งยังดีต่อผิวหนังและเส้นผม

 

 

ในระหว่างวัน การเติมน้ำเข้าสู้ร่างกายก็ยังเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง เพื่อให้ร่างกายทำงานได้อย่างเหมาะสมที่สุด

 

ขอขอบคุณข้อมูล :soha

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 143 ครั้ง

คำค้นหา : การดื่มน้ำน้ำทีดีน้ำสะอาดการตืี่นนอนน้ำดื่มน้ำ 3 ประเภทประโยชน์ประโยชน์ของน้ำการดื่มน้ำตอนตื่นร่างกายสุขภาพร่างกายน้ำเปล่าน้ำห้ามดื่ม