ประมวลสุดยอดเทคโนโลยีอัจฉริยะแห่งปี 2018

ประมวลสุดยอดเทคโนโลยีอัจฉริยะแห่งปี 2018

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

ประมวลสุดยอดเทคโนโลยีอัจฉริยะแห่งปี 2018
ในโอกาสที่ทุกคนกำลังจะก้าวผ่านปี 2018 เพื่อเข้าสู่ปี 2019 ที่รอคอย  ทีม Sanook! Hitech เห็นว่า เราน่าจะมาลองดูในเรื่องเทคโนโลยีที่พูดถึงกันมากในปี 2018 ที่เปิดตัวกันไปนั้นว่าจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ก่อนที่จะพบกับเรื่องราวใหม่ๆ ในปีหน้า

1. Google Assistant คำสั่งอัจฉริยะ ที่ควบคุมการใช้งานได้ทั้งในบ้านและในชีวิตประจำวันของคุณ

จากงาน CES 2018 เป็นงานแรกที่ทำให้ทุกคนทั่วโลกได้รู้จัก Google Assistant ซึ่งเคยเปิดตัวมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่หลายคนไม่เห็นภาพว่ามันคืออะไร และใช้งานอย่างไร แต่เมื่อเวลาผ่านไป คำสั่ง Ok Google หรือ Hey Google เริ่มมีผลกับการสั่งงานนอกจากคุยเล่น ค้นหาข้อมูล หรือเปิดปิดนาฬิกาปลุก แต่ว่าสิ่งที่น่าสนใจกว่าคือ สั่งอุปกรณ์ Internet of Things ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมอุปกรณ์ทั้งการเปิดปิดเพลง, สั่งเปิดปิดไฟในห้อง หรือจะเป็นการสั่งเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ให้ทำงานทั้งตอนที่เราอยู่บ้านหรือไม่อยู่ก็ตาม

เรียกได้ว่าคำสั่งเสียงคำเดียว จะทำให้ทุกสิ่งอย่างทำงานได้ดีทีเดียวเลยล่ะ

2. Samsung เปิดตัว Infinity Flex Display มือถือจอพับได้ของจริงกลางงาน Samsung Developer Conference 2018

เข้ามา ถ้าพูดถึงตอนนี้มือถือจอใหญ่ส่วนมากจะพับไม่ได้และเน้นให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งปลายเดือนพฤศจิกายน ในงาน Samsung Developer Conference 2018 ได้มีการเผยโฉม มือถือแบบพับได้พร้อมกับ UI ของเครื่อง ในการเผยโฉมครั้งนั้น Google ได้ประกาศรองรับมือถือแบบพับได้ออกมาด้วย 

จึงเป็นเทรนด์ที่น่าสนใจในปีนี้และคาดว่าเทคโนโลยีจอพับได้จะใช้ได้จริงในปีหน้า แต่ราคานั้นอาจต้องทำใจ

3.เทคโนโลยี 5G การสื่อสารยุคหน้า ที่ไม่ได้มีแค่ความเร็วอีกต่อไป

เห็นได้ชัดเจนว่าการมาของ 5G เริ่มมีการพูดถึงมาสักพักหนึ่งแล้ว และในประเทศไทยก็เริ่มมีการทดลองและเปิดให้ได้ใช้งานเฉพาะจุด แต่เทคโนโลยี 5G ไม่ได้มีแค่ความเร็วอีกต่อไป เพราะทั้ง 3 ผู้ให้บริการที่เปิดทดลอง 5G สามารถทำได้ทั้งเร็ว, และใช้งานได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็น Internet of Things, VR ที่สมบูรณ์แบบ เป็นต้น

การมาของ 5G นั้นจะเริ่มต้นกับบางประเทศในปี 2019 แต่สำหรับประเทศไทยนั้นกว่าจะพร้อมให้บริการจริงคาดว่าจะต้องใช้เวลา 2-3 ปีเป็นอย่างน้อย ดังนั้นเทคโนโลยีการเปลี่ยนผ่านนี้เราคงไม่ได้มองแต่เทคโนโลยีของโทรศัพท์มือถือ แต่จะเป็นการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุคที่ Internet จะอยู่ทุกที่รอบตัวคุณนั่นเอง

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,399 ครั้ง

คำค้นหา : เทคโนโลยีอัจฉริยะแห่งปี 2018Google Assistant คำสั่งอัจฉริยะOk Google Hey Google Internet of Thingsการเปิดปิดเพลง สั่งเปิดปิดไฟในห้องSamsung Infinity Flex Displayมือถือจอพับได้Samsung Developer Conference 2018เทคโนโลยี 5G การสื่อสารยุคหน้าInternet